Đã đến lục bạn nên restart lại chính mình

02/09/2015 06:57

Nếu bạn đã sẵn sàng để thay đổi nhưng cần một ít động lực để thúc đẩy, hãy đọc 15 cách sau đây khơi dậy mối quan hệ của bạn với chính mình.

1. Dành một ngày để ăn mừng bản thân.

Ai nói bạn phải đợi đến ngày sinh nhật của bạn? Hãy chọn ít nhất một ngày mỗi tháng để ăn mừng bản thân bạn. Hãy lên một thời khóa biểu và làm bất cứ điều gì mà trái tim của bạn mong muốn. Ngủ thêm giờ, đi xem phim, tham gia vào một lớp học. Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và bạn thậm chí có thể biến nó thành một thói quen hàng tuần.

2. Đừng nói “yes” khi bản thân bạn muốn nói “no”.

Nếu bạn đang làm việc quá mức hoặc phải giao thiệp quá nhiều trong xã hội, hãy tìm mọi cách để giảm lại. Thiết lập một ranh giới với nơi làm việc để bạn không phải làm việc quá sức mình, và đừng nên tiếp tục cố gắng nếu bạn biết bạn chỉ muốn về nhà và đọc một cuốn sách.

3. Đừng nói “no” khi bản thân bạn muốn nói “yes”.

Đừng để sự sợ hãi và mối nghi ngờ bản thân ngăn cản bạn đến với những cơ hội mới mẻ. Hãy nói đồng ý với các cuộc hẹn xem mặt mà bạn bè của bạn đã sắp đặt (bạn không bao giờ biết trước điều gì sẽ xảy ra, phải không?). Nếu bạn đang cảm thấy bị bế tắc trong một công việc mà không còn chỗ để bạn có thể phát triển, hãy tận dụng những mối giao thiệp của bạn trong xã hội và gửi đơn xin việc của bạn tới những nơi đó.

4. Tạo một thói quen mỗi buổi sáng.

Khi bạn bắt đầu một buổi sáng với những thói quen tự chăm sóc bản thân, nó sẽ giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả. Bạn có thể ngắm mặt trời mọc với một tách cà phê, vận động cơ thể bằng yoga, hay ngồi thiền trước khi ăn sáng.

5. Tìm một hoạt động thể thao mà bạn yêu thích.

Cơ thể của chúng ta được thiết kế để di chuyển, vận động, và đổ mồ hôi! Nếu bạn chưa biết loại hình thể thao mà bạn yêu thích, hãy dành thời gian để tìm hiểu nó.

6. Thử một sở thích mới.

Nếu bạn cảm thấy chán trường, hãy làm một cái gì đó mới mẻ và hoàn toàn khác. Bạn có thế thử tài khéo tay của bạn trong nghệ thuật xếp giấy hoặc dành thời gian để trồng hoa làm vườn.

7. Ngắt kết nối với các mạng truyền thông xã hội.

Nếu bạn đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như là một cách để né tránh những gì đang xảy ra trong cuộc sống của bạn, hãy tắt kết nối với mạng Internet và hãy bắt đầu lắng nghe những tiếng nói đến từ con tim.

8. Đừng suy nghĩ tiêu cực.

Chúng ta thường hay có các suy nghĩ tiêu cực và không hiệu quả phát đi phát lại trong đầu như “Mình không giỏi gì cả” hay “Mình sẽ không bao giờ đạt được bất cứ điều gì.” Nếu bạn đang suy nghĩ tiêu cực quá nhiều trong đầu, hay đổi sang kênh khác. Giữ tập trung vào thời điểm hiện tại và xóa tất cả các suy nghĩ không tốt với bạn.

9. Tiếp năng lượng cho cơ thể.


Hãy để ý chuyện ăn uống của bạn và những cách mà nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của bạn. Bạn có thể thử ghi lại những gì bạn ăn vào một quyển nhật ký để xem liệu bạn có nhận thấy được bất kỳ những chuyển biến nào với cơ thể của mình hay không. Uống nước nhiều mỗi ngày và nuôi dưỡng cơ thể của bạn với các loại thực phẩm lành mạnh để bạn có thể cảm thấy khỏe khoắn từ bên trong lẫn bên ngoài.

10. Nuôi dưỡng tâm hồn của bạn.


Bạn có thể không thuộc về một cộng đồng tôn giáo nào, nhưng bạn hãy tìm hiểu những thức ăn có thể nuôi dưỡng tâm hồn của bạn. Đó có thể là yoga, ngồi thiền, đọc sách báo, hay vận động ngoài trời.

11. Yên lặng trong giây lát.


Hãy giữ yên lặng và tập trung hít thở sâu trong một vài phút là một cách tuyệt vời để kết nối lại với chính mình. Suy nghĩ có thể đến và đi, nhưng bạn chỉ cần nhận biết nó và mang sự tập trung trở lại với hơi thở của bạn.

12. Chuyển sự ghen tị thành động lực.


Bạn có thể cảm thấy dường như tất cả mọi người đều đang sống hạnh phúc chỉ trừ bạn ra, nhưng thực sự không phải vậy. Thay vì so sánh bạn với người khác hay thèm muốn sự thành công của người khác, hãy tập trung vào những gì làm cho bạn hạnh phúc và bắt đầu thực hiện các bước để đạt được mục tiêu của mình.

13. Viết nhật ký.


Nếu bạn cảm thấy khó khăn và bị mắc kẹt, hãy thử viết nhật ký. Bỏ những suy nghĩ ra khỏi đầu của bạn và chuyển những suy nghĩ đó lên trang giấy có thể giúp bạn xử lý cảm xúc và đạt được những quan điểm tích cực.

14. Dọn dẹp nhà cửa.


Liệu không gian sống của bạn có phản ánh con người bạn? Hãy biến nơi bạn ở trở thành một chốn tôn nghiêm của riêng bạn mà bạn mong muốn được về mỗi ngày.

15. Kết thúc ngày của bạn với một nụ cười.


Khi bạn đã sẵn sàng lên giường đi ngủ, hãy dành một chút thời gian nhìn vào gương. Tạo cho mình một nụ cười và nhắc nhở với bản thân là mình tài giỏi như thế nào. Bạn đã cố gắng hết sức để làm tốt trong ngày hôm nay. Ngày mai là một ngày mới và là một cơ hội mới để bạn có thể yêu bản thân hơn.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Yêu - Hôn nhân trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Phụ nữ lấy chồng: Tưởng đã bình yên nào ngờ giông bão lại xuất phát từ ngực trái của người đàn ông
Phụ nữ lấy chồng, tưởng đã bình yên, nhưng nào ngờ sóng gió lại xuất phát từ trái tim của người đàn ông. Khi trái...
XEM TIẾP
5 phẩm chất đàn ông mong đợi nhất ở người phụ nữ mình yêu
Đây là những “nhu cầu” mà đàn ông nào cũng mong muốn người phụ nữ của mình có thể đáp ứng.
XEM TIẾP
7 ngày tới: 3 con giáp cẩn thận kẻo vướng họa thị phi, bị tiểu nhân hãm hại hết lần này đến lần khác
Trong 7 ngày tới, 3 con giáp này hãy đề cao cảnh giác, tỉnh táo trong mọi chuyện kẻo bị tiểu nhân vì ghen ghét...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM