6 thói quen khác biệt giữa người giàu và người nghèo

Yêu - Hôn nhân 04/06/2020 09:16

Tác giả nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh T. Harvest Eker từng nói: “Một bài toán đơn giàn: thu nhập của bạn sẽ tăng lên theo những gì bạn làm được”. Điều đó có nghĩa là sự giàu có không chỉ đến từ công việc, mà còn là cách suy nghĩ.

Người giàu đầu tư lợi nhuận 24 giờ một ngày, làm những việc bình thường nhưng không như những người bình thường.

Người giàu không quan tâm đến hàng hiệu

Người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg là một tỷ phú giản dị. Anh mặc một chiếc áo xám mỗi ngày vì theo anh quan niệm, càng ít có sự lựa chọn trong cuộc sống hàng ngày sẽ càng có được nhiều sự tập trung hơn cho công việc.  

6 thói quen khác biệt giữa người giàu và người nghèo - Ảnh 1

Trong một lần được phỏng vấn, tỷ phú Mark Zuckerberg chia sẻ rằng anh không quan tâm đến hàng hiệu, điều này giúp anh không bị phân tâm khỏi các mục tiêu sự nghiệp.  

“Tôi cảm thấy như mình chẳng làm được gì nếu dành hết năng lượng vào những thứ tầm thường, phù phiếm trong cuộc sống của mình. Tôi dành trọn tâm trí để xây dựng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất”.

Tỷ phú Bill Gates, người giàu có thứ 2 trên thế giới cũng chuộng những món đồ rẻ tiền. Ông thường xuyên đeo chiếc Casio Illuminator W214H-1AB, với giá trị khoảng $24 (hơn 550.000 đồng).

Ăn uống lành mạnh

Nhà văn, diễn giả cộng đồng và nhà từ thiện Tony Robbins đã đạt được tài sản ròng trị giá 500 triệu đô la. Bạn có thể nghĩ rằng cô ấy sẽ dùng số tiền đó để tận hưởng những bữa rượu vang và bít tết đắt tiền. Nhưng trên thực tế, cô tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh giúp cô duy trì năng lượng cho 16 giờ làm việc mỗi ngày.  

6 thói quen khác biệt giữa người giàu và người nghèo - Ảnh 2

Theo huấn luyện viên cá nhân của mình, Tony ăn trứng và bánh mì cho bữa sáng, món salad xanh với bơ cho bữa trưa, khoai tây, rau củ cho bữa tối.

Lên kế hoạch trước 

Những người giàu dành thời gian của họ một cách hiệu quả. Trong cuốn sách “Thói quen của người giàu”, Tom Corley đã nêu ra một số khác biệt giữa thói quen của người giàu và người nghèo. Ông nói rằng 81% người giàu duy trì danh sách việc cần làm so với 19% người nghèo. Ông tin rằng đây là một trong những thói quen chính của những người giàu có. Trong danh sách ấy sẽ bao gồm những công việc có khoảng 80% khả năng được hoàn thành trong ngày. Sau đó đến buổi tối, họ sẽ ngồi tổng kết lại xem mình đã làm được những gì.

Giới hạn ngày làm việc

Murray Newlands là một doanh nhân, nhà đầu tư, cố vấn kinh doanh và diễn giả làm việc với rất nhiều người giàu có. Ông nói rằng nghỉ ngơi vào buổi tối cũng quan trọng như làm việc năng suất suốt cả ngày. Ông khuyên mọi người nên dành thời gian sau 6 giờ tối cho chính mình, tách bạch công việc và cuộc sống gia đình.

6 thói quen khác biệt giữa người giàu và người nghèo - Ảnh 3

Đầu tư vào các mối quan hệ

Tom Corley tin rằng 79% doanh nhân thành công dành 5 giờ trở lên mỗi tháng để kết nối quan hệ. Điều này có nghĩa là giữ liên lạc thường xuyên với những người thành công, những người có thể chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn và nói về những ý tưởng tốt nhất của họ. Kết nối với những người khác trong ngành của bạn sẽ cung cấp cho bạn kiến thức, giúp bạn hạn chế những sai lầm.

6 thói quen khác biệt giữa người giàu và người nghèo - Ảnh 4

Đọc tin tức thường xuyên

Người đàn ông giàu thứ 5 trên thế giới – tỷ phú Warren Buffett rất thích đọc sách. Ông đọc ít nhất 6 tờ báo mỗi ngày.

Warren Buffet chia sẻ: “Công việc của tôi chủ yếu dựa vào thông tin, càng biết nhiều thông tin tôi càng có nhiều thuận lợi cho công việc. Theo tôi, đọc tin tức thường xuyên rất quan trọng”.

Về nhà mang theo hương nước hoa của người phụ nữ khác, cô vợ đón chồng bằng nụ cười và câu nói cả đời khó quên

Đêm ấy, chồng cũ Hiền về nhà khi trời đã khuya. Trên áo anh ta còn vương mùi nước hoa của người phụ nữ khác, chẳng biết anh ta có nhận ra không hoặc giả có biết mà cố tình mặc kệ. Đang tìm chìa khóa thì cửa nhà đã bật mở, Hiền đứng tựa cửa nở nụ cười nhìn chồng.

TIN MỚI NHẤT