Xuất hiện cô đồ xinh xắn, cho chữ thư pháp tại Bắc Giang

Xã hội 31/01/2017 06:20

Trong không khí rộn ràng, hân hoan của ngày Tết thì nhiều hoạt động cổ truyền cũng thu hút được sự quan tâm, theo dõi của hàng ngàn du khách khi đổ về các cửa chùa, đó chính là phong tục viết chữ thư pháp, làm câu đối và vẽ tranh.

Hình ảnh những ông đồ trẻ áo dài, khăn đóng cho chữ luôn là chủ đề bàn tán hàng năm. Tuy nhiên, năm mới Đinh Dậu lại vô cùng náo nhiệt với sự xuất hiện của cô đồ áo dài đỏ, khăn đóng đỏ tại chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang).

Xuất hiện cô đồ xinh xắn, cho chữ thư pháp tại Bắc Giang - Ảnh 1

 

Xuất hiện cô đồ xinh xắn, cho chữ thư pháp tại Bắc Giang - Ảnh 2
Những khoảnh khắc của cô đồ xinh xắn đang được nhiều người chia sẻ

Những khoảnh khắc chụp cô đồ trẻ, gương mặt xinh xắn đang chăm chú ghi chữ cho khách được nhiều dân mạng chia sẻ suốt ngày mùng 2 Tết. Không chỉ gây thiện cảm với người xem bởi ngoại hình ưa nhìn, cô đồ này còn khiến người xung quanh ngưỡng mộ bởi nét chữ thư pháp khá tinh tế, tài vẽ tranh thủy mặc mà không phải người trẻ nào như cô cũng có thể làm được.

Cô đồ xinh xắn đang khiến dân mạng xôn xao tên là Cẩm Nhung (nghệ danh Trúc Cẩm Nhiên), sinh năm 1996, quê Bắc Giang, hiện đang học tập và làm việc tại Hà Nội. Nhung cho biết những hình ảnh được dân mạng chia sẻ do một vị khách đến xin chữ chụp lại. Bản thân Nhung không giấu được sự bất ngờ, hạnh phúc khi những bức ảnh ấy nhận được sự quan tâm, cùng nhiều lời khen của cộng đồng mạng.

Xuất hiện cô đồ xinh xắn, cho chữ thư pháp tại Bắc Giang - Ảnh 3

 

Xuất hiện cô đồ xinh xắn, cho chữ thư pháp tại Bắc Giang - Ảnh 4
Một số tác phẩm thư pháp của Nhung

Về khả năng viết chữ thư pháp, Nhung cho biết cô bạn bắt đầu tìm hiểu đến loại hình nghệ thuật dân gian này từ 3 năm trước. Sau khi dành nhiều thời gian để học hỏi cũng như trau dồi khả năng dụng bút của mình, Nhung đã bắt đầu cho chữ vào dịp Tết tại một số địa điểm nơi quê nhà Bắc Giang. Đây cũng là năm thứ 3 cô tiến hành cho chữ cũng như vẽ tranh thủy mặc cho khách.

Năm 2017, Nhung bắt đầu cho chữ từ hôm mùng 2 Tết đến ngày mùng 8 Tết. Nhung chia sẻ rằng, năm nay có nhiều khách đến xin chữ. Ngoài viết chữ thư pháp, Nhung còn tranh thủ vẽ tranh thủy mặc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bản thân Nhung còn biết làm nail, xăm hình và vẽ ở nhiều thể loại khác nhau. Ngày thường, Nhung vẫn viết chữ thư pháp để tặng mọi người hoặc bán để gây quỹ từ thiện.

Xuất hiện cô đồ xinh xắn, cho chữ thư pháp tại Bắc Giang - Ảnh 5

 

Xuất hiện cô đồ xinh xắn, cho chữ thư pháp tại Bắc Giang - Ảnh 6
Ngoài viết thư pháp, vẽ thủy mặc, Nhung còn biết xăm hình, làm nail

Xuất hiện cô đồ xinh xắn, cho chữ thư pháp tại Bắc Giang - Ảnh 7

 

Xuất hiện cô đồ xinh xắn, cho chữ thư pháp tại Bắc Giang - Ảnh 8

 

Xuất hiện cô đồ xinh xắn, cho chữ thư pháp tại Bắc Giang - Ảnh 9
Ảnh đời thường của cô đồ xinh xắn đang được cộng đồng mạng chú ý.

Ảnh: NVCC

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT