Xe rước dâu gặp nạn, 13 người chết: Chờ đi ăn cưới, cả làng hoảng loạn dựng rạp đại tang

Xã hội 30/07/2018 14:22

Cả dòng họ, thôn xóm khóc ngất đón những người họ hàng đi rước dâu về trong những chiếc xe cứu thương, phủ khăn trắng.

Xe rước dâu gặp nạn, 13 người chết: Chờ đi ăn cưới, cả làng hoảng loạn dựng rạp đại tang - Ảnh 1
Người nhà các nạn nhân khóc ngất khi hay tin về vụ tai nạn thảm khốc.

 Trưa 30/7, ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị), cho biết thi thể 13 nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã được đưa về địa phương bàn giao cho gia đình.

Từ sáng sớm, những người dân thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng) bàng hoàng khi hay tin thảm khốc về vụ tai nạn. Họ tập trung tại nhà văn hóa thôn Lương Điền để chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân.

"Cả làng nghe tin báo, ai cũng hoảng loạn. Mọi người mở điện thoại đọc báo rồi ôm nhau khóc. Tất cả 13 nạn nhân tử vong đều là người trong làng, bà con chòm xóm với nhau. Đám hỉ nhà họ thành đại tang.

Rạp dựng lên chuẩn bị cho lễ cưới bây giờ thay đổi phông màn thành rạp đám tang", bà Nguyễn Thị Hà, hàng xóm chú rể Nguyễn Khắc Long, buồn bả.

Xe rước dâu gặp nạn, 13 người chết: Chờ đi ăn cưới, cả làng hoảng loạn dựng rạp đại tang - Ảnh 2

Người nhà anh Long sửa lại phông rạp

Những người trong dòng họ Nguyễn Khắc cho hay, chú rể Nguyễn Khắc Long có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Mười năm trước, anh Long mồ côi cha. Mẹ con anh rau cháo nuôi nhau qua ngày.

Ông Nguyễn Khắc Ế (76 tuổi), ông nội chú rể, cho hay Long vào TP HCM làm việc và quen cô dâu là người Bình Định. Đôi vợ chồng trẻ đã tổ chức đám cưới tại Bình Dương với bạn bè.

"Tụi nó về quê, tổ chức ở 2 gia đình. Hoàn cảnh địa lý xa xôi nên rạng sáng nay, gia đình tôi đi xe vô Bình Định rước dâu thì gặp nạn.

Trên xe có 13 người lớn, là bà con thân thiết trong chi phái và 3 cháu nhỏ. Tất cả đều là con cháu tôi. Tôi vẫn không tin vào những điều mình nghe thấy là sự thật. Tụi nó đi với tiếng cười nói mà về trong nước mắt", ông Ế nấc nghẹn.

Xe rước dâu gặp nạn, 13 người chết: Chờ đi ăn cưới, cả làng hoảng loạn dựng rạp đại tang - Ảnh 3

Thi thể các nạn nhân được đưa về làng Lương Điền

Ông Hoàng Văn Vinh cho biết đã huy động lực lượng công an điều tiết giao thông, chỉ đạo các đoàn thể thành lập các tổ về giúp các gia đình nạn nhân. 

Bước đầu huyện hỗ trợ khẩn cấp mỗi người chết 3 triệu đồng và 2 triệu đồng cho người bị thương.

Ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, đã có mặt tại quê nhà các nạn nhân ở thôn Lương Điền (Hải Sơn, Hải Lăng, Quảng Trị) chỉ đạo công tác lo hậu sự cho 13 nạn nhân xấu số.

Theo ông Chính, đây là vụ tai nạn quá thảm khốc, có gia đình 4 người chết. Tỉnh Quảng Trị quyết định hỗ trợ mỗi người chết 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 3 triệu đồng.

Tỉnh cũng đang huy động nhân vật lực tổ chức hậu sự cho 13 nạn nhân.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói về vụ tai nạn thảm khốc: "Tài xế xe khách có thể đã ngủ gật"

"Có thể do tài xế chưa quen chạy đường trường, ảnh hưởng tới giấc ngủ và không làm chủ được tốc độ", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhận định.

TIN MỚI NHẤT