Website của chùa Ba Vàng bị đình chỉ hoạt động

Xã hội 25/03/2019 11:13

Cùng với trang chủ của chùa, trang cá nhân của đại đức Thích Trúc Thái Minh và bà Phạm Thị Yến cũng đã bị dừng hoạt động vì vi phạm trong hoạt động thông tin.

Theo thông tin từ Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, cơ quan này vừa yêu cầu chùa Ba Vàng phải dừng hoạt động trang thông tin điện tử của chùa tại địa chỉ chuabavang.com.vn.

Ngoài ra, 2 trang web cá nhân của trụ trì Thích Trúc Thái Minh và của bà Phạm Thị Yến cũng bị đình chỉ hoạt động vì sử dụng tên miền quốc tế nhưng không thông báo với Bộ Thông tin - Truyền thông.

Website của chùa Ba Vàng bị đình chỉ hoạt động - Ảnh 1

Trang chủ của chùa Ba Vàng và của cá nhân trụ trì Thích Trúc Thái Minh cùng bà Phạm Thị Yến đã bị đình chỉ hoạt động. Ảnh: Cắt từ video.

Theo ghi nhận của Zing.vn sáng 25/3, cả ba địa chỉ làchuabavang.com.vn, thichtructhaiminh.com và phamthiyen.com đều không thể truy cập được.

Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu chùa Ba Vàng phải khắc phục ngay các vi phạm và hoàn thiện các thủ tục để được cấp phép hoạt động.

Cũng theo đại diện Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, trước sai phạm trên, đơn vị này chưa xử phạt hành chính chùa Ba Vàng mà mới chỉ nhắc nhở và hướng dẫn nhà chùa hoạt động đưa thông tin đúng quy định của Nhà nước.

Trước đó, trang chủ của chùa Ba Vàng có đăng tải nhiều thông tin về hoạt động cúng vong oan gia trái chủ gây bất bình trong dư luận, trong đó có cả nội dung về số tài khoản chính thức của chùa để nhận tiền "cúng dường" từ phật tử.

Một ngày trước khi trang chủ của chùa bị đình chỉ hoạt động, hàng trăm bài viết trong chuyên mục thỉnh oan gia trái chủ cùng số tài khoản nhà chùa bất ngờ bị gỡ bỏ. Tuy nhiên chuyên mục "Thỉnh oan gia trái chủ" vẫn được chùa giữ lại 10 bài viết cùng video minh họa về việc nhập vong.

Trao đổi với Zing.vn, đại đức Thích Đạo Hiển, Phó ban Phật giáo Quảng Ninh cho biết ông đã nhiều lần làm việc với sư Trụ trì chùa Ba Vàng và bà Phạm Thị Yến nhưng 2 người này không có thái độ hợp tác. Riêng với bà Phạm Thị Yến, ban Phật giáo Quảng Ninh đã nhắc nhở vì hành nghề mê tín dị đoan từ 10 năm trước.

Bà Yến chùa Ba Vàng nói 'không xúc phạm, không xin lỗi' gia đình nữ sinh giao gà bị sát hại

Bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng biện hộ rằng, mình chỉ giải thích về nhân quả, không xúc phạm tới gia đình nữ sinh giao gà bị sát hại nên chưa nghĩ tới việc xin lỗi.

TIN MỚI NHẤT