Vừa vô địch AFF Cup, hai 'công thần' của ĐT Việt Nam bị loại thẳng tay

Xã hội 18/12/2018 22:23

HLV Park Hang-seo vừa khiến nhiều người cảm thấy sốc khi loại hai "công thần" của ĐT Việt Nam tại AFF Cup vừa qua, là Anh Đức và Văn Quyết, ở đợt tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2019

Văn Quyết là đội trưởng ĐT Việt Nam, trong khi Anh Đức là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hành trình vô địch AFF Cup 2018. Ở tuổi 33, lão tướng này vẫn tỏa sáng và là người ghi bàn duy nhất trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Dù chưa lên tiếng, nhưng mục đích chính của HLV Park có thể nhìn thấy được, là tiếp tục trẻ hóa đội hình. Asian Cup dù sao vẫn là một giải đấu quá tầm với bóng đá Việt Nam, thật khó để có thể đặt nặng chuyện thành tích. Tuy nhiên, những trải nghiệm ở đây là vô cùng hữu ích, và chiến lược gia người Hàn Quốc muốn các cầu thủ trẻ sẽ tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn.

Vừa vô địch AFF Cup, hai 'công thần' của ĐT Việt Nam bị loại thẳng tay - Ảnh 1

Anh Đức và Văn Quyết cùng vắng mặt ở ĐTQG sau nhiều năm cống hiến

Trong danh sách 27 cầu thủ mà ông Park vừa chốt, có 20 người vừa cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Ngoài sự vắng mặt của Anh Đức và Văn Quyết, trung vệ Đình Trọng cũng không có tên vì chấn thương.

Thay cho những cái tên trên là những gương mặt mới được gọi như Thành Chung, Văn Đại (Hà Nội), Thanh Hậu, Minh Vương, Thanh Bình (HAGL), Tùng Quốc (Cần Thơ) hay tiền vệ trẻ Hoàng Đức của Viettel. Tất cả đều sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để chứng tỏ khả năng và giành 1 suất dự giải châu lục.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 20-12 tại Hà Nội. Ngày 25-12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình. Ba ngày sau đó, đội sẽ lên đường Qatar và có trận giao hữu với Philippines (31-12) trước khi sang UAE dự VCK Asian Cup 2019. 

Danh sách ĐTVN tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2019:

Vừa vô địch AFF Cup, hai 'công thần' của ĐT Việt Nam bị loại thẳng tay - Ảnh 2

Bố của Lâm "Tây" tiết lộ lý do con trai ôm cột dọc khóc ngon lành khi vô địch AFF Cup 2018

Những người theo dõi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 hẳn không thể quên hình ảnh thủ môn Đặng Văn Lâm chạy tới ôm cột dọc và khóc ngon lành khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia, qua đó, trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018.

TIN MỚI NHẤT