Vừa bế em vừa học bài, tấm hình chụp cô bé tiểu học khiến nhiều người xót xa

Xã hội 02/11/2018 09:43

Nhiều người đã vô cùng xúc động khi nhìn vào tấm hình bé gái vừa bế em vừa chăm chỉ viết bài trên lớp.

Câu chuyện đường đến được với con chữ đầy khó khăn của những học sinh vùng cao được chia sẻ rất nhiều trên các phương tiện truyền thông, khiến người ta không khỏi xúc động. Nhiều em phải rời nhà đi bộ mười mấy cây số, có em phải trèo đèo, lội suối... mới có thể tới trường. 

Mới đây, có cô gái đã đăng một tấm ảnh trong group đông thành viên và nhanh chóng được chú ý. Tấm hình do mẹ cô gái chụp lại trong quá trình giảng dạy ở một trường tiểu học tại Mường Lát, Thanh Hóa.

Trong hình là cô bé nhỏ tuổi ngồi trong lớp. Tay phải bé cầm bút làm bài tập, tay trái vẫn bế em ngủ say. Ở tuổi này, các bé vô lo vô nghĩ, đến trường với niềm vui được học chữ, được kết bạn..., vậy nhưng bé gái này lại mang theo gánh nặng, trách nhiệm với gia đình bắt đầu từ việc trông em. 

Vừa bế em vừa học bài, tấm hình chụp cô bé tiểu học khiến nhiều người xót xa - Ảnh 1

Cô bé vừa bế em vừa học bài.

"Vậy mới biết học sinh vùng sâu vùng xa yêu con chữ đến nhường nào và cũng thấy được nỗi khổ của các em. Quần áo không được lành lặn sạch đẹp, bàn ghế lớp học cũng không được vững chắc kiên cố.

Tới đây là mùa đông những chiếc áo mỏng manh ấy liệu có thể giữ ấm cho các em trong mùa đông khắc nghiệt sắp tới, nghĩ thôi đã thấy xót xa thay cho các em", một facebook bình luận.

Bức ảnh hiện vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

Gia cảnh cùng cực của người mẹ pha thuốc diệt cỏ vào sữa tự tử cùng hai con nhỏ

Sau khi cãi vã với chồng, chị S. đã dại dột pha thuốc diệt cỏ vào sữa rồi tự tử cùng hai con nhỏ. Hiện cháu bé 4 tuổi đã không qua khỏi, còn cháu bé 9 tuổi hiện vẫn đang lọc máu tại bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT