Vụ xe Lexus 6666 đâm đám tang: Xử lý nghiêm, bất kể đó là ai

Xã hội 16/04/2019 11:58

Ngày 16.4, thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, công an vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn do xe Lexus mang biển 49X - 6666 tông vào đội khiêng quan tài đám tang khiến 4 người chết, 6 người bị thương.

“Vụ tai nạn đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, anh em đang tích cực điều tra và sẽ công bố khi có kết quả chính thức. Tôi đã chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, bất kể người đó là ai. Công an đã họp bàn với Viện kiểm sát để thực hiện theo đúng yêu cầu của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình”, thiếu tướng Nhiên nói.

Vụ xe Lexus 6666 đâm đám tang: Xử lý nghiêm, bất kể đó là ai - Ảnh 1

Người nhà nạn nhân đau đớn vì mất đi trụ cột gia đình.

Hầu hết, những thành viên trong đội khiêng quan tài bị xe Lexus mang biển 49X - 6666 tông trúng đều có gia cảnh nghèo khó, xuất thân từ người đạp xích lô, thợ hồ, làm thuê. Khi tai nạn xảy ra, những đồng nghiệp từng "đồng cam cộng khổ" đã quay quần lo lắng tang lễ chu đáo cho họ.

Một trong những nạn nhân may mắn thoát chết, ông Tô Xuân Hiền (SN 1970) kể, cuộc sống gia đình khó khăn nên bình thường ông cùng vợ làm nghề phụ hồ, đổ bê tông công trình xây dựng và kiêm luôn nghề khiêng quan tài mỗi khi có đám tang. Ông đã bám trụ hơn 20 năm với nghề này để có tiền nuôi 3 đứa con ăn học, trong đó, đứa nhỏ nhất chỉ mới học đến lớp 3.

Ông Hiền cho biết, sau vụ tai nạn, thân nhân gia đình ông Nguyễn Đức Huyện - tài xế lái xe Lexus lao vào đội khiêng quan tài đã đến xin lỗi gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương.

"Một người già và người đàn ông khoảng 50 tuổi xưng là người thân của gia đình ông Huyện thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Họ mở lời xin lỗi, mong chúng tôi tha thứ, bỏ qua cho vụ tai nạn đáng tiếc này và hỗ trợ cho mỗi nạn nhân vài triệu đồng", ông Hiền nói.

Người nhà nạn nhân Nguyễn Văn Xuân (ở phường Ngô Mây, TP.Quy Nhơn) cũng xác nhận có người tự xưng là người thân ông Huyện đến viếng tang, xin lỗi.

Vụ xe Lexus 6666 đâm đám tang: Xử lý nghiêm, bất kể đó là ai - Ảnh 2

Ông Nguyễn Đức Huyện quỳ gối xin lỗi sau khi gây tai nạn.

Cùng ngày, bác sĩ Hồ Việt Mỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, hiện tại, 6 bệnh nhân liên quan đến vụ tai nạn giao thông do xe Lexus mang biển 49X - 6666 gây ra đã qua cơn nguy kịch. Trong đó, có một nạn nhân đã khỏe hẳn và xuất viện. Riêng 5 người còn lại đang nằm điều trị và được người thân, bác sĩ tận tình chăm sóc.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng ban ATGT tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, kiểm tra xem xét việc vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích, ma túy đối với lái xe trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Chiều 11.4, ông Nguyễn Đức Huyện - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Pisico Bình Định (chủ một khách sạn lớn có tiếng ở TP.Quy Nhơn) lái xe Lexus mang biển 49X - 6666 tông vào đội di quan khiến 4 người chết, 6 bị thương.

Sau khi gây tai nạn, ông Huyện quỳ lạy xin lỗi tại hiện trường và đến trình diện tại công an phường gần nơi xảy ra tai nạn. Công an TP.Quy Nhơn đã làm việc với ông Huyện nhưng ông này tỏ ra khá hoảng loạn và không biết vì sao mình lại điều khiển xe tông vào nhóm người di quan.

Mẹ gào khóc bên thi thể con trai sau tai nạn giao thông khiến nhiều người xót xa

Hai chiếc xe tải và chiếc xe ben đang di chuyển thì bất ngờ đấu đầu nhau khiến một trong 2 tài xế tử vong tại chỗ. Nhận được tin báo, mẹ tài xế ô tô tải nhanh chóng đến hiện trường, gục bên thi thể con trai.

TIN MỚI NHẤT