Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 đứa trẻ quấn quýt, chơi vui vẻ bên nhau ngày đoàn tụ

Xã hội 15/07/2018 16:21

Trong cuộc gặp mặt, 2 đứa trẻ bị trao nhầm ở Ba Vì (Hà Nội) xưng với nhau là anh em, nô đùa vui vẻ giống như đã thân quen từ lâu lắm rồi.

Liên quan đến sự việc trao nhầm con ở Bệnh viện Ba Vì (Hà Nội), ngày 15/7, chị Vũ Thị Hương (SN 1983) đã cho cháu Đoàn Nhật M. về quê gặp mặt bố mẹ đẻ.

Tại nhà chị Hương, hai gia đình gặp mặt nhau trong không khí thân thiện. Hai đứa trẻ Đoàn Nhật M. và Phùng Thanh H.  đã chơi, nô đùa với nhau rất thân thiết, quấn quýt.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 đứa trẻ quấn quýt, chơi vui vẻ bên nhau ngày đoàn tụ - Ảnh 1

Hai đứa trẻ bị trao nhầm vui vẻ bên nhau trong ngày đoàn tụ

Chị Vũ Thị Hương cho biết đây không phải lần đầu tiên chị đưa cháu M. về với gia đình anh Phùng Giang Sơn (Tây Đằng, Ba Vì), đoàn tụ với cháu H. Từ khi sự việc nhầm con được làm rõ, hầu như tuần nào chị cũng về quê để M. được đoàn tụ với bố mẹ ruột của mình và ngược lại.

“Lần nào gặp hai cháu cũng chơi với nhau rất vui vẻ. M. cũng gọi ông bà, bố Sơn, mẹ Hiền và nói đây là bố mẹ đẻ của con. H. cũng bảo mẹ Hương là mẹ đẻ của con", chị Hương kể.

Dù H. được sinh trước 20 phút nhưng M. không cho H. gọi là bạn bè mà vẫn luôn xưng anh. "M. to hơn H. nên M. phải là anh. H. phải gọi M. là anh đấy nhé", cháu M. nói khi được hỏi về lý do bắt gọi là anh.

Trước rất nhiều luồng dư luận khác nhau đang đổ về mình, chị Hương vẫn bình tĩnh đón nhận. Dù cuộc sống có khó khăn đến mấy, chị vẫn sẽ cố gắng để đảm bảo cuộc sống đầy đủ và thật sự thoải mái cho các con.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 đứa trẻ quấn quýt, chơi vui vẻ bên nhau ngày đoàn tụ - Ảnh 2

Tới đây chị Hương sẽ nghỉ việc về quê để tiện chăm lo cho các con

Đến thời điểm hiện tại, chị Hương vẫn chưa được cầm giấy tờ xét nghiệm ADN trên tay. Tất cả những thông tin về kết quả xét nghiệm chị được biết thông qua gia đình anh Sơn.

Hiện tại, hai gia đình cũng có bàn bạc, thống nhất sẽ cho hai cháu về cùng học tại trường tiểu học ở Thị trấn Tây Đằng một thời gian và dự định sẽ để hai cháu ở mỗi nhà một tuần để chăm sóc.

Riêng đối với thông tin đòi tiền bồi thường Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, chị Hương khẳng định thông tin đó không chính xác. "Tôi đã nói với đại diện bệnh viện rằng nếu tôi lấy lại được cuộc sống bình yên trước đây thì tôi dù không có tiền cũng vay mượn đưa cho các anh chứ không cần phải bồi thường.

Còn giờ, H. là con ruột của tôi, nhìn con như thế, tôi phải xót xa chứ đâu phải bỏ con mình nuôi con người như người ta nói. Là người mẹ, tôi chỉ mong sao mọi thứ tốt nhất cho con tôi thôi", chị Hương trao đổi.

Trao nhầm con ở Ba Vì: Bồi thường thế nào?

Trong việc trao nhầm con ở Ba Vì, Hà Nội, chuyện nhận lại con, đòi bồi thường liệu có gặp khó?

TIN MỚI NHẤT