Vụ tai nạn ô tô khiến 15 người tử vong: Tài xế có nồng độ cồn trong máu

Xã hội 27/07/2020 19:24

Tài xế điều khiển chiếc xe ô tô 47 chỗ gây ra vụ tai nạn khiến 15 người tử vong, 22 người bị thương nặng được bệnh viện xác định có nồng độ cồn trong máu.

Liên quan đến vụ tai nan kinh hoàng xảy ra vào sáng 26/7 tại khu vực đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thuộc địa xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch khiến 15 người tử vong, 22 người trọng thương, Trung tá Nguyễn Hoàng Minh, Trưởng Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình), cho biết hiện các nạn nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết hiện còn 2 bệnh nhân rất nguy kịch. Bệnh nhân này đang được 2 đoàn bác sĩ đến từ Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đến tham gia hội chẩn, hỗ trợ điều trị. Ngoài ra, những bệnh nhân khác cũng đang trong tình trạng nặng.

Bác sĩ Dương Thanh Bình, Giám đốc bệnh viện, cho biết đa số các nạn nhân bị va đập mạnh nên gặp đa chấn thương, dập nội tạng, chấn thương sọ não nên rất cần máu. Có bệnh nhân đã phải truyền hàng chục đơn vị máu mới giữ được mạng sống.

Vụ tai nạn ô tô khiến 15 người tử vong: Tài xế có nồng độ cồn trong máu - Ảnh 1

Vụ tai nạn khiến 9 người tử vong tại chỗ, 6 người tử vong ở bệnh viện

Trung tá Minh cho hay theo kết quả giám định nồng độ cồn trong máu thì tài xế Hoàng Trung Toán (27 tuổi, ngụ phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), người điều khiển chiếc xe gây tai nạn có nồng độ cồn trong máu.

"Đây là kết quả giám định của bệnh viện, dưới 0,25mg. Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc", Trung tá Minh nói.

Công an tỉnh Quảng Bình cho biết chiếc xe mà tài xế Toán điều khiển mang BKS 73B-009.25 là ô tô khách, 47 chỗ ngồi, được sản xuất năm 2013, hạn đăng kiểm đến tháng 11-2023. Phương tiện có lắp thiết bị giám sát hành trình.

Vụ tai nạn ô tô khiến 15 người tử vong: Tài xế có nồng độ cồn trong máu - Ảnh 2

Chiếc xe bị lật và lao vào vách đá trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đoạn qua huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Liên quan đến vụ tai nạn, Ban An toàn Giao thông tỉnh Quảng Bình cho biết các nạn nhân tử vong và bị thương đều là người Quảng Bình. Những người này gặp nạn khi đi tham quan nhân dịp kỷ niệm ngày ra trường.

Đặc biệt, trong số 15 nạn nhân tử vong, có nhiều người đang là lãnh đạo công tác tại nhiều sở, ngành, trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Long (SN 1973, trú phường Đồng Hải, TP Đồng Hới) đang là Phó Chi cục Phòng chống lụt bão thuộc Sở NN-PTNT Quảng Bình; ông Đoàn Trung Thành đang là Phó Giám đốc Qũy đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh; ông Thái Hồng Ngọc đang là Phó Giám đốc Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Quảng Bình; ông Phạm Hồng Hải đang Phó một Ban Dự án nông nghiệp tỉnh…

Ngoài ra, trong những người bị thương có 1 phó hiệu trưởng, 1 cán bộ Phòng Quản lý chất lượng công trình giao thông Sở GT-VT và nhiều người là giáo viên, cán bộ, công chức các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, sáng 26/7, một chiếc xe chở khách đi đến khu vực cầu Trạ Ang, huyện Bố Trạch, Quảng Bình bất ngờ bị lật ngang xuống rãnh ven đường, độ sâu rãnh khoảng 2m.

Vụ tai nạn khiến 9 người tử vong tại chỗ, 6 người tử vong tại bệnh viện.

Tai nạn kinh hoàng ở Quảng Bình khiến 15 người chết: Tài xế không có bằng lái xe 47 chỗ, camera hành trình mất tín hiệu

"Với những giấy phép này thì lái xe Toán không đủ điều kiện để điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi", vị đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Bình nói trong buổi họp báo về vụ tai nạn kinh hoàng mới xảy ra.

TIN MỚI NHẤT