Vụ học sinh tiểu học vô tình bị bắn vào đầu: Bàng hoàng lời kể của người thân

Xã hội 12/10/2017 11:26

“Bây giờ nghĩ lại sự việc tôi vẫn thấy sợ và hoang mang... nhìn cháu bất động, ai cũng đau xót”, chú ruột nạn nhân nghẹn ngào.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, chiều 8/10, khi cháu Tăng Văn Cảnh (SN 2007), trú tại khu Phú Tảo, phường Thạch Khôi, TP. Hải Dương (Hải Dương) đang ngồi học trong nhà cạnh cửa sổ thì anh Đàm Văn Tú (SN 1999, cùng phường) dùng súng nén hơi bắn chim chào mào, không may bắn trúng đầu cháu khiến nạn nhân bị thương nặng.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình đưa cháu Cảnh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, tuy nhiên do vết thương nặng nên ngay sau đó, nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội.

Vụ học sinh tiểu học vô tình bị bắn vào đầu và lời kể của người thân
Ngôi nhà cấp bốn cháu Cảnh cùng gia đình sinh sống. Ảnh: Đ.Tùy

Chiều nay (11/10) có mặt tại gia đình cháu Cảnh khi bố mẹ cháu là anh Tăng Văn Phong (SN 1967) và chị Đàm Thị Hoa (SN 1972) đang có mặt tại bệnh viện theo dõi và chăm sóc con trai. Trong căn nhà cấp bốn giữa khu chuyển đổi chỉ có bà ngoại, chú ruột và một số người thân đến trông nhà giúp.

Anh Tăng Văn Bóng (chú ruột nạn nhân) nghẹn ngào: “Bây giờ nghĩ lại sự việc tôi vẫn thấy sợ và hoang mang, vì lúc sáng cháu còn khỏe mạnh bình thường đi ăn cưới mà đến chiều nhìn cháu bất động, ai cũng đau xót”.

Theo lời kể của chú ruột, buổi chiều hôm đó khi anh vừa ngủ dậy thì nghe thấy tiếng kêu khóc từ nhà anh trai. Biết có chuyện xảy ra nên anh chạy sang, khi đến gần nhà thì gặp 2 thanh niên đèo cháu trên xe máy, 1 người ôm cháu Cảnh bất động trên tay, phía giữa trán của cháu có máu và 1 thanh niên ngồi trước. Lúc này, anh Bóng nhìn thấy phía sau có 4 thanh niên (khoảng 15 tuổi), trong đó 1 người cầm khẩu súng dài hơn 1m và 1 người cầm bơm.

Bàn học của nạn nhân, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đ.Tùy
Bàn học của nạn nhân, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đ.Tùy

“Khi hỏi chuyện, tôi mới biết cháu Cảnh bị Tú dùng súng nén hơi bắn chim chào mào không may trúng vào đầu. Lúc này, tôi giằng lấy khẩu súng của nhóm thanh niên kia đưa cho anh trai cất đi và bảo anh trai thông báo cho công an phường Thạch Khôi đến giải quyết”, anh Bóng cho biết.

Khi nạn nhân được 2 thanh niên đưa đi bệnh viện, anh Bóng quay vào chỗ cháu Cảnh ngồi học thấy có 2 vũng máu. Sau đó, anh gọi người nhà đi theo lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và một lát sau bệnh viện chuyển nạn nhân lên Hà Nội điều trị.

Nhận được tin báo, Công an phường Thạch Khôi có mặt tại gia đình nạn nhân, tuy nhiên sự việc vượt quá thẩm quyền và chức năng nên đã cấp báo Công an TP. Hải Dương về thụ lý. Do sự việc xảy ra và buổi chiều muộn, nên đêm hôm đó cơ quan chức năng tiến hành bảo vệ hiện trường đến hôm sau khám nghiệm, đồng thời dựng lại hiện trường sự việc.

Ô cửa sổ cháu Cảnh ngồi học bị viên đạn bắn trúng đầu. Ảnh: Đ.Tùy
Ô cửa sổ cháu Cảnh ngồi học bị viên đạn bắn trúng đầu. Ảnh: Đ.Tùy

Anh Bóng kể, trong lúc dựng lại hiện trường, cơ quan công an đưa Tú đến và diễn tả lại toàn bộ quá trình lúc bắn chim chào mào. Từ vị trí Tú đứng ngắm bắn cạnh cột điện cách chỗ cháu Cảnh ngồi học khoảng hơn 10m. Đặc biệt, bàn học của nạn nhân cạnh cửa sổ có che bằng tấm cửa làm tạm bằng cao su được mở hé và tấm cửa này đã được công an thu giữ để điều tra.

Cũng theo người nhà nạn nhân, khi xảy ra sự việc, Tú cùng bạn đưa cháu Cảnh đi bệnh viện cấp cứu chứ không bỏ mặc. Trong những ngày ở bệnh viện, người thân của Tú đều có mặt để theo dõi và chăm sóc cháu Cảnh, đồng thời bước đầu chuyển một số kinh phí cùng gia đình nạn nhân lo điều trị.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào tối nay, anh Tăng Văn Phong (bố cháu Cảnh) thông tin, khi con anh được chuyển nên Bệnh viện Việt Đức Hà Nội, cháu được điều trị tại phòng cấp cứu đặc biệt. Do yêu cầu của gia đình nên 14h chiều 9/10, bệnh viện tiến hành mổ lấy mảnh đạn, đến khoảng 22h đêm cùng ngày ca mổ đã hoàn thành và bác sĩ mới lấy được 2 mảnh đạn ở phía trước trong não, còn các mảnh đạnh phía sau não thì chưa phẫu thuật vì sợ ảnh hưởng đến tính mạng.

Vị trí Tú đứng cầm súng nén hơi bắn chim chào mào phía sau cửa sổ, nơi cháu Cảnh ngồi học. Ảnh: Đ.Tùy
Vị trí Tú đứng cầm súng nén hơi bắn chim chào mào phía sau cửa sổ, nơi cháu Cảnh ngồi học. Ảnh: Đ.Tùy

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, nạn nhân là con trai út trong gia đình có 3 chị em gái, hiện cháu đang học lớp 5C trường tiểu học Thạch Khôi, chị gái thứ 2 đang học lớp 9, còn chị gái lớn đã lấy chồng và có con đang học lớp 2.

Trong ngày xảy ra sự việc, buổi sáng cả gia đình nạn nhân đi ăn cưới người họ hàng, đến khoảng 13h30 cháu Cảnh về nhà. Lúc này, chị gái lớn có mang con xuống nhà chơi và 2 cậu cháu ngồi vào bàn học bài. Trong lúc ngồi học, thấy cậu ruột bị bắn vào đầu gục xuống bàn, người cháu đã chạy ra cổng gọi ông ngoại đang đào măng và sau đó nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT