Vụ giấu xác dưới nền nhà: Không ai biết nạn nhân mất tích đến khi vợ ly hôn?

Xã hội 07/12/2017 05:27

Mặc dù anh D. đã bị giết trước đó, nhưng cho đến khi người vợ làm đơn ly hôn, thông tin nạn nhân bị mất tích mới chính thức được phát đi (?!).

Sự việc phát hiện thi thể nạn nhân Bùi Tiến D. (SN 1981), quê phường Đức Ninh Đông, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình bị người bạn cùng phòng giết hại rồi giấu xác phi tang dưới gầm giường suốt 7 năm, đang khiến dư luận tỉnh này xôn xao. Nhiều người đặt câu hỏi, sau chừng ấy năm, liệu gia đình có phát thông báo việc nạn nhân mất tích? có tổ chức tìm kiếm nạn nhân?

Theo tìm hiểu, nạn nhân Bùi Tiến D. lập gia đình từ sớm và có một người con trai hiện đã 13 tuổi. Người vợ đã đi lấy chồng khác sau khi thông báo anh D. mất tích cách đây vài năm.

Vụ giấu xác dưới nền nhà: Không ai biết nạn nhân mất tích đến khi vợ ly hôn? - Ảnh 1
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Liên quan đến sự việc, ông Bùi Ngọc Quýt, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Ninh Đông, TP.Đồng Hới cho biết, kết quả giám định pháp y khẳng định nạn nhân trong vụ việc là anh Bùi Tiến D. thì thông tin này trùng khớp với một người đàn ông bị tuyên bố mất tích cách đây vài năm.

Theo đó, cách đây 3 – 4 năm, khi vợ anh D. làm đơn ly hôn thì TAND TP.Đồng Hới gửi thông báo và niêm yết tại trụ sở phường về việc anh này mất tích. Điều lạ là trước đó, gia đình không yêu cầu hay thông báo lên địa phương tìm tung tích về anh D.

Nghi can sát hại Bùi Tiến D. rồi chôn xác dưới nền nhà phòng trọ được xác định là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986), trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Dựa vào lời khai của đối tượng, vào khoảng đầu tháng 6/2010, qua người quen giới thiệu, Nguyễn Mạnh Hùng đã đến thuê trọ cùng anh Bùi Tiến D., ở số nhà 48 đường Trường Chinh, TP.Đồng Hới để cùng ghi cá độ bóng đá.

Vụ giấu xác dưới nền nhà: Không ai biết nạn nhân mất tích đến khi vợ ly hôn? - Ảnh 2
Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra.

Trong thời gian ở cùng nhau, anh D. giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá và cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được. Khoảng thời gian vào cuối mùa bóng World cup 2010, số tiền Hùng nhận được là 7 triệu đồng nhưng D. không trả cho Hùng nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn, hắn đã ra tay giết anh D.

Gây án xong, đối tượng sang nhà hàng xóm mượn cuốc sắt về phòng, kéo giường ngủ ra và đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng rồi chôn xác nạn nhân. Sau đó, Nguyễn Mạnh Hùng mua xi măng về trám lại để che đậy dấu vết.


Sau khi gây án, Hùng ở lại ngôi nhà này khoảng 10 ngày thì trả phòng trọ và chuyển đi nơi khác.

Vào cuối tháng 11/2017, anh Lê Xuân Quang, trú tại tổ dân phố 13 phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới đến thuê nhà trọ của ông Nguyễn Văn L. kinh doanh giải khát.

 
Chiều 3/12, trong lúc anh Quang thuê thợ cải tạo lại quán cà phê thì nhóm công nhân đã tá hỏa phát hiện một  phần thi thể lộ ra, cách mặt đất khoảng 30cm. Sự việc được báo lên chính quyền địa phương và cơ quan công an ngay lúc đó.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an phát hiện một thi thể nam giới, nạn nhân bị vỡ thành ngoài xương hốc mắt phải, vỡ xương sọ vùng thái dương. Tại hiện trường, chiếc quần dài nạn nhân đang còn nguyên vẹn; áo sơ-mi nạn nhân mang có màu trắng đã bị rách, quấn ngang cổ; phía dưới lưng có một áo phông còn nguyên, không mặc vào tử thi.

Từ thi thể nạn nhân cộng với công tác điều tra cơ bản, Công an tỉnh Quảng Bình xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng nên mở rộng điều tra. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Nghi can kể lại quá trình giết bạn cùng phòng rồi dùng cuốc sắt đào nền nhà để chôn xác suốt 7 năm

Bực tức vì bạn cùng phòng không chịu trả tiền ăn chia trong việc ghi cá độ bóng đá, cộng thêm việc bị anh Dũng đấm vào mặt, Hùng đã dùng thanh song giường đâm vào đầu khiến nạn nhân tử vong rồi chôn xác dưới nền phòng ngủ.

TIN MỚI NHẤT