Vụ cô giáo bị 'tố' dốc ngược trẻ lên cửa sổ vì ăn chậm: Cơ sở mầm non bị tạm đình chỉ hoạt động

Xã hội 18/02/2017 06:25

Thông tin này được bà Phạm Thị Loan, Phó phòng Giáo dục quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết trong chiều 17-2.

Theo đó, sau khi đến cơ sở mầm non Apollo (đường Phan Chu Trinh, quận Bình Thạnh) làm việc từ sáng 17-12, phòng Giáo dục quận Bình Thạnh cùng lãnh đạo UBND phường 12 đã xác nhận sự việc một cô giáo tại đây dốc ngược đứa trẻ lên cửa sổ để ép ăn là có thật. Trên cơ sở này, Phòng đã đề nghị phường ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non trên ngay trong ngày.

"Chúng tôi kiến nghị phường quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non ngay trong tuần này vì phường là nơi quản lý trực tiếp. Tuy nhiên, Phòng sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện của cơ sở" – bà Loan cho biết.

Vụ cô giáo bị 'tố' dốc ngược trẻ lên cửa sổ vì ăn chậm: Cơ sở mầm non bị tạm đình chỉ hoạt động - Ảnh 1
Cô giáo Đ. và cơ sở mầm non Apollo nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, ông Võ Hàn Lam, chủ cơ sở mầm non Apollo cho biết sẽ tạm đình chỉ công việc của cô giáo Đ. (người cô giáo trong ảnh) và tiến tới buộc thôi việc, bởi hành động dốc ngược trẻ của cô là "rất phản giáo dục và không thể chấp nhận được".

Được biết, cơ sở mầm non Apollo có đến ba cơ sở với gần 200 trẻ đang học. Cơ sở xảy ra sự việc mới hoạt động được gần 3 tháng (thay vì 5 tháng như người quản lý chia sẻ ban đầu). Sau khi sự việc xảy ra, cha mẹ bé H.T.A (22 tháng tuổi) đã cho con mình nghỉ học để chuyển sang trường khác.

Vụ cô giáo bị 'tố' dốc ngược trẻ lên cửa sổ vì ăn chậm: Cơ sở mầm non bị tạm đình chỉ hoạt động - Ảnh 2
Cơ sở mầm non này sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động.

Trước đó vào chiều 15-2, trong giờ ăn xế, vì dỗ mãi mà bé H.T.A không ăn, cô Đ. đã có hành động dốc ngược chân đứa bé lên cửa sổ mà theo cô là để "bắt con bướm đậu trên đó nhằm dụ bé nín khóc và ăn cơm". Phụ huynh đứa bé phát hiện sự việc khi xem camera giám sát qua điện thoại liền đến trường chở đứa bé về sớm, đồng thời trích xuất những hình ảnh "phản cảm" từ camera. Những hình này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã tạo nên một sự bức xúc rất lớn trong dư luận.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT