Vụ cô gái mất liên lạc: Cuộc điện thoại ngắn ngủi gọi về dặn đừng tìm kiếm

Xã hội 26/02/2017 06:21

Sau 2 ngày mất liên lạc, Huyền đã gọi điện về dặn gia đình đừng tìm và đừng lo lắng. Dù Huyền đã tự gọi về nhưng tiếp tục mất liên lạc lại càng khiến gia đình vô cùng lo lắng.

Chiều 25/2, trao đổi với PV chị Phan Thị Yến (trú xã Cổ Đạm, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, gia đình vẫn đang tích cực làm đơn gửi các cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ tìm kiếm em gái là Phan Thị Huyền (SN 1997) mất liên lạc vào ngày 20/2.

Theo chị Yến, kể từ khi mất liên lạc với em Huyền, gia đình đã gửi đơn trình báo lên chính quyền địa phương, cơ quan công an. Mới đây, gia đình chị Yến đã làm đơn gửi cho Công an Quận Hoàng Mai (nơi Huyền mất liên lạc) và Cục truy nã để nhờ tìm kiếm.

Vụ cô gái mất liên lạc: Cuộc điện thoại ngắn ngủi gọi về dặn đừng tìm kiếm - Ảnh 1
Huyền đi ra Hà Nội làm visa đi xuất khẩu lao động và mất liên lạc khiến gia đình lo lắng.

"Ngày 22/2, mẹ em đang ở trong Bình Dương thì nhận được điện thoại từ số máy của em gái. Em gọi nói giọng nhỏ và nói được mấy câu thôi. Khi mẹ hỏi lại ở đâu thì em tắt máy. Mẹ gọi lại thì không được.

Mẹ em báo về cho gia đình, mọi người tiếp tục gọi nhiều lần vẫn không được và Huyền chỉ dùng 1 số đó thôi. Từ hôm đó đến nay không thấy Huyền gọi về cho mẹ hay gia đình nữa", chị Yến tâm sự.

Chị Yến kể, Huyền là con thứ 3 trong nhà có 4 anh chị em. Bố Huyền mất sớm, mẹ và chị gái làm việc ở tỉnh Bình Dương. Sau khi học xong cấp 3, Huyền cũng vào miền Nam sống với mẹ và chị gái hơn một năm.

Vì trước kia chị Yến và một anh từng đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) Đài Loan nên trước Tết, Huyền ra Hà Nội học tiếng 2 tháng để đi xuất khẩu sang nước này.

Vụ cô gái mất liên lạc: Cuộc điện thoại ngắn ngủi gọi về dặn đừng tìm kiếm - Ảnh 2
Dòng tin nhắn Huyền gửi về cho chị gái nhưng dùng ký tự lạ khiến gia đình càng thêm lo.

Đêm 19/2, Huyền ra Hà Nội làm thủ tục visa để chuẩn bị đi XKLĐ thì sáng 20/2 Huyền nhắn tin về cho gia đình rồi mất liên lạc kể từ đó.

"Em nhắn tin về nhưng thấy kiểu nhắn tin ấy rất lạ mà em chưa dùng lần nào nên gia đình lo lắm. Không biết giờ em ấy thế nào. Chỉ mong em ấy sớm liên lạc để gia đình khỏi lo lắng", chị Yến chia sẻ.

Vụ cô gái mất liên lạc: Cuộc điện thoại ngắn ngủi gọi về dặn đừng tìm kiếm - Ảnh 3
Bà Liễu tâm sự về cháu gái mình.

Chia sẻ về đứa cháu nội đang mất liên lạc, bà Nguyễn Thị Liễu (bà nội Huyền) cho biết Huyền là đứa cháu hiền lành, ngoan ngoãn. Trước khi mất liên lạc, Huyền cũng nói là rất muốn được sang Đài Loan để kiếm tiền về cho ông bà.

Bà Liễu cũng cho biết thêm, 2 năm trước Huyền có yêu 1 thanh niên ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Nhưng sau đó không được gia đình đồng ý nên đã chia tay luôn. Bình thường Huyền sống cũng ít bạn bè, ít khi đi chơi và hiện không yêu người nào.

Vụ cô gái mất liên lạc: Cuộc điện thoại ngắn ngủi gọi về dặn đừng tìm kiếm - Ảnh 4
Hiện gia đình vẫn đang tiếp tục nhờ cơ quan chức năng tìm Huyền.

Trao đổi với PV vào chiều 25/2, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải - Phó trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết: "Sau khi nhận thông tin, chúng tôi đã xuống làm việc với gia đình. Nhưng sau đó thì gia đình cho biết Huyền đã liên lạc, gọi điện nhắn tin về với gia đình rồi.

Huyền có nói với gia đình là xin lỗi và ở ngoài đó làm xong sẽ về gia đình đừng lo lắng và đừng tìm kiếm. Huyền cũng dặn chị đừng báo tìm kiếm và gỡ thông tin trên mạng.

Huyền đã liên lạc về nên công an xác định không có chuyện mất tích và cũng không có dấu hiệu tội phạm. Công an hiện đã dừng điều tra. 

Chúng tôi đã hướng dẫn cho gia đình làm việc với công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) nơi Huyền mất liên lạc cuối cùng.

Chúng tôi cũng hướng dẫn gia đình nếu có thông tin gì thêm thì báo lại cho cơ quan công an để công an hướng dẫn, giúp đỡ".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT