Vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong ở Bình Dương: Nhà có cửa thoát hiểm nhưng khóa rất chắc chắn

Xã hội 27/02/2017 05:57

Theo những người hàng xóm của nạn nhân, ngôi nhà mà vợ chồng anh cùng hai người con đang sinh sống chỉ là tạm bợ, vì cả gia đình đang chờ cha mẹ ở Mỹ bảo lãnh sang.

Liên quan đến vụ cháy làm hai vợ chồng cùng hai con nhỏ tử vong, đến chiều ngày 26-2, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường cũng như nhận định nguyên nhân ban đầu của vụ cháy.

Theo đó, cơ quan cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương cho biết, căn nhà có diện tích 64 mét vuông nhưng lửa chỉ thiêu rụi khoảng 20 mét. Nhà có lối thoát hiểm nhưng cửa lại khoá rất chắc chắn. Có khả năng các nạn nhân đang ngủ say nên không hay biết vụ hoả hoạn. Một số nạn nhân bị ngạt trước nên không kịp phản ứng. "Nhận định ban đầu là do chập điện gây cháy" – lãnh đạo cơ quan cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương cho biết.

Vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong ở Bình Dương: Nhà có cửa thoát hiểm nhưng khóa rất chắc chắn - Ảnh 1
Hiện trường vụ hoả hoạn làm 4 người chết ở Bình Dương.

Vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong ở Bình Dương: Nhà có cửa thoát hiểm nhưng khóa rất chắc chắn - Ảnh 2
Nhiều xe máy trong nhà bị hư hại.

Vụ cháy đã xảy ra nhiều giờ và gia đình nạn nhân cũng đã thu dọn đồ đạc để về quê lo tang lễ nhưng trong buổi chiều cùng ngày, nhiều người vẫn tụ tập rất đông trước cửa nhà nạn nhân. Họ vẫn chưa hết bàng hoàng khi chỉ mới cách đó 1 ngày, gia đình nạn nhân còn vui vẻ tổ chức sinh nhật cho con trai đầu lòng 9 tuổi. Càng đau lòng hơn khi theo những người hàng xóm xung quanh, ngôi nhà mà vợ chồng anh cùng hai người con đang sinh sống chỉ là tạm bợ, vì cả gia đình đang chờ người thân ở Mỹ bảo lãnh sang.

Vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong ở Bình Dương: Nhà có cửa thoát hiểm nhưng khóa rất chắc chắn - Ảnh 3
Theo nhiều hàng xóm, gia đình nạn nhân đang chờ được bảo lãnh sang Mỹ sinh sống.

"Mấy ngày trước, có một ông anh họ từ nước ngoài về chơi, ở nhà anh Diệp mấy ngày mới đi. Không ngờ ông ấy vừa rời khỏi không lâu lại xảy ra chuyện đau lòng này" – một người hàng xóm chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, thi thể 4 nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để mang về quê an táng.

Trước đó vào rạng sáng ngày 26-2, nhiều người phát hiện ngọn lửa bùng phát tại một ngôi nhà trong hẻm thuộc đường 30-4, khu phố 2, phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một. Khi người dân phá được cửa thì 4 nạn nhân gồm 2 vợ chồng, 2 đứa con đã tử vong vì cháy và ngạt thở.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT