Vụ chặn xe xin tiền: "Nhóm này cầm kiếm quệt xuống mặt đường tóe lửa, vừa đi vừa hò hét"

Xã hội 31/12/2017 06:40

Người dân khu vực xã Phù Ninh cho biết, nhóm thanh niên này thường tụ tập chơi bời, gây sự đánh nhau.

Vụ chặn xe xin tiền: 'Nhóm này cầm kiếm quệt xuống mặt đường tóe lửa, vừa đi vừa hò hét' - Ảnh 1
Ảnh cắt từ clip (nguồn: VTC News)

Một ngày sau khi nhóm thanh niên dùng hung khí chặn đường xin tiền trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, địa bàn xã Phù Ninh (huyện Phù Ninh, Phú Thọ), người dân nơi đây chưa hết ngỡ ngàng.


"Nhóm thanh niên này đều là người địa phương, thường ngày không có công ăn việc làm, tụ tập chơi bời, gây nhiều vụ việc khiến cuộc sống của người dân xung quanh bị đảo lộn", một người dân trong xã cho biết.

Vụ chặn xe xin tiền: 'Nhóm này cầm kiếm quệt xuống mặt đường tóe lửa, vừa đi vừa hò hét' - Ảnh 2
Hàng quán cạnh lối vào cao tốc là nơi nhóm thanh niên này thường tụ tập.

Vào tối 29/12, trước khi gây ra vụ việc trên, nhóm thanh niên này đã tụ tập uống rượu sau đó đi xe máy với tốc độ cao ở khu vực Quốc lộ 2.

"Khoảng 7 giờ tối qua, tôi đang ngồi bán hàng thì thấy mấy chiếc xe máy phóng vù vù ở đường, nhóm này cầm kiếm quệt xuống mặt đường tóe lửa, vừa đi vừa hò hét", anh P. (chủ cửa hàng tạp hóa tại Khu 8, xã Phù Ninh) nói.

Vụ chặn xe xin tiền: 'Nhóm này cầm kiếm quệt xuống mặt đường tóe lửa, vừa đi vừa hò hét' - Ảnh 3
Chủ cửa hàng tạp hóa ở xã Phú Ninh kể lại thời điểm trước khi xảy ra vụ việc.

Trong trung tâm xã Phù Ninh, nhiều người dân vẫn còn tụ tập bàn tán về vụ việc xảy vào tối 29/12.

"Ở làng thì những thanh niên này không trộm cắp gì của ai, nhưng nghịch hơn quỷ, mỗi lần đi đám cưới ở đâu kiểu gì cũng gây sự đánh nhau. Có hôm, mấy đứa uống rượu say rồi dàn hàng ngang ngồi ra giữa đường, chúng tôi đi qua đều phải né để tránh liên lụy.

Mấy đứa này hoàn cảnh gia đình đều có vấn đề, hầu như nghỉ học từ bé. Đứa thì bố mẹ bỏ nhau, đứa thì sống với bà, có nhà bố đi xuất khẩu lao động phải bỏ về để trông nhưng cũng không được", một người dân Khu 4, xã Phù Ninh nói.

Vụ chặn xe xin tiền: 'Nhóm này cầm kiếm quệt xuống mặt đường tóe lửa, vừa đi vừa hò hét' - Ảnh 4
Cao tốc Hà Nội - Lào Cai đoạn nhóm thanh niên chặn đường xin tiền.

Trên đường đi làm về, ông T. (người xã Phù Ninh) đã gặp nhóm thanh niên chặn đường xin tiền trên vào ngày hôm qua.

 
Ông T. nhớ lại: "Tôi với vợ đi làm về thấy nhóm thanh niên làng ngồi dàn hàng ở cao tốc xin tiền. Tôi định rẽ vào xem có con cháu nhà mình không để bảo về, nhưng vợ bảo tránh đi vì thấy mấy đứa cầm kiếm dài hàng mét sáng loáng".

Trao đổi với phóng viên, trực ban hình sự Công an huyện Phù Ninh cho biết: "Hiện đội điều tra tổng hợp công an huyện đã tung toàn bộ lực lượng để truy bắt những đối tượng còn lại".

Vụ chặn xe xin tiền: 'Nhóm này cầm kiếm quệt xuống mặt đường tóe lửa, vừa đi vừa hò hét' - Ảnh 5
Người thân đến trụ sở Công an huyện Phù Ninh thăm các đối tượng trên.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra Công an huyện Phù Ninh đã xác định và triệu tập 9 đối tượng mang hung khí, tham gia chặn xe xin tiền trên cao tốc gồm:

Nguyễn Minh Quang, sinh năm 2000; Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Văn Đông, sinh năm 1999; Nguyễn Quang Vinh, sinh năm 2002; Nguyễn Hải Đăng, sinh năm 2000; Trần Phạm Tài Đức, sinh năm 2000; Nguyễn Xuân Anh, sinh năm 1999; Nguyễn Xuân Đạo, sinh năm 1999 đều có hộ khẩu tại xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ; Uông Đình Lượng, sinh năm 1999 trú tại Khu 3, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Nhóm thanh niên cầm hung khí chặn đầu ô tô xin "đểu" tiền còn livestream khoe Facebook sống lêu lổng, chủ yếu ăn bám bố mẹ

Chính quyền địa phương nơi xảy ra vụ việc cho biết, nhóm thanh niên gây nên vụ việc trên sống lêu lổng, không có công việc ổn định, một số thi thoảng đi làm nhưng chủ yếu vẫn ăn bám bố mẹ. Hiện tại, một số tài xế bị nhóm này xin đểu tiền đã đến công an làm việc.

TIN MỚI NHẤT