Vụ 'bị đâm khi cứu người': Nghi phạm khai gì?

Xã hội 16/02/2017 06:33

Nam thanh niên khai với cảnh sát về việc đâm trọng thương anh Nguyễn Văn Sơn là do mâu thuẫn bột phát.

Chiều 15-2, Đại tá Hoàng Như Chinh, Trưởng Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), đã cung cấp những thông tin mới nhất về vụ bị đâm trọng thương khi đưa người bị TNGT đi cấp cứu.

Theo đó, bước đầu cơ quan công an xác định nghi phạm đâm anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú huyện Thuận Thành) là Nguyễn Hữu Khá (26 tuổi, trú cùng huyện).

Vụ 'bị đâm khi cứu người': Nghi phạm khai gì? - Ảnh 1
Công an đã làm rõ nghi phạm đâm trọng thương anh Nguyễn Văn Sơn.

Làm việc với cảnh sát, Khá thừa nhận hành vi gây thương tích cho anh Sơn.

Lời khai của Khá cho biết mình và nạn nhân không hề có thù oán cá nhân gì, vụ việc xảy ra chỉ là do mâu thuẫn bột phát.

Khá và cô gái trong vụ TNGT có quan hệ bạn bè. Sau khi nhận được tin bạn mình gặp nạn, Khá đến bệnh viện và gặp anh Sơn.

Do hiểu nhầm anh Sơn là tài xế gây tai nạn nên hai bên có lời qua tiếng lại. Sẵn men rượu trong người, Khá dùng dao bấm đâm nạn nhân trọng thương.

Thanh niên này cũng cho biết sau khi đâm nạn nhân và tỉnh rượu thì cảm thấy rất ân hận, đang chờ nạn nhân hồi phục sức khỏe để đến xin lỗi.

Được biết Khá từng có một tiền sự về hành vi gây thương tích.
Hiện tại Công an huyện Thuận Thành vẫn chưa khởi tố vụ án. Đơn vị đang tiếp tục lấy lời khai, điều tra và làm rõ hành vi của Khá để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 14-2, sau khi báo chí đăng tải thông tin về vụ việc, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có văn bản đề nghị chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh yêu cầu công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, xác minh. Cùng ngày, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản yêu cầu lực lượng công an điều tra làm rõ vụ việc.

Sáng 15-2, Công an huyện Thuận Thành đã triệu tập hai nam thanh niên lên làm việc.

Có thể phạm tội giết người

Theo luật sư (LS) Nguyễn Anh Thơm, Đoàn LS Hà Nội, hành vi dùng dao đâm vào vùng trọng yếu trên cơ thể của Khá đã gây nguy hiểm đến tính mạng người khác. Hậu quả không chết người là nằm ngoài ý muốn chủ quan, do đó Khá phải chịu trách nhiệm về tội giết người theo điểm n khoản 1 Điều 93 BLHS.

Vị LS này nhận định cho dù anh Nguyễn Văn Sơn có là người gây tai nạn nhưng đã có ý thức đưa người bị nạn đi cấp cứu, việc Khá sử dụng vũ lực để hành xử là điều không thể chấp nhận.

“Kết quả điều tra của Công an huyện Thuận Thành xác định anh Sơn chỉ là người dân, thấy người gặp nạn nên đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Đây là một hành động rất đáng khen ngợi, tuy nhiên việc làm tốt đẹp này lại bị trả ơn bằng nhát đâm nguy hiểm” - LS Thơm nói.

Điều 93 BLHS. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

n) Có tính chất côn đồ

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT