VPBank lên tiếng về email giả danh được gửi cho khách hàng để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

Xã hội 22/07/2018 14:16

Tối 21/7, nhiều khách hàng VPBank bất ngờ nhận được một email giả danh, gợi ý khách hàng cung cấp thông tin thẻ tín dụng theo một đường dẫn được cung cấp sẵn.

Đêm ngày 21/7, rất nhiều khách hàng dùng thẻ tín dụng của ngân hàng VPBank bất ngờ nhận được một email lạ. Theo đó, để bảo vệ thông tin cá nhân, khách hàng được yêu cầu nhấn vào một đường link và dùng sytem encrypted ssl 256-bit. Người dùng sẽ phải khai báo họ tên, địa chỉ, số tài khoản, số thẻ tín dụng,...

Sau khi xuất hiện email trên, nhiều người dùng mạng đã nhanh chóng nhận ra những dấu hiệu bất thường. Câu viết trong thư điện tử không hoàn chỉnh, thiếu từ, lỗi chính tả, lỗi khoảng cách giữa các từ. Khách hàng cũng thắc mắc, trước giờ ngân hàng đã có thông tin cơ bản về cá nhân rồi, vậy tại sao lại tiếp tục thu thập. 

VPBank lên tiếng về email giả danh được gửi cho khách hàng để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng - Ảnh 1

Email lạ được gửi đến các khách hàng sử dụng thẻ tín dụng.

VPBank lên tiếng về email giả danh được gửi cho khách hàng để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng - Ảnh 2

Email này yêu cầu khách hàng nhấn vào đường link có sẵn rồi điền các thông tin cá nhân.

 Trước tình hình trên, phía ngân hàng VPBank trong sáng 22/7 đã nhanh chóng gửi thông báo tới khách hàng. VPBank khẳng định, VPbank online chỉ có duy nhất một địa chỉ tại https://online.vpbank.com.vn còn mọi địa chỉ khác đều là giả mạo.

Đồng thời ngân hàng này cũng đã phát đi thông cáo báo chí với nội dung, sau khi xuất  hiện một số thư điện tử có nội dung giả danh VPBank hướng dẫn khách hàng cách thức bảo mật thẻ tín dụng, tài khoản thanh toán và gợi ý cung cấp thông tin thẻ theo một đường dẫn được cung cấp sẵn, họ đã đã nhanh chóng phối hợp với đối tác thực hiện các biện pháp ngăn chặn triệt để.

"Sự việc này không ảnh hưởng tới hoạt động của bất kỳ hệ thống nào của VPBank cũng như các giao dịch của khách hàng. Cho đến nay, chúng tôi cũng chưa nhận được báo cáo nào từ phía khách hàng về các ảnh hưởng liên quan tới thư điện tử giả danh nói trên", trong thông cáo báo chí nêu rõ.

VPBank lên tiếng về email giả danh được gửi cho khách hàng để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng - Ảnh 3

VPBank gửi email khuyến cáo khách hàng ngay sáng 22/7.

VPBank khuyến cáo khách hàng nâng cao ý thức bảo mật thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng như: không cung cấp thông tin đăng nhập, thông tin tài khoản, mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng; không đăng nhập vào những website lạ hoặc nghi ngờ là website lạ; không cung cấp thông tin in trên thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ ATM như số thẻ, họ và tên, ngày cấp, ngày hết hạn, mã CCV/CVV cho bất kỳ ai.

"Tại VPBank, chúng tôi luôn đề cao bảo mật thông tin khách hàng và tính toàn vẹn trong các hoạt động tài chính. Trong thời gian qua VPBank đã đầu tư vào các hệ thống công nghệ, siết chặt các quy trình nghiệp vụ cũng như xây dựng các chính sách về bảo mật thông tin khách hàng. Các biện pháp bảo mật thông tin khách hàng của chúng tôi nhằm mục đích ổn định hoạt động thông suốt, an toàn, không chỉ đối với các hệ thống đặt tại VPBank mà còn bao gồm cả các hệ thống đặt tại các đối tác kinh doanh" - phía ngân hàng khẳng định. 

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ xe khách lao xuống vực khiến 4 người tử vong

Theo đánh giá của Chủ tịch UBND huyện Nguyên Bình, có thể do tài xế điều khiển xe khách là lái mới, chưa quen đường nên dẫn tới vụ tai nạn.

TIN MỚI NHẤT