Vợ nợ 500 ngàn, chồng bị giang hồ đâm chết, 5 con nhỏ bơ vơ

Xã hội 11/05/2018 10:18

Khi thấy vợ bị nhóm đòi nợ đánh, anh Võ Minh Tuấn chạy vào can ngăn thì bị các tên côn đồ quật ngã, dùng hung khí đâm liên tiếp gây thủng phổi và tử vong. Hoàn cảnh đáng thương của vợ con anh Võ Minh Tuấn khiến nhiều ngưởi xót xa.

Khoảng 21 giờ ngày 6.5, Hồ Thị Thanh Hiền (32 tuổi), Hồ Văn Trung (23 tuổi), Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi) và hai thanh niên khác điều khiển xe máy đến gia đình của chị Nguyễn Thị Bế (ở thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) để đòi nợ do trước đây chị Bế vay “nóng” 5 triệu đồng và chịu lãi 1,7 triệu.

Chị Bế đã trả xong 5 triệu nợ gốc và 700.000 đồng tiền lãi nhưng còn thiếu 1 triệu đồng. Khi nhóm người đến đòi nợ, chị Bế đưa trước 500.000 đồng, còn lại 500.000 đồng hẹn sáng mai trả, song nhóm giang hồ không đồng ý và đánh người.

Thấy vợ bị đánh, anh Võ Minh Tuấn (44 tuổi) lao vào can ngăn liền bị một thanh niên trong nhóm dùng cây xăm gạo tấn công. Anh Tuấn chạy ra khỏi nhà thì bị 2 thanh niên khác quật ngã, dùng hung khí đâm liên tiếp vào người nên gục ngã, tử vong do thủng phổi.

Công an ngay sau đó đã bắt giữ nhóm đối tượng sát hại anh Võ Minh Tuấn. Nhóm này bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Thấy hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Nguyễn Thị Bế, anh Trương Văn Lộc, admin một fanpage thiện nguyện, viết tâm thư mong cộng đồng mạng hỗ trợ tiền mai táng anh Võ Minh Tuấn: “Mong cộng đồng mạng trợ giúp lo mai táng cho gia đình. Mong luật pháp trừng trị kẻ giết người để làm gương cho quần chúng nhân dân.

Còn thiếu 1 triệu, trả trước 500 ngàn, hẹn mai trả thêm 500 ngàn nữa, cớ làm sao các anh lại nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của người ta vậy?

Dẫu biết nghề nào thì nghiệp đó, cớ làm sao các anh lại như thế. Chú Tuấn vừa mất sau vụ đòi nợ không thành. Gia đình chú có 7 người và một mẹ già. Chú và các con sinh sống bằng nghề làm thuê, chăn vịt lấy tiền nuôi sống gia đình, vì thiếu thốn nên đã nhắm mắt cắn răng đi vay nặng lãi.

Chúng nó cho nhà chú vay 5 triệu thì lãi 1,7 triệu. Đã trả 5 triệu tiền gốc với 700 trăm tiền lãi rồi. Tối đó, chúng nó đến lấy thêm 1 triệu thì cô Bế, vợ chú Tuấn, gom hết cả nhà thì chỉ còn đúng 500.000 đồng, bảo rằng còn 500.000 đồng mai ghé lại mà chúng đánh đập và nhẫn tâm đâm chết trụ cột gia đình của người ta.

Lời cô kể lại nghe sao nghẹn ngào đầy uất ức quá, giờ 5 con, đứa làm thuê giúp việc nhà, đứa phụ ba mẹ chăm vịt, cha thì không còn, mẹ không thể nào đứng dậy nổi sau khi chứng kiến chồng mình chết, bị đè vật ngã xuống.

Vợ nợ 500 ngàn, chồng bị giang hồ đâm chết, 5 con nhỏ bơ vơ - Ảnh 1

[

Vợ nợ 500 ngàn, chồng bị giang hồ đâm chết, 5 con nhỏ bơ vơ - Ảnh 2

Chị Nguyễn Thị Bế đau đớn tột cùng khi chồng bị giang hồ đâm chết, 5 đứa con tương lai sẽ về đâu?

Hiện nay gia đình cô phải đi vay, đi mượn tiền của hàng xóm để lo mai táng cho chú Tuấn. Mình chẳng có lời nào diễn tả hơn khi biết được hoàn cảnh của cô và các cháu bây giờ. Chắc chắc rằng tương lai sau này của các bé sẽ không biết đi về đâu.

Rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài nước, chung tay san sẽ nổi niềm đau đớn cùng với cô Bế và các con trẻ còn thơ dại. Nhà cô ở địa chỉ số 444 thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận”.

Đọc xong tâm thư trên, nhiều người xót xa cho hoàn cảnh chị Nguyễn Thị Bế và 5 con nhỏ, đồng thời hứa sẽ giúp gia đình chị.

 

Tuyên án lái xe đầu kéo và xe Innova đâm chết 4 người

Hai bị cáo bị tuyên án tù và các mức bồi thường thiệt hại cho những người bị hại.

TIN MỚI NHẤT