Viết về điều đơn giản từng làm để thoát khỏi vùng an toàn, cô giáo phải thốt lên "Bó tay" với nam sinh này

Xã hội 05/06/2020 06:00

Một nam sinh đã mạnh dạn kể về điều đơn giản từng làm để thoát khỏi vùng an toàn, tuy nhiên việc làm có vẻ hơi "bá đạo" khiến cô giáo phải thốt lên: "Bó tay!".

Ngày nay, chất lượng giáo dục của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đang ngày càng được cải thiện. Điều này được thể hiện rất rõ qua các bài kiểm tra văn học, giáo dục công dân,... thay vì chỉ tập trung hỏi kiến thức trong sách vở, các thầy, cô giáo đã cho học sinh tiếp cận với dạng đề mở, cho phép được bày tỏ quan điểm, suy nghĩ hay hành động của mình về các vấn đề trong cuộc sống. 

Tuy nhiên, nhiều học trò có lẽ đã đi hơi xa so với yêu cầu của thầy cô, mà cụ thể là chàng nam sinh trong trường hợp dưới đây. Với đề bài "Viết về điều đơn giản anh (chị) đã từng làm để thoát khỏi vùng an toàn để một hành trình trải nghiệm nào đó.", một nam sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Khánh Hoà) đã không ngần ngại kể lại câu chuyện cực kì hài hước của mình:

"Trước đây tôi là một người đi học đúng giờ, thậm chí rất sớm..., tuy nhiên có một số bạn cùng lớp tôi thì không như vậy, họ đi học rât trễ và thậm chí là sát giờ vào lớp. Tôi khi ấy thật sự không thể nào hiểu nổi hành động của họ. Và rồi tôi quyết định đi học trễ một hôm để có được trải nghiệm mới mẻ. Đúng vậy, điều này cho tôi thấy nhiều điều mà từ trước tới giờ tôi chưa hề nhận ra, những cảm giác hoàn toàn mới lạ. Và bây giờ, tôi đã là một học sinh thường xuyên đi học trễ."

Viết về điều đơn giản từng làm để thoát khỏi vùng an toàn, cô giáo phải thốt lên 'Bó tay' với nam sinh này - Ảnh 1

Phần chia sẻ hài hước đến từ một nam sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Khánh Hoà).

Trải nghiệm độc đáo vượt xa mức tưởng tượng của thầy cô thế này đã mau chóng nhận về một lời cảm thán cực chất đến từ phía giáo viên chấm bài: "Bó tay!". Đúng là điều đơn giản, thoát khỏi vùng an toàn nhưng trải nghiệm mới là "đi học trễ" thì thực sự không nên thử chút nào, nhất là đối với các bạn học sinh vì điều đó không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân, mà còn khiến cho thành tích thi đua cuả cả lớp bị kéo xuống. 

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện hài hước này đã mau chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra đồng cảm với tình trạng đi học muộn của nam sinh này. 

Tài khoản N.T.T chia sẻ: "Các bạn có hiểu không cái cảm giác cô sắp bước vào cửa lớp, mình đang đeo cặp lên vai chạy thần tốc, và rồi chỉ bước vào lớp trước cô một bước chân và thoát tội muộn học."

Bạn H.N bình luận: "Hoá ra không chỉ mỗi mình mình, có 1 tháng mình đã bỏ hết tất cả các tiết 1 sáng chỉ vì ngủ dậy muộn."

"Hình như càng lớn càng đi muộn hay sao ấy, nhớ hồi cấp 2 toàn đi học sớm nhất lớp, cấp 3 thì vừa đánh trống vừa chạy đến lớp là sao?", bạn Đ.T cho hay.

Facebook D.N cho hay: "Đến sát giờ thì cũng không vấn đề gì, nhưng đi học muộn thường xuyên thì có lẽ không nên vì dậy muộn là thói quen không tốt cho lắm."

Cô giáo, bạn bè xót xa nhớ về em học sinh bị cây đè tử vong: "Kiếp sau, mọi người trong lớp con sẽ gặp lại bạn"

Đã 2 ngày kể từ khi sự việc cây phượng bật gốc đè trúng 18 học sinh khiến 1 em tử vong. Học sinh trong trường đã đi học bình thường, nhưng nỗi đau và sự xót xa vẫn còn đó với những người ở lại, những thầy cô giáo đã dạy em, những người bạn đã đồng hành cùng em học tập.

TIN MỚI NHẤT