Uống cả thùng nước ngọt, 5 ly cà phê và 2 trái dừa một ngày, bé gái 13 tuổi nhập viện vì đái tháo đường nặng

Xã hội 18/02/2022 13:50

Thói quen uống nước ngọt nhiều liên tục khiến bé gái 13 tuổi suýt mất mạng sau kỳ nghỉ Tết.

Đó là trường hợp của một bé gái 13 tuổi, quê Cà Mau. Theo bệnh sử, dịp cuối năm vừa qua, em cùng ba mẹ và hai anh trai về quê ăn Tết. Vì được ăn uống thoải mái, bé gái uống mỗi ngày đến 3-4 chai nước ngọt 1.5 lít, khiến bé tăng cân nhanh và đường huyết cũng âm thầm tích trữ.

Hậu quả là sau Tết trở lại thành phố, bé liên tục than mệt, khát nước, tiểu nhiều, sụt 10kg chỉ trong 3 ngày. Mỗi khi mệt, bé lại tiếp tục uống nước ngọt, đỉnh điểm là cách đây vài ngày bé đã uống hết một thùng nước giải khát mà gia đình được công ty tặng quà Tết, uống thêm 5 gói cà phê pha và hơn hai trái dừa tươi...

dai thao duong
Bé gái nhập viện trong tình trạng hôn mê sau khi uống quá nhiều nước ngọt

Chiều tối ngày 14/2, bé gái bắt đầu vật vã rồi lơ mơ dần, khiến cha mẹ  hốt đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu. Kết quả xét nghiệm đã phát hiện tình trạng toan ceton trong máu nặng do đái tháo đường, đường huyết lên đến hơn 1500 mg/dl, một con số cao khủng khiếp. Lo ngại biến chứng hôn mê và nhiễm trùng, các bác sĩ bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong đêm.

Thời điểm chuyển viện bé đã ở trong tình trạng lơ mơ, sốc mất nước nặng, da khô héo và tái nhợt. Tại đây, bé được các bác sĩ cấp cứu điều chỉnh đường huyết tích cực bằng nhiều loại dịch truyền, thuốc tiêm đặc trị đái tháo đường. Sau hai ngày dài mê man và nhịn ăn, bé tỉnh lại. Bệnh nhi đã giảm gần 15 kg chỉ trong một thời gian ngắn.

Dự kiến sắp tới, các bác sĩ sẽ tiếp tục điều chỉnh chế độ ăn cho bé gái để ngăn ngừa căn bệnh đái tháo đường quay trở lại.

Nguyên nhân tử vong chính thức trong vụ nữ sinh mất tích bí ẩn: Xác định thông qua vết trượt dài 'kỳ lạ' trên đường

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 12 ở Hải Dương mất tích, lãnh đạo Công an xã Lạc Long, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan chức năng đã tìm thấy cháu N.T.N.A. (SN 2004, học sinh lớp 12) trong tình trạng tử vong và xác nhận nguyên nhân sau cùng.

TIN MỚI NHẤT