Tuổi thơ không yên ả của nghi phạm gây thảm án rúng động Điện Biên

Xã hội 13/02/2017 13:45

Những người từng biết Sùng A Thò (SN 1986) - nghi phạm của vụ thảm sát khiến 3 người trong một gia đình ở Điện Biên tử vong - dù ít hay nhiều, đều không khỏi bất ngờ bởi Thò vốn được tiếng là người hiền lành, hòa nhã.

Theo thượng tá Vi Văn Chuyên - Trưởng Công an huyện Mường Chà (tỉnh Điện Biên) - cho đến thời điểm hiện tại, các dấu hiệu tại hiện trường đều cho thấy, nghi phạm của vụ thảm án chính là Sùng A Thò, 31 tuổi, trú tại bản Ma Thù Làng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà.
Nói về nghi phạm này, thượng tá Chuyên cho hay, Thò có tuổi thơ khá thiệt thòi khi mồ côi mẹ từ nhỏ và bản thân chỉ học được đến lớp 7 thì phải tự bươn trải kiếm sống. Ở địa phương, Sùng A Thò nổi tiếng hiền lành, hòa nhã, đã có vợ và 4 mặt con (3 gái, 1 trai).

“Dư luận địa phương vẫn đang hết sức bàng hoàng, không hiểu tại sao một người hiền lành như Sùng A Thò lại ra tay giết hại một lúc 3 người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ như vậy... Hiện sự việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ” – vị trưởng công an huyện nói.

Tuổi thơ không yên ả của nghi phạm gây thảm án rúng động Điện Biên - Ảnh 1
Hiện trường vụ thảm án. Ảnh: Công an Điện Biên.

Trước đó, như Báo Lao Động đã đưa tin, khoảng 15h30’ ngày 11.2, tại thôn Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Theo thông tin ban đầu, do mâu thuẫn trong chuyện đất đai, Sùng A Thò đã dùng dao phát nương giết chết 3 người trong 1 gia đình gồm: ông Sùng Thái Dơ (SN 1950), bà Vừ Thị Dợ (SN 1951, vợ ông Dơ) và anh Sùng A Hồ (SN 2001, con trai ông Dơ). Gây án xong nghi phạm bỏ trốn.

Đến 13h45’ ngày 12.2, nghi phạm Sùng A Thò được các trinh sát tìm thấy tại khu vực bản Phi Công, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên – cách nơi hiện trường vụ án khoảng 10km.

Lúc bị bắt, nghi phạm có dấu hiệu bị trúng độc, xuống sức thấy rõ nên đã được đưa tới Trạm Y tế xã Xá Tổng cách nơi tìm thấy nghi phạm khoảng 5km để cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trong dạ ngày nghi phạm có nhiều lá ngón.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT