Tư lệnh CSCĐ: "Tôi tự hào về hành động của các chiến sỹ CSCĐ"

Xã hội 06/08/2019 06:00

"Với việc nêu cao bản lĩnh nhân văn, tinh thần vì nhân dân phục vụ thì phản ứng của các chiến sĩ CSCĐ tại sân Thiên Trường, đặc biệt là đại úy Trần Đức Giảng là rất kịp thời. Đó là hình ảnh mà mọi người dân đều mong đợi ở những người chiến sĩ công an nhân dân", Trung tướng, TS Phạm Quốc Cương - Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an khẳng định với Dân Việt.

Tư lệnh CSCĐ: 'Tôi tự hào về hành động của các chiến sỹ CSCĐ' - Ảnh 1

Bức ảnh lay động hàng vạn người khi hai chiến sĩ CSCĐ nhanh trí cứu em bé thoát khỏi cơn nguy kịch trên sân Thiên Trường chiều 4/8. (Ảnh: Nguyễn Tiến Anh Tuấn/Sport 5)

Từ hôm qua đến nay, mạng xã hội và báo chí liên tục chia sẻ hình ảnh một cháu bé trong khi cùng người thân đi xem bóng đá trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định) chiều ngày 4/8 bất ngờ bị co giật, đã nhanh chóng được chiến sĩ cảnh sát cơ động (CSCĐ) bế, trong khi người còn lại là đại úy Trần Đức Giảng (Phòng CSCĐ, Công an tỉnh Nam Định) đã nhanh trí đưa tay cho vào miệng cháu bé để cháu không cắn vào lưỡi.

Bức ảnh của phóng viên ảnh Nguyễn Tiến Anh Tuấn (báo điện tử Tri thức trẻ) lột tả giây phút gương mặt đại úy Trần Đức Giảng lộ rõ vẻ đau đớn do cậu bé cắn chặt răng do trong cơn co giật đã thực sự lay động trái tim rất nhiều người xem. Hàng nghìn bình luận của bạn đọc đã khen ngợi hành động kịp thời và nhanh trí của các chiến sĩ CSCĐ, cứu cho cháu bé thoát cơn nguy kịch.

Tư lệnh CSCĐ: 'Tôi tự hào về hành động của các chiến sỹ CSCĐ' - Ảnh 2

Trung tướng, TS Phạm Quốc Cương - Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an, hiện đang có chuyến công tác tại Mông Cổ. (Ảnh: L.C)

Chiều nay, 5/8, PV Dân Việt đã có cuộc trao đổi nhanh với Trung tướng, TS Phạm Quốc Cương - Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an về câu chuyện này. Trung tướng Phạm Quốc Cương hiện có chuyến công tác tại Mông Cổ.

Thưa Trung tướng, ông đánh giá thế nào về hành động của đại úy Trần Đức Giảng và các đồng đội trên sân Thiên Trường chiều qua?

- Mặc dù công tác ở nước ngoài nhưng tôi vẫn theo dõi và nắm được thông tin trên qua báo chí và mạng xã hội. Tôi cho rằng trong trường hợp cháu bé gặp nguy hiểm như thế, không chỉ chiến sĩ cảnh sát mà bất cứ người dân nào cũng cần phải có hành động kịp thời và phù hợp để giúp cháu bé thoát khỏi cơn nguy kịch.

Với vệc nêu cao bản lĩnh nhân văn, tinh thần vì nhân dân phục vụ thì phản ứng của các chiến sĩ CSCĐ tại sân Thiên trường, đặc biệt là đại úy Trần Đức Giảng là rất kịp thời. Đó là một hình đẹp mà mọi người dân đều mong đợi ở những người chiến sĩ công an nhân dân. 

Tuy nhiên có bác sĩ cho rằng, sơ cứu bằng cách cho ngón tay vào miệng cháu bé trong cơn co giật là chưa đúng cách, Trung tướng nghĩ sao?

- Trong các khóa huấn luyện, CSCĐ cũng được đào tạo kỹ năng sơ cứu, cấp cứu tại chỗ. Tuy nhiên đó chỉ là những kỹ năng cấp cứu cơ bản. Còn các tình huống xảy ra trong cuộc sống thì lại rất đa dạng. Tất nhiên chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu để bổ sung thêm để hoàn thiện kỹ năng cho các chiến sĩ cảnh sát. Nhưng dù bổ sung thế nào chăng nữa thì chúng tôi cũng không thể thay thế bác sĩ, những người được đào tạo đúng chuyên môn.

Chiều nay, Công an tỉnh Nam Định cũng đã kịp thời tổ chức Lễ biểu dương gương người tốt, việc tốt, khen thưởng động viên các chiến sĩ đã cấp cứu cháu bé. Trung tướng có ý kiến thế nào?

- Việc Công an tỉnh Nam Định tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng động viên các chiến sĩ cấp cứu cho cháu bé là rất kịp thời. Theo tôi, phần thưởng lớn nhất là niềm tin yêu của người dân đối với lực lượng công an nói chung và CSCĐ nói riêng. Tôi thấy rất nhiều comment (bình luận) của người dân trên mạng xã hội đều dành tình cảm yêu quý đối với đại úy Trần Đức Giảng và các đồng đội. Và tôi rất hạnh phúc cũng như tự hào vì điều đó. Những hành động đẹp cần được nhân rộng và lan tỏa trong toàn ngành công an và xã hội.

Cảm ơn Trung tướng!

CSGT bị choảng vỡ đầu: Đối tượng cầm gạch, lẻn ra sau đánh bất ngờ

Theo Đại tá Dũng, đối tượng đã cầm gạch lẻn ra đằng sau rồi bất ngờ đập vào đầu CSGT đang làm nhiệm vụ.

TIN MỚI NHẤT