"Trùm giữ của" lớp người ta: Nhét ảnh thẻ vào lòng bút bi, mặt càng ngầu bút càng khó mất

Xã hội 24/11/2018 06:00

Cứ nhìn ánh mắt lạnh lùng của cô bạn trong tấm ảnh thẻ nhét vào lòng bút bi mà xem, chắc chắn ai có ý định cầm nhầm cũng đều giật mình nhận ra và trả lại bút cho chủ nhân của nó ngay thôi.

Trong 1001 câu chuyện thời đi học thì nỗi khổ mất dụng cụ học tập chắc chắn ai cũng trải qua. Mua cây bút mới hôm qua viết còn chưa hết một nấc mực, thì đến hôm nay nó đã "không cánh mà bay". Chưa kể những dụng cụ khác như cây thước kẻ, bút xoá rồi cả cục tẩy... cứ lần lượt "đội nón ra đi". Có ai từng cảm thấy chán ngán vì cứ phải mua đi mua lại những dụng cụ học tập nhỏ xíu xiu nhưng không có thì cũng không được này trong suốt một năm học chưa?

Để tránh tình trạng thất lạc dụng cụ học tập hay cụ thể là bút bi, một cô bạn "lắm chiêu" đã nghĩ ra cách đánh dấu "chủ quyền" dụng cụ học tập bằng theo những cách cực kì sáng tạo thế này đây.

'Trùm giữ của' lớp người ta: Nhét ảnh thẻ vào lòng bút bi, mặt càng ngầu bút càng khó mất - Ảnh 1

Cận cảnh những chiếc bút bi được đánh dấu 'chủ quyền' bằng ảnh thẻ.

Bức ảnh chụp lại những chiếc bút bi được đánh dấu bằng ảnh thẻ được đăng trong một group học đường trên Facebook với dòng caption: "Cách để hạn chế mất viết". 

Chỉ một thời gian ngắn sau khi được chia sẻ, bức ảnh đã nhận được gần 7k lượt thích cùng hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng. Đa số cư dân mạng đều tỏ ra thích thú và ủng hộ ý tưởng sáng tạo này. 

'Trùm giữ của' lớp người ta: Nhét ảnh thẻ vào lòng bút bi, mặt càng ngầu bút càng khó mất - Ảnh 2

Như thế này thì chẳng ai dám 'cầm nhầm' dụng cụ học tập nữa nhé!

Được biết, những chiếc bút bi được đánh dấu bằng ảnh thẻ này là ý tưởng độc đáo của cô bạn Phạm Nguyễn Yến Vy, học sinh lớp 12 trường THPT Trần Đại Nghĩa (Cần Thơ). Yến Vy chia sẻ:

"Vô tình trông thấy ảnh thẻ của đứa bạn cùng bàn nên mình đã nãy ra ý tưởng này. Ban đầu tụi mình xài bút giống nhau rất nhiều nên mình nghĩ làm như thế này sẽ hạn chế được chuyện thất lạc đồ dùng học tập mà lại còn sáng tạo nữa. Không ngờ, các bạn trong lớp đều thích thú và ủng hộ. Thế rồi ai cũng đánh dấu chiếc bút của mình như vậy luôn", Vy cho biết.

Cô bạn cũng chia sẻ, để đánh dấu một chiếc bút bi như thế không quá khó hay mất nhiều thời gian. Bởi, chỉ cần bỏ ra 5 phút cắt ảnh và khéo léo cuộn vào chiếc bút là đã hoàn thành rồi.

Nếu thường xuyên bị thất lạc dụng cụ học tập, hẳn bạn sẽ thích ý tưởng này đúng không?

 

Lao xe vào trụ sở công an tỉnh cầu cứu, cô gái vẫn bị côn đồ cắt tóc

Cô gái lái ô tô vào trụ sở công an tỉnh Thái Bình để cầu cứu nhưng vẫn bị nhóm đối tượng lao vào cắt tóc, đánh đập.

TIN MỚI NHẤT