Trốn vé khi đi tàu, người phụ nữ Việt gây xôn xao báo chí Đài Loan

Xã hội 21/04/2019 12:15

Khi được nhân viên soát vé hỏi vé tàu, người phụ nữ Việt liên tục ngó lơ rồi mắng chửi nhân viên soát vé thậm tệ.

Vào ngày 19/4 vừa qua, mạng xã hội và báo chí Đài Loan đang xôn xao về một đoạn video quay cảnh một người phụ nữ trốn vé khi đi tàu. Được biết, người phụ nữ trong đoạn video là người Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan.

Đoạn video cho thấy, người phụ nữ này mặc một bộ đồ màu xám, nhuộm tóc vàng, chân ngồi vắt chéo và gọi điện thoại trên tàu. Ban đầu, khi được nhân viên soát vé yêu cầu kiểm tra vé, người phụ nữ chỉ trợn mắt lên nhìn rồi ngó lơ người soát vé và tiếp tục nói chuyện điện thoại. Khi nhân viên soát vé hỏi vé tới lần thứ 3, người phụ nữ này tỏ thái độ bực dọc hét lớn: 'Tôi không có vé'.

Nhân viên soát vé tiếp tục giải thích với người phụ nữ rằng nếu cô không có vé thì phải mua bù và hỏi cô đi về đâu. Tuy nhiên, đáp lại lời nhân viên soát vé, người phụ nữ lại không ngừng quát lớn và đưa thẻ ra. Khi nhân viên soát vé trả lại thẻ cho người phụ nữ, cô ta còn thốt ra những lời lẽ tục tĩu, đuổi người soát vé đi.

Trốn vé khi đi tàu, người phụ nữ Việt gây xôn xao báo chí Đài Loan - Ảnh 1

Người phụ nữ tỏ thái độ lồi lõm khi bị nhân viên soát vé hỏi vé.

Trốn vé là không phải là chuyện hiếm gặp nhưng thái độ lồi lõm, bất lịch sự của người phụ nữ đối với người soát vé lại gây ảnh hưởng tiêu cực rất lớn đến hình ảnh người Việt Nam. Thậm chí, một số người dân Đài Loan còn đánh đồng tất cả những người Việt Nam đều có thái độ bất lịch sự như vậy.

Sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều người Việt ở Đài Loan đã lên tiếng xin lỗi về hành động thiếu văn minh của người phụ nữ kia. Một số người bình luận: 'Chúng tôi cảm thấy rất thất vọng và chân thành xin lỗi về hành động của người phụ nữ kia. Nhưng đây chỉ là vấn đề cá nhân của người phụ nữ kia, không phải người Việt nào ở Đài Loan cũng vậy', 'Tôi là người Việt Nam, tôi đến Đài Loan để học. Tôi đã xem đoạn video này và tôi cảm thấy rất tệ. Tôi xin lỗi người dân Đài Loan vì người phụ nữ kia đã có thái độ và lời lẽ khiếm nhã với người soát vé'.

Đài Loan bắt 4 người đàn ông Việt Nam cưỡng bức tập thể 1 cô gái say rượu

Khi thấy một cô gái trẻ trong tình trạng say xỉn ngồi bên lề đường, hai người đàn ông Việt Nam đã đưa cô gái về nhà trọ rồi thay nhau hãm hiếp.

TIN MỚI NHẤT