TP.HCM: Tiếp xúc trực tiếp gần 30 phút với bệnh nhân 34, nam thanh niên tự đến khai báo và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm

Xã hội 13/03/2020 15:58

Dựa vào các yếu tố dịch tễ, dù người này không có triệu chứng bệnh, ngoài việc cách ly và lấy mẫu xét nghiệm người này, Thành phố đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho người tiếp xúc và cho cộng đồng, trong khi chờ kết quả xét nghiệm chính thức.

Chiều ngày 13/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết đã chuyển một người nghi nhiễm Covid-19 do tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thứ 34 ở Bình Thuận vào khu cách ly tập trung. 

Theo đó, nhận được thông tin đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng về trường hợp bệnh nhân nhiễm vi rút Covid-19 ở Bình Thuận (BN 34), hôm qua (ngày 12/3) một người Nam (25 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TP. HCM) đã tự đến Trung tâm Y tế Tân Bình thông báo tiền sử tiếp xúc trực tiếp (gần 30 phút) với BN số 34. 

Qua điều tra tình hình dịch tễ, đánh giá người này có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể nhiễm Covid-19 từ BN số 34, nên hệ thống phòng dịch của Thành phố đã chuyển người này vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Dựa vào các yếu tố dịch tễ, dù người này không có triệu chứng bệnh, ngoài việc cách ly và lấy mẫu xét nghiệm người này, Thành phố đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho người tiếp xúc và cho cộng đồng, trong khi chờ kết quả xét nghiệm chính thức. 

Trong đó bao gồm điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề, …), cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát; tổ chức khử khuẩn nơi người này đang sinh hoạt; tổ chức truyền thông nguy cơ. 

TP.HCM: Tiếp xúc trực tiếp gần 30 phút với bệnh nhân 34, nam thanh niên tự đến khai báo và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm - Ảnh 1

Khu cách ly tập trung tại quận Tân Bình.

Ngoài ra, tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gián tiếp để hướng dẫn giám sát, phòng bệnh theo quy định.

Trước tình hình diễn tiến dịch bệnh của cả nước và thành phố có dấu hiệu xuất hiện thêm những trường hợp lây lan do tiếp xúc với các ca bệnh xâm nhập từ nước ngoài, HCDC với sự chỉ đạo của BCĐ Thành phố và Sở Y tế, đã triển khai nhiều giải pháp trong suốt thời gian vừa qua. Đồng thời cũng tích cực chuẩn bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ, phòng lây nhiễm đảm bảo cho nhu cầu có thể gia tăng trong thời gian tới.

Hai bệnh nhân người Anh tại Đà Nẵng âm tính với Covid-19 ở lần xét nghiệm thứ 2

Kết qủa xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân thứ 22, 23 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã cho kết quả âm tính.

TIN MỚI NHẤT