TP.HCM: Cháy nhà trong hẻm lúc rạng sáng, 1 người chết, 3 người phỏng hô hấp nặng đưa vào Chợ Rẫy cấp cứu

Xã hội 07/06/2020 15:51

Sau khi tiến hành chữa cháy, một người dân đã tử vong, 3 người khác bị phỏng hô hấp nặng, trong đó có 1 cụ già 91 tuổi đưa vào BV Chợ Rẫy để cấp cứu.

Theo đó, vụ cháy xảy ra vào lúc 3h40 ngày 7/6 tại căn nhà nằm trong hẻm đường Lạc Long Quân (phường 3, quận 11).

Khi người dân phát hiện thấy khói đen, lửa bùng phát trong ngôi nhà liền hô hoán, báo cho lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, PCCC phường và quận 11 đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tuy nhiên do cửa nhà bị khóa trái nên lực lượng cứu hộ phải đập cửa để khống chế đám cháy, đồng thời giải cứu những nạn nhân bị kẹt trong ngôi nhà.

TP.HCM: Cháy nhà trong hẻm lúc rạng sáng, 1 người chết, 3 người phỏng hô hấp nặng đưa vào Chợ Rẫy cấp cứu - Ảnh 1

Vụ cháy khiến 1 người chết, 3 người bị thương.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường 3 xác nhận vụ hỏa hoạn đã khiến 1 nạn nhân tử vong, 3 người khác được đưa vào BV Chợ Rẫy để cấp cứu.

Thông tin về vụ cháy trên, BV Chợ Rẫy cho biết khoảng 4h30 sáng, bệnh viện tiếp nhận 3 bệnh nhân bị phỏng nặng trong vụ cháy trên trong tình trạng nặng, 3 ca đều bị phỏng hô hấp, trong đó có 1 bệnh nhân đã 91 tuổi.

TP.HCM: Cháy nhà trong hẻm lúc rạng sáng, 1 người chết, 3 người phỏng hô hấp nặng đưa vào Chợ Rẫy cấp cứu - Ảnh 2

TP.HCM: Cháy nhà trong hẻm lúc rạng sáng, 1 người chết, 3 người phỏng hô hấp nặng đưa vào Chợ Rẫy cấp cứu - Ảnh 3

Hiện cả 3 bệnh nhân được điều trị tại khoa Nội hô hấp, có 1 bệnh nhân nặng.

Cụ thể, bệnh nhân N. (59 tuổi) chẩn đoán bỏng hô hấp, bỏng giác mạc, hiện bệnh nhân đã được nội soi phế quản cấp cứu. Tình trạng sau nội soi: Bệnh lơ mơ (an thần), tự thở qua nội khí quản, sinh hiệu ổn định. Bệnh nhân S. (91 tuổi) cũng đã được nội soi phế quản cấp cứu, hiện tỉnh, tự thở và sinh hiệu ổn định.

Bệnh nhân nặng nhất sinh năm 1965, được xác định Bỏng da độ II khoảng 18%. Sau khi được nội soi phế quản cấp cứu, hiện bệnh nhân đã được nhập điều trị tại phòng HSCC khoa Nội hô hấp để chuẩn bị đặt nội khí quản - thở máy.

TP.HCM: Cháy nhà trong hẻm lúc rạng sáng, 1 người chết, 3 người phỏng hô hấp nặng đưa vào Chợ Rẫy cấp cứu - Ảnh 4

BS Lê Phước Đại, Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy thông tin về 3 bệnh nhân trong vụ cháy.

BS Lê Phước Đại, Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết cả 3 ca nhập viện đều tương đối nặng khi bị phỏng hô hấp, để lại những biến chứng rất nguy hiểm, hiện đang điều trị ở khoa Nội hô hấp của BV.

Vụ cháy nhà 3 tầng ở Sài Gòn khiến bố chết, mẹ nhập viện: Sức khỏe 2 người con giờ ra sao?

Sau khi được lực lượng chức năng giải cứu và đưa vào BV Nhi đồng 1 cấp cứu, hiện tại 2 bệnh nhi tỉnh táo, có sự tiến triển về mặt sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT