Phẫn nộ nghịch tử bạo hành mẹ già dù được cho tiền tỷ để phụng dưỡng

Xã hội 10/02/2019 12:08

Trước khi phụ thuộc con cái, cụ bà đã bán đất, vườn và đưa số tiền hơn 1 tỷ đồng cho người con trai với hy vọng sẽ được người này phụng dưỡng. Nào ngờ, khi gần đất xa trời, không những không được chăm sóc, cụ bà đáng thương lại bị chính con trai ruột năm lần bảy lượt bạo hành bằng đòn roi.

Hành hạ mẹ ruột như thời trung cổ

Ngày 10/2, đại diện Công an xã Long Thành Trung (huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh) xác nhận, tại địa phương có xảy ra vụ việc con trai ruột bạo hành mẹ già. Theo đó, vụ việc xảy ra tại một căn nhà ở hẻm 53 đường Phạm Hùng, xã Long Thành Trung.

Là người phát hiện vụ việc và thông báo đến cơ quan chức năng, anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự cho biết, anh nhiều lần nhận được thông tin phản ánh từ người dân về việc một bà cụ liên tục bị con trai hành hung.

"Tôi nhiều lần nhận được thông tin từ người dân tại hẻm 53 cho biết có một cụ bà bị chính con trai thẳng tay đánh đập. Để có bằng chứng, không cho người này chối tội, tôi đã cố gắng mai phục, quay phim khi đối tượng này ra tay đánh mẹ ruột của mình", anh Phúc cho biết.

Phẫn nộ nghịch tử bạo hành mẹ già dù được cho tiền tỷ để phụng dưỡng - Ảnh 1

Cụ bà chỉ vị trí bị thương do chính con trai ruột hành hạ.

Theo nội dung video do anh Phúc ghi lại, người đàn ông hơn 50 tuổi có hành vi dùng chân đạp thẳng vào đầu, mặt cụ bà đã ngoài 70-80 tuổi. Mặc dù cụ già với cơ thể vô cùng ốm yếu đang nằm dưới đất, ra sức van xin nhưng người này vẫn tàn nhẫn hành hạ. Đáng giận hơn, trong lúc cụ bà van xin, đối tượng còn sổ tục, mắng chửi mẹ ruột bằng những từ ngữ hết sức thiếu văn hóa.

Cũng theo anh Phúc, người đàn ông có hành vi bạo hành cụ bà tên là Tấn. Sau khi có clip ghi lại những hình ảnh Tấn hành hung mẹ ruột đã cao tuổi, anh Phúc và các thành viên trong đội đã đến làm việc với người này và xin đưa cụ bà đến bệnh viện cứu chữa.

Tuy nhiên, tại đây, người này không thừa nhận bản thân đã hành hung cụ bà. Chỉ khi anh Phúc cung cấp những hình ảnh ghi lại việc anh ta dùng tay, chân hành hạ mẹ ruột, người này mới cúi đầu thừa nhận.

Trong ngày, với sự phối hợp của Công an xã Long Thành Trung, anh Phúc và đồng đội đã vào nhà, tiếp xúc với cụ bà đáng thương. Tại đây, cụ già bị người con cho nằm chỏng trơ dưới nền nhà trong tình trạng bị gãy xương chậu, bàn tay có vết tím bầm, mặt, trán sưng do bị ngoại lực tác động.

Làm việc với các thành viên đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự, cụ bà cho biết: "Nó đạp lên mặt tôi hoài cậu ơi. Mỗi khi nó uống rượu vào là nó đánh tôi. Hôm rồi, nó đánh tôi sưng tay giờ vẫn còn đau".

Những người có mặt cho biết, dù cơ thể vô cùng gầy yếu do tuổi cao và chân bị thương nhưng cụ bà không được người con trai chăm sóc. Thay vào đó, cụ bị "vứt" dưới nền nhà. Đáng thương hơn, cụ không có quần để mặc mà phải che thân bằng một miếng vải.

 Từng bán đất, gửi tiền cho con để được phụng dưỡng

Trước tình cảnh đáng thương của cụ bà, đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự đã đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Anh Phúc thông tin, trước đây, cụ bà từng mổ xương chậu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cụ thường bị người con trai đánh đập. Mỗi khi đánh, người này lại dùng chân đá vào vị trí mổ nên bây giờ vết thương tái phát phải mổ lại.

Phẫn nộ nghịch tử bạo hành mẹ già dù được cho tiền tỷ để phụng dưỡng - Ảnh 2

Ông Tấn xem lại đoạn clip do anh Phúc ghi lại cảnh mình đánh đập mẹ già.

"Trong khi đó, công an cũng đang giám định vết thương trên tay và trên đầu cụ bà để có cơ sở xử lý đối tượng hành hung. Hiện tại, sức khỏe của cụ đã tạm ổn định", anh Phúc cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, người dân địa phương cho biết, Tấn là đối tượng thường xuyên say xỉn. Đặc biệt, mỗi khi có rượu hoặc có chuyện không vui, người này lại trút hết lên thân xác người mẹ già bằng những trận đòn vô cớ.

Chứng kiến sự bất hiếu của Tấn, nhiều lần hàng xóm đã trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, vì không đủ bằng chứng nên đối tượng không bị xử lý.

Xác nhận thông tin trên, anh Phúc nói: "Sau khi nghe người dân thông tin, tôi phải mai phục, bí mật tiếp cận để ghi lại hình ảnh Tấn hành hung mẹ để có bằng chứng thuyết phục. Vì trước đó, đã có người thân của Tấn ghi lại cảnh ông ta hành hung mẹ. Lúc này, anh ta có hứa sẽ không tiếp tục nhưng sau đó vẫn chứng nào tật đó".

"Trước đây, chúng tôi đã nhiều lần đưa ra ánh sáng các vụ con cái bạo hành cha mẹ. Tuy nhiên, có lẽ đây là lần tôi cảm thấy đau lòng nhất. Khi chứng kiến cảnh tượng người con trai thẳng chân đạp vào mặt, đầu cụ già không chút sức lực tôi đau lòng và giận run người. Nhưng tôi phải cắn răng, chấp nhận bị mang tiếng tàn nhẫn để đứng quay lại những hình ảnh đó. Nếu không, tôi sẽ không có bằng chứng để lôi tội ác này ra ánh sáng", anh Phúc cho biết thêm.

Phẫn nộ nghịch tử bạo hành mẹ già dù được cho tiền tỷ để phụng dưỡng - Ảnh 3

Cụ bà được các thành viên đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự đưa đi cấp cứu.

Cũng theo anh, gia cảnh của Tấn không thuộc diện khó khăn. Ngược lại, gia đình người này thuộc hàng có của ăn của để. Hơn thế, trước khi phải cậy nhờ con cái, cụ bà đã lo xa bằng việc bán đất, vườn để lấy tiền và gửi hơn 1 tỷ đồng cho người con trai với hy vọng người này sẽ có vốn phụng dưỡng mình.

Thông tin trên cũng được chính Tấn thừa nhận trong lúc làm việc với đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự và lực lượng chức năng xã Long Thành Trung.

Trong một diễn biến khác, đại diện Công an xã Long Thành Trung cho biết, hiện, đơn vị đã lập hồ sơ và chuyển sự việc lên cấp trên để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật. Theo tìm hiểu của PV, tại địa phương, Tấn được biết là đối tượng có tính tình hung hăng từ khi còn trẻ. Đặc biệt, khi có rượu, người này tỏ ra hết sức hung hãn.

Vẫn một mực bảo vệ con dù bị hành hạ

Anh Đặng Văn Phúc, Đội trưởng đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh tham gia giữ gìn an ninh trật tự cho biết: "Hoàn cảnh cụ bà hết sức đáng thương. Mỗi khi con trai tức giận, cụ không được ăn cơm mà chỉ được ăn bánh mì. Cụ bị chính con trai ruột hành hạ, đánh đập trong một thời gian dài nhưng không dám hé răng nửa lời khi bà con, chị em đến thăm vì sợ nếu nói ra sẽ bị con đánh đập tàn nhẫn hơn. Tuy nhiên, với tấm lòng bao la của người mẹ, bà vẫn không mong trai bị trừng trị thích đáng. Thay vào đó, cụ chỉ mong pháp luật giáo huấn, cải tạo tâm tính của con để anh ta nhận ra lỗi lầm của mình".

Vụ nghịch tử giết cha vứt xác xuống mương: Thấy cha chưa chết, cầm thanh tre đánh liên tiếp vào đầu

Khải đã khai nhận toàn bộ hành vi sát hại cha ruột của mình và cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mất một cuộn dây điện.

TIN MỚI NHẤT