Vụ chồng giết vợ vứt xác phi tang ở Cao Bằng: Thi thể trôi gần 300km sang Trung Quốc chính là người vợ

Xã hội 25/10/2018 13:40

Cơ quan công an tỉnh Cao Bằng vừa nhận được kết luận thi thể người phụ nữ được tìm thấy trên sông ở Trung Quốc. Theo đó, thi thể trên chính là chị Đặng Thị H., người bị chồng sát hại rồi ném xuống sông gây rúng động dư luận.

Liên quan đến vụ sát hại vợ rồi ném xác xuống sông để phi tang, ngày 25/10 cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng đã nhận được kết quả giám định AND của thi thể tìm thấy ở trên con sông của Trung Quốc. 

Theo đó, thi thể chính là của nạn nhân Đặng Thị H. ( 30 tuổi, trú tại Tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) - người vợ đã bị Triệu Văn Hải (SN 1977) sát hại và phi tang xác xuống sông cách đây gần hai tháng. 

Vụ chồng giết vợ vứt xác phi tang ở Cao Bằng: Thi thể trôi gần 300km sang Trung Quốc chính là người vợ - Ảnh 1

Hải và người vợ bị chồng ra tay sát hại.

"Kết quả giám định cho thấy thi thể được cơ quan chức năng Trung Quốc phát hiện và tiến hành giám định chính xác là vợ bác sĩ Hải", đại tá Đức nhấn mạnh. 

Theo đại tá Nông Minh Đức, Công an tỉnh Cao Bằng đã nhận kết quả từ cơ quan chức năng của Trung Quốc ngày 18/10. 

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận bàn giao thi thể nạn nhân Đặng Thị H. được. Thi thể nạn nhân đã được cơ quan chức năng của Trung Quốc hỏa táng. 

Vụ chồng giết vợ vứt xác phi tang ở Cao Bằng: Thi thể trôi gần 300km sang Trung Quốc chính là người vợ - Ảnh 2

Hải tại cơ quan công an.

"Cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng cho biết họ sẽ bàn giao phần tro cốt của nạn nhân cho cơ quan chức năng của Việt Nam vào một thời gian sớm nhất. Việc bàn giao đó theo luật pháp của Trung Quốc", đại tá Đức thông tin thêm. 

Trước đó, khoảng 15h ngày 31/8, cơ quan công an nhận tin báo nghi án mạng xảy ra tại tổ 13, phường Sông Hiến. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, bước đầu xác định nghi phạm là Triệu Văn Hải (42 tuổi, chồng của nạn nhân).

Nhận định sau khi gây án, đối tượng Hải đã trốn khỏi địa phương, lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều mũi điều tra, truy tìm.

Sau một tuần, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được đối tượng Hải. Hải khai nhận khoảng 13h ngày 30/8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát, hắn đã dùng tay bóp cổ vợ là chị H. đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Viết thư xong, Hải tiếp tục lên giường ngủ đến khoảng 24h cùng ngày. Khi tỉnh dậy, Hải đã nhét thi thể chị H. vào bao tải, đưa lên xe máy chở đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, Tp. Cao Bằng) rồi ném nạn nhân xuống sông.

Câu nói của đại tá khiến bác sĩ giết vợ ôm mặt nức nở

Khi cán bộ điều tra nhắc đến mẹ, Hải ôm mặt, cúi xuống khóc nức nở, hứa sẽ hợp tác với cơ quan điều tra, thành khẩn khai báo những việc đã làm.

TIN MỚI NHẤT