20 năm tù cho nam thanh niên giết 'người tình' khi mang thai

Xã hội 04/10/2018 13:46

Trong lúc cãi nhau, bị cáo đã dùng dao đâm vào ngực người tình rồi sau đó tự sát.

20 năm tù cho nam thanh niên giết 'người tình' khi mang thai - Ảnh 1

Bị cáo Lê Thành Tín nghe HĐXX tuyên án. Ảnh Lê An

Sáng 4/10, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm đưa bị cáo Lê Thành Tín (SN 1984, ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) ra xét xử về tội danh giết người. Tín là hung thủ trong vụ sát hại người tình khi mang thai gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Theo cáo trạng, mặc dù đã có gia đình riêng nhưng Tín và chị N.T.L.H N (ngụ cùng địa chỉ) vẫn chung sống như vợ chồng.

Sáng 4/4, chị H. điện thoại đem chuyện mình có thai nói cho Tín biết. Tín chưa kịp trả lời thì H. tắt máy nên Tín bỏ đi uống rượu. Đến khoảng 15h cùng ngày, Tín gọi điện thoại cho "người tình" nhưng cuộc gọi bị chặn nên lấy xe mô tô chạy đến nhà của H.

Khi đến nơi, giữa Tín và chị H xảy ra cự cải. Trong lúc lời qua tiếng lại, Tín đã chụp cây dao Thái Lan trên bàn đâm vào ngực của chị H. rồi bỏ đi.

Chị H. tự rút dao trên ngực ra vứt xuống sân, rồi đi theo Tín đến cổng rào thì gục xuống đất. Tưởng người yêu đã chết, Tín quay trở vào nhà nhặt cây dao Thái Lan dưới đất đâm vào bụng tự sát.

Cả hai sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên chị H. đã tử vong. Theo kết quả giám định pháp y, bị hại tử vong do mất máu, suy hô hấp do thủng tim. Kết quả khám nghiệm tử thi thu giữ một khối trong tử cung nghi là thai nhi.

Tại phiên tòa, Tín thừa nhận hành vi phạm tội. Trong quá trình xét hỏi, bị cáo bất ngờ quỳ xuống xin mẹ của chị H. tha thứ cho hành vi mà mình đã gây ra.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, giữa bị hại và bị cáo không có mâu thuẫn nhưng chỉ vì cãi vã khi đã uống rượu bia mà bị cáo đã dùng dao đâm bị hại.

Từ kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, bị cáo dùng dao dâm bị hại rất mạnh, biết bị hại mang thai vẫn ra tay. Hành vi này mang tính chất côn đồ, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác. Vì vậy HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Thành Tín 20 năm tù về tội giết người.

Bị cáo kêu oan, tòa vẫn tuyên 20 năm tù tội giết người

Bị cáo một mực kêu oan, vụ án không nhân chứng, không vật chứng nhưng TAND TP.Hải Phòng vẫn tuyên án 20 năm tù.

TIN MỚI NHẤT