Tiếng khóc xé lòng của em bé đón thi thể mẹ trở về từ Thái Lan

Xã hội 28/03/2019 10:24

Trước bàn thờ làm lễ tiễn biệt, không ai cầm được nước mắt khi đứa con còn non nớt liên tục gọi mẹ thảm thiết...

4 ngày sau thảm họa tai nạn giao thông tại Thái Lan khiến 10 người nước ngoài tử vong trong đó có 5 nạn nhân người Việt, chiều muộn 27/3, thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê làm lễ truy điệu và an táng.

Tiếng khóc xé lòng của em bé đón thi thể mẹ trở về từ Thái Lan - Ảnh 1

Không ai cầm được nước mắt khi đứa con còn non nớt kêu gào thảm thiết. Ảnh: Quốc Hiệp.

Khi chiếc xe chở thi thể của nạn nhân Nguyễn Thị Thu ở thôn Dư Nại, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa đến đầu ngõ, bé Thanh Ngân đã hét lên gào khóc.

Bé Lê Thị Thanh Ngân (5 tuổi) là con gái đầu lòng của nạn nhân Nguyễn Thị Thu. 4 ngày nay, dẫu bé đã được ông bà và người thân cho biết là mẹ và em bé (mẹ mới có bầu 2 tháng) đã mất ở Thái Lan, hầu như sự non nớt, hồn nhiên của bé chưa cảm nhận được nỗi đau nên cứ hỏi mãi bà nội: “Bà ơi! Mẹ cháu mất rồi, em có sao không bà? Mẹ bảo sang Thái Lan kiếm tiền về xây nhà mới cho em bé sao mẹ lại mất hả ông?..”

Tiếng khóc xé lòng của em bé đón thi thể mẹ trở về từ Thái Lan - Ảnh 2

Những câu hỏi non nớt của bé Thanh Ngân đã khiến cho những người có mặt chỉ biết rơi lệ xót thương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Xuân Hải - Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc - cho biết: “Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã kịp thời báo cáo cho huyện và đến nhà động viên chia sẻ với gia đình. Xã cũng đã tổ chức họp giao nhiệm vụ cho từng bộ phận, cho cấp ủy, cán sự thôn xây dựng kế hoạch phối hợp cùng gia đình, dòng họ tiếp nhận thi thể và tổ chức truy điệu, an táng chị Nguyễn Thị Thu theo phong tục địa phương một cách chu đáo nhất, đồng thời kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ gia đình lúc hoạn nạn”.

Như tin đã đưa, vào hồi 11h30 ngày 23/3 vừa qua, tại tỉnh Kanchanaburi, cách Thủ đô Băng Cốc (Thái Lan) 150km về phía Tây, chiếc xe chở người nước ngoài bị một xe tải kéo theo rơ moóc đâm khiến cả 2 xe rơi xuống kênh nước lớn gần đó khiến 10 người nước ngoài tử vong trong đó có 5 nạn nhân người Việt, 5 nạn nhân còn lại mang quốc tịch Lào.

Trao đổi với chúng tôi, một người thân của gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thu cho biết, do xe chở thi thể về muộn nên dòng họ và gia đình sẽ tổ chức truy điệu vào đêm nay (27/3) và tổ chức an táng vào sáng mai.

Được biết, bố mẹ chồng của chị Thu rất nghèo, ở trong ngôi nhà cũ đã dột. Vợ chồng chị Thu và anh Biên mặc dầu biết vừa có bầu đứa con thứ hai được 2 tháng nhưng vẫn cố gắng sang Thái Lan làm ăn để kiếm tiền về xây nhà. Sau khi khởi công xong, anh Biên vừa sang Thái Lan với vợ được 7 ngày, hai vợ chồng chưa gặp nhau thì chị Thu gặp nạn.

Cậu bé Sơn La đạp xe xuống Hà Nội chịu ngủ cống để gặp em

Chiều 27-3, Vì Quyết Chiến (13 tuổi) vẫn khóc khi nhắc đến mẹ và em trai đang điều trị ở Hà Nội. Em kể trên suốt quãng đường từ Sơn La xuống Hà Nội chỉ nghĩ đến người thân là em không thấy đói, khát.

TIN MỚI NHẤT