Thưởng 5 triệu đồng cho người có thành tích phòng, chống tội phạm

Xã hội 07/10/2019 00:05

Theo quy định mới, các cá nhân, gia đình, cơ quan tổ chức có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm được khen thưởng từ 5 triệu đồng (cá nhân) đến 20 triệu đồng (tập thể).

Từ 21/10/2019, các cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm và ma túy sẽ được nhận thưởng bằng tiền từ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương (Bộ Công an). Đây là quy định mới theo Thông tư 61/2019/TT-BTC hướng dẫn việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng Quỹ phòng, chống tội phạm trung ương do Bộ Tài chính ban hành. 

Theo đó, việc hỗ trợ phải đảm bảo thành tích đến đâu hỗ trợ thưởng đến đó. Thành tích đạt được trong điều kiện khó khăn và có phạm vi ảnh hưởng lớn được xem xét, đề nghị hỗ trợ thưởng bằng tiền với mức cao hơn, ưu tiên hỗ trợ thưởng cho tập thể nhỏ và cá nhân. Mức hỗ trợ cho từng cá nhân, tập thể do Bộ trưởng Bộ Công an quyết định.

Cụ thể, mức đối đa đối với cá nhân là 5 triệu đồng/người/lần và với tập thể là 20 triệu đồng/tập thể/lần. Cơ quan quản lý cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức có thành tích sẽ là đầu mối lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ thưởng.

Thưởng 5 triệu đồng cho người có thành tích phòng, chống tội phạm - Ảnh 1

Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm và ma túy sẽ được khen thưởng bằng tiền. Ảnh: Lê Trai.

Về chính sách hỗ trợ tiền đền bù, trợ cấp đột xuất theo quyết định của cấp có thẩm quyền đối với gia đình và người trực tiếp tham gia phòng, chống tội phạm và ma túy bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản thực hiện theo mức chi quy định tại Thông tư liên tịch số 03/2005/TTLT-BCA-BTC-BLĐTBXH-BQP.

Đối tượng áp dụng của thông tư này là các bộ, cơ quan Trung ương, đơn vị có chức năng liên quan đến hoạt động phòng, chống tội phạm; các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm; gia đình và người trực tiếp tham gia phòng, chống tội phạm bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản.

Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương là quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách, tự chủ về tài chính, tự chịu trách nhiệm về hoạt động của mình trước pháp luật. Bộ trưởng Bộ Công an quản lý, điều hành quỹ.

Người phụ nữ bị cướp đập búa vào đầu, bóp cổ tại nhà: Hé lộ chân dung nghi phạm

Công an tỉnh Tuyên Quang đang truy tìm nghi phạm xông vào nhà dùng búa tấn công phụ nữ vào lúc nửa đêm để cướp tài sản.

TIN MỚI NHẤT