Thư gửi toàn thể chị em: Tết này, nhất định phải là người phụ nữ hân hoan!

Xã hội 28/01/2017 13:09

Tết vẫn sẽ tuyệt vời với phụ nữ nếu biết tận hưởng nó trong từng khoảnh khắc.

Sáng mùng một Tết luôn là thời khắc Sài Gòn nhẹ nhõm nhất. Đường rộng thênh thang, phố chẳng còn ầm ĩ tiếng còi xe, không gian nhẹ nhàng chậm rãi, hửng nắng rồi mà vẫn như một cô nàng còn đang ngái ngủ, dụi mắt thấy hoa vàng nở rực hai bên đường.

Thư gửi toàn thể chị em: Tết này, nhất định phải là người phụ nữ hân hoan! - Ảnh 1
Hãy hân hoan khi Tết về

Những chậu mai, hướng dương, cúc vạn thọ, cúc mâm xôi… chen với nắng phương Nam ngày đầu năm hiền lành, trong veo tựa viên thạch rau câu mới. Dậy sớm một chút để cho thêm đá lạnh vào bình hoa tulip đặt mua từ Đà Lạt. Treo thêm phong lì xì lên cây tắc kiểng. Rồi đi thay bộ áo dài gấm mới thêu chỉ đỏ thật khéo.

Thấy Tết đã mơn man về và lòng mình bình yên lắm! Một ngày không phải chạy đua với thời gian, không bận lo công việc, chỉ là thanh thản hít thở thật căng bầu không khí bình an này mà thấy lòng đã tràn đầy yêu thương rồi! Những buổi sáng bình yên như thế này, có mấy khi.

Thư gửi toàn thể chị em: Tết này, nhất định phải là người phụ nữ hân hoan! - Ảnh 2

Bạn sẽ nói là tôi lãng mạn quá đấy vì chỉ vài phút ngay sau đó thôi, khi lũ con nít thức dậy sau một đêm giao thừa ngủ muộn, khi bà con họ hàng kéo đến chúc tụng chật cả nhà hay gia đình bạn phải rồng rắn đưa nhau đến nhà ông bà chúc Tết, thì mọi thứ lại xáo trộn, ầm ĩ, và mệt phờ người ra.

Nào lì xì, tiếp khách, nấu nướng… luôn chân luôn tay. Tết mà chẳng được đi chơi, chỉ cắm mặt vào bếp. Tết mà toàn phải phục vụ cho mấy bố con nhà nó muốn tóe phở. Tết mà chẳng được cút thư thả khi cứ bị cuốn theo hàng tá lễ nghi phải thực hiện…

Ừm, thì ngay từ trước Tết cũng đã rất nhiều chị em đăng đàn than thở cứ đến Tết là thấy phát mệt, hay phải làm sao để trốn Tết đây… Tôi sẽ nói ngay, là Tết như tôi vừa nhắc ở đầu bài ấy, đáng yêu và đặc biệt lắm, sao cứ phải dằn vặt, hắt hủi, khó chịu… với "bạn ấy".

Thư gửi toàn thể chị em: Tết này, nhất định phải là người phụ nữ hân hoan! - Ảnh 3
Nếu ta nghĩ Tết mệt lắm phiền lắm, thì sẽ chẳng thể nào Tết có cơ hội cho ta thấy Tết có những "năng lực" gì. Chưa kịp làm ta vui thì ta đã toan đòi chán.

Cho nên Tết í mà, cũng như… anh chồng của ta vậy. Nếu mình thấy ảnh dễ thương, ảnh sẽ lập tức ngọt ngào đáp trả. Còn cứ nằng nặc cho rằng ổng chả được tích sự gì chỉ toàn khiến mình thêm cực thêm phiền, thì những âu yếm, tốt đẹp ảnh phải giành cho một-người-khác-mình thôi các chị em à.

Các ông chồng mình không đòi hỏi một cô vợ đảm đang bày sáu cỗ mười mâm, mướt mải tự tay sên mứt gừng mứt bí, làm hùng hục cho trong nhà ngoài sân long lanh như lau như li, mà sau đó tay vừa làm miệng vừa rên vừa chửi, người vừa mệt vừa nhàu nhĩ lem nhem.

Mâm cỗ có thể ít món một chút, cành mai đào có thể kém đẹp hơn năm ngoái, nhưng nếu chồng thấy vợ ngọt ngào, vui vẻ, và tràn ngập hân hoan bên cạnh anh ấy, thì Tết lúc này mới sẽ đến.

Nếu hân hoan, Tết sẽ tặng bạn rất nhiều những điều đáng nhớ. Như khoảnh khắc sum họp gia đình, nụ cười hiếm hoi của ông bà khi thấy con cháu líu lo bên cạnh.

Thư gửi toàn thể chị em: Tết này, nhất định phải là người phụ nữ hân hoan! - Ảnh 4

Đừng khó chịu khi có người lỡ vô ý hỏi "Tết này lương thưởng thế nào? Có định thêm đứa nữa không?…", hãy đơn giản nghĩ đó là một câu mào đầu để mọi người bắt vào câu chuyện với bạn thôi, câu trả lời của bạn có sao cũng chẳng sao cả, nên không phải lăn tăn làm gì.
Cuộc sống lúc nào cũng có cái tốt cái xấu, có điều thỏa mãn và điều chưa được hài lòng, vậy thì ta cứ nhìn vào những việc tốt đẹp mà Tết mang lại để tận hưởng nó thôi!

Nhà văn Dương Thụy đã viết "Nếu bạn có con rồi, ngày Mùng 1 nhìn cảnh các con vây quanh ông bà, khoanh tay chúc Tết rồi tươi tắn nhận lì xì mừng tuổi, bạn sẽ thấy đó là bức tranh đầm ấm nhất mà bạn mong ước duy trì được chừng nào thì cuộc đời bạn còn trọn vẹn chừng đó.

Lễ nghi không phải là một trò mất thời giờ như tôi từng nghĩ, lễ nghi làm mình thấy cuộc đời đáng trân trọng hơn, sống từng phút giây của cuộc đời đều trên tinh thần thưởng thức. Và ngày Tết là một dịp để người Việt Nam chăm chút cho nếp nhà của mình, để ông bà và con cháu sum vầy đầm ấm. Để ta biết rằng mình được yêu thương".

Rồi Tết cho mình cơ hội để diện thật đẹp, thì đừng ngại ngần đưa cả nhà xuống phố chơi Xuân. Còn nếu các ông chồng có không thích mấy trò chụp ảnh khoe Facebook? Thì mình đi với các con và hội bạn gái, vẫn sẽ vui như thường (thậm chí còn vui hơn vì chẳng có ai càu nhàu chụp mau rồi về).

Đúng rồi, bí quyết tiếp theo chính là phụ nữ cần chủ động yêu thương và tự tìm niềm vui cho mình. Điều này vô cùng quan trọng. Vì không có gì bất an bằng phụ thuộc cảm xúc vào người khác, đợi người ta đem đến niềm vui cho mình, hay thất vọng vì mọi thứ không như mình nghĩ.

Thư gửi toàn thể chị em: Tết này, nhất định phải là người phụ nữ hân hoan! - Ảnh 5
Hãy đốt một chút tinh đâu mùi hương bạn thích

Tất cả sẽ đem lại sự tiêu cực cho người phụ nữ, mà một khi phụ nữ đã mệt mỏi, buồn bã hay nổi giận, thì cả nhà cũng sẽ chẳng ai được vui. Cho nên nếu yêu chồng và các con thật nhiều, thì chúng ta càng cần chủ động yêu thương và chăm sóc cho mình trước tiên.

Hôm nay là sáng mùng một rồi, bạn đã sẵn sàng tận hưởng Tết chưa?

Đốt một chút tinh dầu mùi hương bạn thích. Mở những giai điệu bạn yêu. Chọn một tà áo màu thật nhã. "Đeo" cho mình món trang sức quyến rũ nhất: Nụ cười. Bạn đã nghe tim mình reo vui chưa? Hãy giữ niềm hân hoan đó không chỉ cho Tết này mà còn chặng đường phía trước, vì chẳng ai có thể từ chối một người đem đến năng lượng tươi vui cả!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT