Thiếu nữ 20 tuổi thiểu năng mất tích 5 ngày trở về trong bí ẩn

Xã hội 17/06/2018 11:47

Mất tích bí ẩn khiến gia đình tìm kiếm khắp nơi vẫn không thấy. Gần 5 ngày sau, cách thiếu nữ này trở về cũng vô cùng lạ lùng.

Ngày 17/6, ông Phan Văn Bình, Trưởng Công an xã Quang Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An xác nhận, một cô gái là công dân xã mất tích mấy ngày nay đã trở về. Đó là chị Nguyễn Thị Phương (SN 1998) trú tại xóm Trung Nam, xã Quang Thành, huyện Yên Thành.

"Sức khỏe của chị Phương hiện nay vẫn bình thường, chỉ có điều do tâm trí không bình thường nên mọi người vẫn chưa dám hỏi chuyện gì đã xảy ra trong mấy ngày qua", ông Bình kể.

Thiếu nữ 20 tuổi thiểu năng mất tích 5 ngày trở về trong bí ẩn - Ảnh 1

Ngôi nhà của vợ chồng bà Nhi

 Chị Phương là người con thứ 2 trong gia đình có 7 anh chị em. Tuy nhiên, từ nhỏ cho đến nay chị Phương không được linh hoạt như những người bình thường. Đến năm lớp 5, do không thể tiếp thu kiến thức được nên chị Phương bỏ học ở nhà.

Bà Chu Thị Nhi (SN 1971, mẹ chị Phương) kể: "Lúc mới sinh được một thời gian cháu ốm một trận, vì thế sức khỏe yếu hẳn đi, tinh thần cũng không được minh mẫn, lúc nào cũng ngẩn ngẩn ngơ ngơ. Mặc dù vợ chồng đã gắng sức đưa cháu đi chạy chữa khắp nơi nhưng cuối cùng vẫn không thể giúp cháu bình thường được".

Thiếu nữ 20 tuổi thiểu năng mất tích 5 ngày trở về trong bí ẩn - Ảnh 2

Bà Nhi kể lại sự việc

Từ đó, Phương chỉ loanh quanh từ nhà ra vườn, từ vườn vào bếp, nếu anh chị em dẫn đi chăn trâu cắt cỏ thì đi, còn không thì luôn ở trong nhà. Thậm chí Phương cũng rất ít khi đi trong xóm vì thường bị lũ trẻ trêu đùa.

"Ngày 5/6, vợ chồng tôi có công việc nên vắng nhà mấy ngày. Lúc đi có dặn dò các em chăm sóc Phương chu đáo. Thế mà tối 8/9, chúng tôi nhận được điện thoại báo rằng Phương đi đâu không rõ", bà Nhi kể.

Hai vợ chồng trở về hỏi rõ ngọn ngành thì mới biết, ăn tối xong Phương vẫn loanh quanh trong nhà. Cho đến khoảng 20h ngày 8/9, thừa cơ các anh chị em không để ý thì Phương đi ra ngoài cổng, rồi đi đâu không thấy vào nữa.

Mọi người chia nhau đi khắp xóm dò hỏi thông tin thì may mắn có một người nhớ ra thấy Phương đi cùng một phụ nữ lạ mặt lên xe khách chạy tuyến xã Quang Thành – TP Hà Nội. Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Vân (SN 1972, bố chị Phương) đã bắt xe ra Hà Nội tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Thiếu nữ 20 tuổi thiểu năng mất tích 5 ngày trở về trong bí ẩn - Ảnh 3

Chân dung thiếu nữ mất tích

 Mấy ngày liên tiếp, không khí buồn bã bao trùm ngôi nhà nhỏ. Bà Nhi không ăn không uống vì thương nhớ con, ông Vân đi ra đi vào thở dài não nề. Không ai lý giải được vì sao chị Phương lại bỏ nhà ra đi theo người lạ như vậy.

"Cho đến cách đây 3 ngày, có một người lại gọi điện cho tôi thông báo đã tìm thấy cháu ở bến xe Mỹ Đình và đang bắt xe khách cho về. Người này nhắn số xe, dặn đứng chờ không cháu lại đi lạc. Nửa tin nửa ngờ nhưng chúng tôi vẫn làm theo thì đúng con gái tôi trở về thật", ông Vân kể.

Lúc ông Vân gọi lại cảm ơn thì người này nói thấy Phương đang ngồi một góc ở bến xe Mỹ Đình. Do trước đó đọc báo thấy được tin mất tích nên đã mua vé cho về quê.

"Người này không nói tên và địa chỉ nên chúng tôi không biết là ai. Khi cháu trở về, chúng tôi kiểm tra thấy sức khỏe bình thường nên cũng an tâm. Do cháu hơi lo lắng nên chúng tôi cũng chưa hỏi chi tiết", ông Vân nói.

Tuy nhiên, theo ông Vân, qua những lời dò hỏi ban đầu thì Phương nghe lời rủ rê của người phụ nữ lạ ra Hà Nội chơi. Đến nơi người này bỗng nhiên đi đâu mất, nên Phương một mình ở lại bến xe, lúc đói thì vào quán xin ăn, tối vào phòng chờ ngủ.

"Chúng tôi vẫn nửa tin nửa ngờ, chưa hiểu nội tình việc này như thế nào cả. Nhưng cháu trở về là điều may mắn với gia đình rồi", ông Vân cho hay.

Thai phụ sắp đến ngày sinh mất tích, sau 10 ngày quay về thì cái thai biến mất

Sau khi mất tích hơn một tuần, chị S. quay về trong tình trạng hoảng loạn. Điều đáng nói, trước đó chị sắp sinh nhưng khi quay về thì cái thai đã biến mất.

TIN MỚI NHẤT