Thêm một nỗi đau trong câu chuyện "bánh đúc có xương": Con mất được 2 tháng, "dì ghẻ" lại lặn lội đưa chồng ra Hà Nội cũng vì căn bệnh ung thư

Xã hội 23/06/2018 06:11

Em Trần Văn Thắng qua đời vì căn bệnh ung thư xương khi tuổi em mới chớm 20. Chỉ vỏn vẹn 2 tháng sau, bố em - chú Trần Văn Đức đột ngột nhập viện, và lần này là ung thư dạ dày. Chú sụt hơn 20 kg trong đôi ba tháng phát bệnh, còn cô Hoa tưởng như sắp gục ngã vì thêm một lần đau nữa.

Sau 2 tháng con trai mất vì ung thư, người cha phát hiện mình mắc căn bệnh tương tự 

Sự khắc khổ in hằn lên bóng dáng nhỏ nhắn của cô Phan Thị Hoa (SN 1970, trú xóm 1, nông trường chè Thanh Mai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). Chẳng mấy ai ở bệnh viện K cơ sở Tân Triều (quận Hà Đông, Hà Nội) lại không biết đến cô: một người phụ nữ tần tảo, gầy gò, đôi mắt dần mờ vì bệnh sụp mí.  

Suốt nhiều năm, cô Hoa không quản ngại nắng mưa luôn bên cạnh chăm sóc cậu con trai Trần Văn Thắng (SN 1997). Thắng không may mắc căn bệnh ung thư xương đầu gối. Và sau những tháng ngày hai mẹ con cùng chống chọi với bệnh tật, một ngày cuối tháng 10/2017, Thắng ra đi trong nước mắt của mọi người. Em nằm lại mãi mãi ở tuổi 20 đầy hoài bão và ước mơ. 

 Chàng trai ung thư trong câu chuyện "bánh đúc có xương" ra đi ở tuổi 20: Dang dở mong ước được chụp ảnh cưới với bạn gái.

Thêm một nỗi đau trong câu chuyện 'bánh đúc có xương': Con mất được 2 tháng, 'dì ghẻ' lại lặn lội đưa chồng ra Hà Nội cũng vì căn bệnh ung thư - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Mẹ Hoa và cậu con trai riêng của chồng tên Thắng. Em Thắng phát hiện bị ung thư xương năm 2014.

Nghe câu chuyện của 2 mẹ con Thắng, có ai ngờ rằng cô Hoa không phải mẹ đẻ của chàng thanh niên này, mà chỉ là mẹ kế. Cô Hoa bước chân vào nhà Thắng khi chỉ một mình chú Trần Văn Đức (SN 1950, bố em) "gà trống" nuôi 8 con nhỏ. Chấp nhận hy sinh tuổi xuân để gắn bó với người đàn ông nghèo, nhưng không khi nào cô Hoa cảm thấy hối tiếc vì quyết định của mình.

Ngoài em Thắng, cô Hoa có tất cả 9 người con nhưng trong đó, chỉ có một người là do cô sinh ra. Khi vừa hạ sinh đứa con đầu lòng, cô đã đi triệt sản để dồn hết tâm sức chăm sóc các con chồng. Người đời thường hay dị nghị "Mấy đời bánh đúc có xương/ Mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng", nhưng cô Hoa là trường hợp ngoại lệ, chưa bao giờ cô cảm thấy hối tiếc vì quyết định này. Cô luôn tin, mình chính là người mẹ đã sinh ra chúng từ trái tim.

Thêm một nỗi đau trong câu chuyện 'bánh đúc có xương': Con mất được 2 tháng, 'dì ghẻ' lại lặn lội đưa chồng ra Hà Nội cũng vì căn bệnh ung thư - Ảnh 2

Hai mẹ con ôm nhau khóc trong chương trình 'Điều ước thứ 7' mang tên 'Bánh đúc có xương'.

Thêm một nỗi đau trong câu chuyện 'bánh đúc có xương': Con mất được 2 tháng, 'dì ghẻ' lại lặn lội đưa chồng ra Hà Nội cũng vì căn bệnh ung thư - Ảnh 3

Sau 2 tháng em Thắng mất, chú Đức phát hiện mình cũng bị ung thư. Lại thêm một lần đau với người phụ nữ khắc khổ, tảo tần.

2 tháng sau khi em Thắng qua đời, tang thương vẫn chưa nguôi, nỗi đau mất mát vẫn chưa dứt, cô Hoa lại phải gói ghém đồ đạc ra Hà Nội cùng chồng. Chú Đức đột ngột nhập viện để điều trị ung thư. Và lần này là căn bệnh ung thư dạ dày. Chú gầy rộc đi vì mất hơn 20 kg chỉ trong đôi ba tháng phát bệnh, còn cô Hoa tưởng như sắp gục ngã vì thêm một lần đau nữa chứng kiến người mình thương yêu mắc chứng bệnh quái ác.  

"Cô không sống nổi nữa..."

Đến Bệnh viện K Tân Triều - nơi được xem là "đầu mối" cuối cùng để cứu cánh cho những số phận ung thư, nhiều bệnh nhân, y tá phải thốt lên khi nhìn tấm ảnh vợ chồng cô Hoa: "Cô này quen lắm này, ngày trước có con trai bị ung thư xương qua đời rồi!". Khi chúng tôi hỏi thăm hiện hai cô chú đang nghỉ ngơi ở phòng nào, một y tá cho biết 2 người đã về Nghệ An sau 2 ngày xạ trị ở viện. 

Đều đặn mỗi tháng, cô Hoa lại bắt xe khách đưa chồng từ Nghệ An ra Hà Nội xạ trị. Chú ngủ ghép giường, còn cô trải chiếu nằm dưới đất. Tính từ thời điểm phát bệnh ung thư cuối tháng 12 năm ngoái, 2 cô chú đã dìu dắt nhau đi xạ trị tổng cộng 4 lần. Đến ngày 10/7 tới, 2 vợ chồng cô Hoa lại có mặt ở viện K. 

Thêm một nỗi đau trong câu chuyện 'bánh đúc có xương': Con mất được 2 tháng, 'dì ghẻ' lại lặn lội đưa chồng ra Hà Nội cũng vì căn bệnh ung thư - Ảnh 4

Hai vợ chồng chú Đức cô Hoa trong lần xạ trị ở viện K ngày 20 - 21/6. Ảnh: MC Nguyễn Diệp Chi.

"Chú đợt này đỡ hơn tí rồi cháu à. Nhưng mà cô không sống nổi mất, Thắng ra đi còn chưa tròn năm giờ đến lượt chú...". Dứt lời, cô Hoa bật khóc trong điện thoại. Cô tự nhủ mình phải thật mạnh mẽ và kiên cường để lo cho chồng và các con, nhưng có một phút giây nào đó cô cho phép mình được khóc than một chút. 

Về ở với chú Đức, làm mẹ kế của 8 người con chồng, chịu bao lời bấc, tiếng chì của xóm giềng, chịu cả sự hắt hủi của chính những người con trong gia đình, nhưng cô Hoa chưa bao giờ một lời than nghèo, kể khổ. Gia cảnh 2 cô chú rất nghèo, ở quê nhà quanh năm sống bám vào vài sào đất trồng chè nên các con đều ốm đau quặt quẹo. Người con gái đầu bị bệnh câm điếc bẩm sinh, rồi lại phát hiện Thắng bị ung thư. Toàn bộ số tiền kiếm được đều đổ vào chữa bệnh cho các con.  

Trong đám tang của Thắng, cô đau đớn, khóc cạn cả nước mắt. Cô bảo, lo xong ma chay cho con, nhà không còn lấy một đồng. Đôi hoa tai chương trình "Điều ước thứ 7" tặng năm nào cô cũng phải bán đi để chạy ăn từng bữa.

Thắng qua đời vì ung thư, cô Hoa mong ông trời sẽ không đưa chồng cô đi mất, để cô có thêm động lực sống cho những năm tháng tiếp theo. 

Thêm một nỗi đau trong câu chuyện 'bánh đúc có xương': Con mất được 2 tháng, 'dì ghẻ' lại lặn lội đưa chồng ra Hà Nội cũng vì căn bệnh ung thư - Ảnh 5

Nụ cười toả nắng năm nào của em Thắng.

Biết được câu chuyện của vợ chồng chú Đức cô Hoa, MC Nguyễn Diệp Chi đã đến Bệnh viện K thăm hỏi tình hình và quyết định giúp cô chú chi phí của 8 đợt xạ trị như bác sĩ chỉ định.

"Mỗi lần nói chuyện với cô, nhìn những giọt nước mắt lã chã rơi từ đôi mắt đục ngầu, mình đều nghĩ kiếp người này khổ đau như cô có lẽ là tận cùng rồi. Ung thư, chẳng ai nói trước được điều gì, chẳng ai chắc ngày nào sẽ khỏi bệnh, khi nào sẽ ra đi. Nhưng hành trình có lẽ sẽ còn dài, mình thực lòng mong mỏi sẽ có thêm nhiều người chung tay giúp cô và gia đình thêm nữa", MC Diệp Chi nói.

Mọi sự giúp đỡ, quý độc giả xin gửi về:

Số tài khoản: 3615205121838. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), chi nhánh huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Chủ tài khoản: Phan Thị Hoa. 

Hoặc liên hệ trực tiếp thông qua số điện thoại cô Hoa: 0162.640.5866

Địa chỉ: Xóm 1, nông trường chè Thanh Mai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

 

Chàng trai ung thư trong câu chuyện "bánh đúc có xương" ra đi ở tuổi 20: Dang dở mong ước được chụp ảnh cưới với bạn gái

Trần Văn Thắng qua đời ở độ tuổi 20, khi vẫn còn mang những hoài bão, những ước mơ chưa được thực hiện. Những điều em có vào năm tháng cuối đời chính là bàn tay xương gầy của người “dì ghẻ” luôn ở bên.

TIN MỚI NHẤT