Thêm "bà trùm" buôn bán bào thai sa lưới

Xã hội 03/06/2019 14:04

Sau khi tiếp cận những người phụ nữ đang mang thai là người dân tộc thiểu số, đối tượng dụ dỗ, lôi kéo người nhà nhằm đưa những người này sang Trung Quốc để bán bào thai.

Vào trưa nay (3.6), Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xác nhận thông tin, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Moong Thị Chanh (42 tuổi), trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn để điều tra hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Tài liệu từ cơ quan điều tra cho biết, vào cuối tháng 4.2019, Chanh đưa một phụ nữ mang bầu tên Cụt Thị A. sang Trung Quốc để bán thai nhi. Hai bên thỏa thuận giá bán là 70 triệu đồng đối với bé gái và 60 triệu đồng nếu bào thai là bé trai.

Sau khi giao dịch hoàn tất, Chanh nhận 3 vạn nhân dân tệ rồi cùng A. bắt xe quay về cửa khẩu Móng Cái đổi lấy 96 triệu đồng. Số tiền này, Chanh đưa cho chồng chị A. 70 triệu đồng, còn lại đối tượng giữ.

Thêm 'bà trùm' buôn bán bào thai sa lưới - Ảnh 1

Đối tượng Moong Thị Oanh bị lực lượng chức năng bắt giữ trước đó. Ảnh: CACC

Bằng những tài liệu, chứng cứ thu thập được, lực lượng Công an đã tiến hành bắt giữ Moong Thị Chanh vào khoảng 15h30 ngày 30.5.

"Mặc dù đơn vị đã ra quyết định khởi tố, nhưng vì đối tượng Moong Thị Chanh vẫn đang còn nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nên cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú", Thượng tá Hậu thông tin thêm.

Trước đó, Công an huyện Kỳ Sơn cũng đã triệt phá một đường dây buôn bán bào thai do Moong Thị Oanh (SN 1987), trú tại bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn cầm đầu.

Ngoài ra, Công an huyện Kỳ Sơn cũng tiếp nhận từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An và tổ chức Rồng Xanh 2 đối tượng gồm Xeo Thị Tiến (SN 1982), trú bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn và Moong Thị Lý (SN 1983), trú bản Huồi Thở, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn. Đây là những đối tượng được xác định nằm trong đường dây của Moong Thị Oanh, thường dụ dỗ các chị em gái người đồng bào sang Trung Quốc bán trục lợi.

Mẹ ruột bán con gái 18 tuổi làm vợ đại gia Trung Quốc với giá 40.000 nhân dân tệ

Thiếu tiền, bà H. được Trang tư vấn bán con gái 18 tuổi sang làm vợ “đại gia” Trung Quốc với giá 40.000 nhân dân tệ nên đồng ý.

TIN MỚI NHẤT