Thêm 12 người bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng ở Đà Nẵng

Xã hội 31/03/2020 14:23

Ngày 31/3, ông Võ Đình Công - Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) xác nhận, 2 ngày qua đã xử phạt hành chính 12 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, với số tiền từ 100 đến 300.000 đồng/người.

Cụ thể, có 8 người bị phạt khi đến bãi biển, 4 người bị phạt khi đi chợ.

"Bắt gặp những trường hợp này, chúng tôi sẽ phát cho họ một chiếc khẩu trang và lập biên bản xử phạt tại chỗ", ông Công nói.

Được biết, mặc dù có "lệnh giới nghiêm" từ 0 giờ ngày 28/3, nhưng nhiều người dân địa phương vẫn giữ thói quen đi tắm biển, dẫn đến tụ tập đông người, trong đó có nhiều người không đeo khẩu trang.

Thêm 12 người bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng ở Đà Nẵng - Ảnh 1

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý người dân không đeo khẩu trang tại bãi biển Đà Nẵng.

Trước tình hình này, chính quyền phường Thọ Quang đã huy động tất cả lực lượng để tuyên truyền và đến sáng nay đã chấm dứt tình trạng người dân đi tắm biển. Đồng thời kiên quyết xử lý những người không chấp hành việc đeo khẩu trang.

"Việc xử phạt vừa hạn chế tình trạng không đeo khẩu trang nơi công cộng, vừa hạn chế được tình trạng tắm biển. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên rất cần sự chung tay của người dân vì sức khỏe cộng đồng", Chủ tịch UBND phường Thọ Quang nói và cho biết thêm, hiện lực lượng chức năng vẫn tạo điều kiện cho người dân đi bộ tập thể dục trên bãi cát, vỉa hè nhưng yêu cầu phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét và bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Thêm 12 người bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng ở Đà Nẵng - Ảnh 2

Người dân kiểm tra thân nhiệt tại Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 30/2, UBND phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cũng xử phạt 2 trường hợp là chủ quán cà phê và khách, do không thực hiện việc đeo khẩu trang, mức phạt 200.000 đồng/người.

Xúc động cảnh lá lành đùm lá rách trong mùa dịch Covid-19: ‘Nếu khó khăn cứ lấy 1 phần, nếu bạn ổn xin nhường lại’

Dịch Covid-19 bùng phát khiến không ít người rơi vào cảnh khó khăn. Giữa lúc dịch bệnh hoành hành, truyền thống "lá lành đùm lá rách" tốt đẹp của người Việt Nam đang được phát huy.

TIN MỚI NHẤT