Táo quân 2018: đả kích sâu cay các vấn đề về văn hóa - xã hội

Xã hội 15/02/2018 21:04

Chương trình thân thuộc với người dân vào tối 30 Tết năm nay xoáy vào các chủ đề cải cách chữ viết, các cuộc thi hoa hậu và chuyện chạy chức quyền dưới lăng kính hài hước.

Đến hẹn lại lên, Gặp nhau cuối năm - Táo quân được phát sóng vào lúc 20 giờ trên kênh truyền hình Quốc gia Việt Nam trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong nhiều năm nay. Tập đặc biệt của Tết Mậu Tuất 2018 kỉ niệm 15 năm phát sóng của Táo quân, có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ gạo cội như Minh Vượng, Minh Hằng cùng nhiều gương mặt quen thuộc Quốc Khánh, Công Lý, Tự Long, Vân Dung, Xuân Bắc...

Táo quân 2018: đả kích sâu cay các vấn đề về văn hóa - xã hội - Ảnh 1

Mở đầu chương trình, vấn đề giáo dục và bạo lực học đường được Bắc Đẩu tái hiện thông qua màn 'tra tấn' Thiên Lôi (Minh Quân thủ vai). Cặp đôi 'Bắc Đẩu' Công Lý cùng 'Nam Tào' Quốc Khánh trở thành người dẫn dắt các vấn đề xã hội. Cuộc hội ngộ ngắn của các Táo đầu chương trình đề cập đến các vấn đề nóng trong năm vừa qua gồm: câu chuyện hoa hậu, cải cách chữ viết cùng câu chuyện 'người đẹp đại gia'. 

Táo quân 2018: đả kích sâu cay các vấn đề về văn hóa - xã hội - Ảnh 2

2017 trở thành 'năm hoa hậu' với nhiều cuộc thi người đẹp tràn lan dưới nhiều hình thức. 'Bắc Đẩu' xuất hiện trong bộ váy trắng lung linh cùng chiếc vương miện, băng rôn ngang ngực với hàng chữ cải cách 'qười địop câu lộk'. Sau một hồi không ai hiểu ý nghĩa của cụm từ, 'Táo Văn hóa' Tự Long phải giải lên tiếng với ý nghĩa 'Người đẹp châu lục'.

Táo quân 2018: đả kích sâu cay các vấn đề về văn hóa - xã hội - Ảnh 3

Bên cạnh đó, vấn đề người đẹp thẩm mỹ để đi thi hoa hậu, đổi tiền lẻ tại các BOT cùng vấn đề quan chức được đề cập thẳng thắn. 

Sau 10 năm vắng bóng, nghệ sĩ Minh Vượng đảm nhiệm vai trò 'Táo Hưu', đề cập vấn đề thưởng, chế độ lương sau khi về hưu của người lao động. Minh Hằng quay trở lại sau ba năm vắng bóng, mang nét 'đỏng đảnh', vui nhộn lên sân khấu hài Tết.

Táo quân 2018: đả kích sâu cay các vấn đề về văn hóa - xã hội - Ảnh 4

Táo Giao thông Chí Trung: Chỉ có điên thì mới chán Táo Quân!

"Nếu nói chán đóng Táo quân thì chỉ là sĩ diện thôi. Táo quân đem lại rất nhiều thứ cho nghệ sĩ. Chỉ có điên thì mới chán Táo quân thôi!"- NSƯT Chí Trung chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT