Tâm thư tha thiết của Lâm Tây 3 năm trước: Muốn về Việt Nam thử việc cho U23, nếu không được sẽ về Nga và "không phiền nữa đâu"

Xã hội 15/12/2018 23:53

Chính khao khát được chiến đấu vì quê hương đất nước của Lâm Tây mà hôm nay, chúng ta mới có một người gác đền xuất sắc cùng đội tuyển làm nên lịch sử.

Việt Nam đã có 1 chiến thắng lịch sử trước Malaysia để giành lấy chiếc cúp vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Đóng góp vào sự thành công vang dội này chắc chắn phải kể đến cái tên Đặng Văn Lâm (Lâm Tây) - người đã mang lại sự an toàn tuyệt đối cho cầu môn của đội tuyển Việt Nam.

Trong khi "đào mộ" ảnh cũ của Lâm Tây, nhiều người bất ngờ khi phát hiện cách đây 3 năm, anh chàng từng lên Facebook viết tâm thư với mong muốn tha thiết được học việc cho đội tuyển U23 Việt Nam. Thậm chí anh chàng còn rất dứt khoát: "Mong muốn nhất bây giờ là về Việt Nam thử việc đội tuyển U23 Việt Nam. Một lần nữa thôi, không cần thì Lâm sẽ về Nga và không phiền nữa đâu."

Tâm thư tha thiết của Lâm Tây 3 năm trước: Muốn về Việt Nam thử việc cho U23, nếu không được sẽ về Nga và 'không phiền nữa đâu' - Ảnh 1

Thủ môn Văn Lâm viết tâm thư với mong muốn tha thiết được đá cho đội tuyển Việt Nam

Lâm Tây thậm chí còn nhờ cư dân mạng repost để ông Miura - HLV của đội tuyển Việt Nam lúc bấy giờ biết đến và cho anh một cơ hội được chiến đấu vì màu cơ sắc áo của đội tuyển Việt Nam. 

Được biết, sau đó anh còn mạnh dạn gọi điện cho nhà cầm quân người Nhật xin được thử việc. Thủ thành sinh năm 1993 sẵn sàng tự lo chi phí đi lại, ăn ở nếu được Miura đồng ý. Tuy nhiên, vì thời gian tới SEA Games quá ngắn, HLV Miura không thể trao cơ hội cho Văn Lâm.

Tâm thư tha thiết của Lâm Tây 3 năm trước: Muốn về Việt Nam thử việc cho U23, nếu không được sẽ về Nga và 'không phiền nữa đâu' - Ảnh 2

Văn Lâm đã thi đấu xuất sắc

Tâm thư tha thiết của Lâm Tây 3 năm trước: Muốn về Việt Nam thử việc cho U23, nếu không được sẽ về Nga và 'không phiền nữa đâu' - Ảnh 3

Cùng năm đó, anh nhận được đề nghị từ CLB Hải Phòng. Bố Văn Lâm - ông Đặng Văn Sơn khuyên con trai nên từ bỏ giấc mơ V-League sau những thất bại trong quá khứ. Tuy nhiên, sau hai tuần trăn trở, anh quyết định trở lại Việt Nam để "làm lại từ đầu".

Sau đó, Đặng Văn Lâm bất ngờ được HLV Hữu Thắng gọi vào đội tuyển quốc gia. Sau nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, cuối cùng anh đã toả sáng cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup dưới thời HLV Park Hang Seo.

Cư dân mạng đã không khỏi xúc động khi đọc bức tâm thư của Văn Lâm. Chính vì khao khát được chiến đấu vì quê hương đất nước của anh mà hôm nay, chúng ta mới có một người gác đền xuất sắc cùng đội tuyển làm nên lịch sử.

Dưới đây là nguyên văn tâm thư của thủ môn Bùi Văn Lâm:

Mong muốn nhất bây giờ là về Việt Nam thử việc đôi tuyển U23... Một lần nữa thôi, không cần thì Lâm sẽ về Nga và không phiền nữa đâu ạ. Vì năm nay là năm cuối Lâm đủ tuổi để tham dự SEA GAMES. Miura có biết Lâm không? Nếu không bây giờ, thì không bao giờ nữa.

HELP. Mọi người REPOST chia sẻ dùm Lâm với. Dù Lâm đẻ ra ở Nga, nhưng bố của Lâm là người Việt Nam. Lâm có hộ chiếu Việt. Lâm biết nói và đọc tiếng Việt!!! Lâm sống 5 năm ở Việt Nam. Về chuyên môn Lâm không yếu, từng được đào tạo ở các CLB nổi tiếng bên Nga, trường Dinamo và Spartak Moskow... Lý do Lâm post status này là Lâm chịu không nổi được nữa khi thấy cac bạn đang tập mà không có Lâm ở đấy!...

Phát hiện thú vị: Tên tiếng Nga của Đặng Văn Lâm lấy cảm hứng từ thủ môn huyền thoại Lev Yashin

Ai cũng biết nước Nga là quê hương thứ 2 của Đặng Văn Lâm, nhưng ít ai biết tên tiếng Nga của anh là Lev Shonovich và từ nhỏ anh đã ước mơ thành thủ môn huyền thoại như Lev Yashin.

TIN MỚI NHẤT