Tâm sự mất con thắt lòng của mẹ 9X khi sinh non ở tháng thứ 7 và lời cảnh báo an toàn gửi đến các mẹ bầu khác

Xã hội 23/02/2019 11:14

Đã hơn 20 ngày kể từ khi mất con nhưng nỗi đau của chị Giang chưa hề vơi đi một chút nào, bởi vẫn còn muôn vàn day dứt, tiếc nuối và hối hận.

Làm mẹ luôn là điều vô cùng thiêng liêng và hạnh phúc đối với người phụ nữ, nhưng đôi khi cũng từ thiên chức ấy mà có muôn vàn nỗi đau tận cùng khác được kể lại, giống như câu chuyện của chị Giang (25 tuổi, hiện đang sống ở Hải Phòng). Mang thai con đầu lòng, chắt chiu chăm bẵm, cẩn thận từng ly từng tí một nhưng rồi cuối cùng em bé của chị vẫn không giữ được. Chị vốn bị cổ tử cung ngắn, đã khâu eo nhưng rồi vẫn không giữ được con. Chị sinh non ở tuần thứ 27, chỉ được nửa ngày thì bác sĩ gọi lên thông báo em bé đã tử vong vì bị xẹp phổi.

Tâm sự mất con thắt lòng của mẹ 9X khi sinh non ở tháng thứ 7 và lời cảnh báo an toàn gửi đến các mẹ bầu khác - Ảnh 1

Với Giang, nỗi đau mất con là điều ám ảnh suốt cả cuộc đời mà cô không bao giờ có thể quên được.

Giang tâm sự: "Cả cuộc đời chưa bao giờ mình nghĩ đến chuyện sẽ đánh mất con. Lần đầu tiên mang thai, cả nhà háo hức chờ đợi con yêu lớn lên từng ngày. Vậy mà cuối cùng con lại ra đi. Bản thân người mẹ, mình trách chính mình nhiều lắm. Đau đớn, dằn vặt không thể nguôi ngoai được".

Bản thân Giang là người rất cẩn thận. Từ lúc khám, đo cổ tử cung ở tuần thứ 12, bác sĩ nói luôn là cổ tử cung ngắn nên chỉ định khâu eo. Khâu eo ở tuần thứ 12, bác sĩ dặn kiêng khem đi lại, chị Giang cũng tuyệt đối tuân theo, rất nhẹ nhàng nghỉ dưỡng ở nhà. Vì chị vốn dĩ đã bị dọa sảy 2 lần trước đó nên lúc nào cũng lo lắng, tìm hiểu trên mạng, sách báo về những gì tốt nhất có thể làm cho hai mẹ con. Cũng từ khi có bầu, chị kiêng cả việc gần gũi chồng. Những việc như leo cầu thang, đi xe máy… chị cũng không dám làm.

"Lần nào đến lịch khám thai kỳ, kết quả siêu âm cũng rất tốt. Nhìn hình con qua ảnh thôi, mình cũng cảm thấy hạnh phúc, mong chờ con từng ngày. Mọi chuyện vẫn bình thường cho đến tuần thứ 26 định mệnh ấy. Sáng hôm trước mình siêu âm vẫn bình thường, nhưng chiều hôm sau đã có cơn gò. Vì cận Tết nên mình qua phòng khám riêng của bác sĩ để khám, thì bác sĩ nói mình phải nhập viện ngay vì ối phồng. Mình vào bệnh viện ở Hải Phòng để cấp cứu".

Tại bệnh viện tỉnh, mất thời gian khá dài để tiêm, truyền nhưng vẫn không hiệu quả, Giang mới được khuyên nên đưa lên bệnh viện Phụ sản Trung ương Hà Nội gấp. Bởi bệnh viện tỉnh không có lồng ấp đủ điều kiện để nuôi bé sinh non dưới 1kg nên nếu đẻ là sẽ mất. Và cơn đau của chị lúc đó không phải là cơn gò nữa mà là cơn đau đẻ.

Trong suốt quãng đường hơn 1 tiếng rưỡi chạy xe từ Hải Phòng lên Hà Nội, dù rất đau nhưng Giang vẫn cố gắng chịu đựng, nhịn cơn rặn để không rặn ra em bé sớm. Nhưng đi được gần đến nơi thì chị bị vỡ ối. 15 phút sau mới đến hẳn bệnh viện. Chị sinh non em bé được 9 lạng. Em bé vẫn mở mắt ngọ nguậy chân tay nhưng đầu bé bị tím, dường như vì bị ngạt quá lâu. Bác sĩ đưa ngay bé vào lồng ấp.

Tâm sự mất con thắt lòng của mẹ 9X khi sinh non ở tháng thứ 7 và lời cảnh báo an toàn gửi đến các mẹ bầu khác - Ảnh 2

Người mẹ trẻ cho biết cô muốn kể lại câu chuyện của mình như một lời cảnh báo với các mẹ khác, hãy cẩn thận, tìm hiểu kỹ càng hơn nữa khi mang thai. (Ảnh Giang khi chưa mang bầu).

"Mình đẻ xong, nằm trên giường mà tâm trạng đè nặng, không thể nào không nghĩ đến con được. Nhìn những mẹ nằm cạnh, cũng sinh non như mình hoặc thậm chí ở tuần 22 thôi, mình cảm thấy yên tâm hơn một chút vì các mẹ an ủi con vẫn có cơ may được cứu sống. Thế nhưng nửa ngày trôi qua, bác sĩ gọi người nhà lên gấp, thông báo tin như trời giáng là con đã tử vong vì bị xẹp phổi. Tim mình như ngừng đập, đau thắt lại khi nghe tin con. Đứa con sinh ra mẹ còn chưa được nhìn mặt một lần. Lòng mình đau đớn vô cùng, day dứt, tiếc nuối và hối hận mãi mãi chắc cả đời không bao giờ có thể quên được", Giang nghẹn lòng tâm sự.

Mất con hơn 20 ngày, Giang chia sẻ chị không khác gì mất đi một nửa linh hồn: "Sau khi về nhà, sữa về trút ướt đẫm cả áo mà không có con để ti. Mình nghĩ con nằm dưới đất sao mà lạnh lẽo đến thế. Mới ngày nào mẹ nuôi em trong bụng, cảm nhận rõ từng nhịp xoay chuyển cử động của em vậy mà chỉ trong chốc lát bụng trống rỗng, mẹ thì mất con. Mỗi lần nhìn bụng, đau như mất da mất thịt. Nhà đối diện cửa sổ có chị hàng xóm mới đẻ. Đêm cứ nghe tiếng trẻ con khóc là mình lại muốn khóc theo, ngày chỉ dám hé cửa nhìn trộm con nhà người ta chút rồi lại thần ra nhớ đến con mình. Mình suy sụp vô cùng".

Thế nhưng nén nỗi đau lại, chị Giang vẫn muốn viết ra tâm sự để cảnh báo an toàn đến các mẹ khác, mong đừng ai gặp lại chuyện đau thương như mình: "Điều mình cảm thấy day dứt, hối hận hơn tất cả là mình chưa kịp tiêm mũi trưởng thành phổi cho con. Bởi mình biết cổ tử cung ngắn, phải khâu eo sẽ không tránh khỏi sinh non, nên lần nào đi siêu âm cũng đã hỏi bác sĩ rất kỹ. Nhưng bác sĩ đều nói các chỉ số siêu âm tốt, chỉ cần tiêm mũi trưởng thành phổi khi có nguy cơ sinh non. Ngờ đâu đến khi có nguy cơ sinh non thì mọi chuyện lại quá gấp gáp như vậy rồi, lại không có cơ hội tiêm nữa và con đã bị xẹp phổi ngay sau sinh".

Thêm vào đó, điều làm bà mẹ 9X này hối hận khôn nguôi hơn nữa là việc mình đã mất quá nhiều thời gian vô ích, khiến cho việc sinh con bị trì hoãn. Chị tin rằng nếu chị được khuyên nên đến bệnh viện Phụ sản Trung ương ngay từ đầu thì có lẽ con đã có hy vọng được cứu hơn. Vì vậy, chị muốn gửi đến mẹ nào gặp trường hợp như chị, hãy tìm hiểu kỹ càng về các bệnh viện trước khi quyết định nhập viện vào đó. Và tốt nhất, hãy chọn những bệnh viện tuyến đầu, có đủ điều kiện để cấp cứu kịp thời cho bé sinh non.

Ông chồng bị hàng triệu bà mẹ bỉm sữa ‘ném đá’ vì nói câu này khi thấy vợ bầu bị rạn bụng

Trong khi vợ bầu khóc hết nước mắt vì bụng bị rạn chi chít khi mang bầu thì người chồng lại vô tâm, chẳng những không an ủi mà còn lên tiếng chê bai khiến nhiều chị em bức xúc.

TIN MỚI NHẤT