Tài xế đâm xe, hất CSGT lên nắp capo rồi bỏ chạy 5km bị khởi tố

Xã hội 28/05/2020 06:00

Bị yêu cầu dừng xe kiểm tra nhưng tài xế Phi không chấp hành mà đâm xe vào 1 cán bộ CSGT rồi hất người này lên nắp capo và bỏ chạy nhiều km.

Chiều 27/5, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng với Trần Trọng Phi (SN 1987, trú xã Sơn Bằng, Hương Sơn) để điều tra về tội Chống người thi hành công vụ.

Phi là tài xế đã đâm và hất văng 1 cán bộ CSGT Công an huyện Hương Sơn lên nắp capo rồi bỏ chạy suốt 5km đường trong đêm.

Thời điểm bị bắt giữ, công an tiến hành đo nồng độ cồn cho thấy tài xế Phi có nồng độ cồn 0,2mg/l khí thở.

Tài xế đâm xe, hất CSGT lên nắp capo rồi bỏ chạy 5km bị khởi tố - Ảnh 1

Tài xế Phi bị chặn bắt lại sau khi đâm và hất văng CSGT lên nắp capo và bỏ chạy 5km đường.

Trước đó vào khoảng 21h ngày 26/5, Phi điều khiển xe ô tô mang BKS: 38A-158.91 đi trên quốc lộ 8A. Khi đến ngã 4 thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn), tài xế Phi được tổ CSGT Công an huyện Hương Sơn ra tín hiệu yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Sau khi dừng xe, tài xế Phi cố thủ trên xe mà không chịu chấp hành việc kiểm tra của CSGT. Sau ít phút cố thủ, tài xế Phí nhấn ga đâm thẳng vào Thượng úy Nguyễn Hà Sơn (Đội CSGT Công an huyện Hương Sơn) rồi hất người này lên nắp capo xe.

Tài xế Phi sau đó cho xe chạy lùi với tốc độ cao và rẽ ra đường mòn Hồ Chí Minh để bỏ chạy hướng về tỉnh Nghệ An. Bị hất lên nắp capo, Thượng úy Sơn cố gắng bám cần gạt mưa trước kính lái để tránh bị rơi ra ngoài.

Tài xế đâm xe, hất CSGT lên nắp capo rồi bỏ chạy 5km bị khởi tố - Ảnh 2

Rất đông người cùng truy đuổi, chặn bắt tài xế Phi.

Sau sự việc, lực lượng chức năng và hàng chục người dân đã dùng xe đuổi theo. Quá trình bỏ chạy, tài xế Phi phóng xe với tốc độ cao, có lúc lên đến 70km/h.

Sau hơn 5km bỏ chạy, tài xế Phi chạy đến địa bàn xã Sơn Lễ (Hương Sơn) thì bị chặn lại.

Bị chặn lại nhưng tài xế vẫn tiếp tục cố thủ trong xe. Sau khoảng 30 phút cố thủ thì tài xế mới chịu mở cửa ra. Lực lượng chức năng sau đó khống chế tài xế này đưa về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Gọi người nhà đến đưa giấy tờ, kết quả cả 2 xe cùng bị CSGT tạm giữ

Bị CSGT yêu cầu giấy tờ, tài xế gọi người nhà đến "trợ giúp". Thế nhưng, cả 2 phương tiện cùng bị CSGT tạm giữ vì không xuất trình đủ giấy tờ xe theo quy định.

TIN MỚI NHẤT