Một bệnh viện thẩm mỹ nổi tiếng ở Hà Nội sử dụng hình ảnh của khách hàng kèm những ngôn ngữ nhạy cảm để quảng cáo

Xã hội 05/12/2020 18:10

Những hình ảnh được quay lại của khách hàng, những từ ngữ 'nhạy cảm' xuất hiện trong clip của một bệnh viện nổi tiếng tại Hà Nội để quảng cáo cho phẫu thuật thẩm mỹ vòng 1 đang khiến dư luận xôn xao.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được chụp màn hình lại từ kênh youtube của một bệnh viện thẩm mỹ nổi tiếng tại Hà Nội nói về việc đơn vị này dùng hình ảnh lúc thăm khám của khách hàng cùng những từ ngữ "nhạy cảm" để quảng cáo phẫu thuật. Sau khi sự việc này được đăng tải lên mạng xã hội đã gây được sự chú ý của dư luận.

Một bệnh viện thẩm mỹ nổi tiếng ở Hà Nội sử dụng hình ảnh của khách hàng kèm những ngôn ngữ nhạy cảm để quảng cáo - Ảnh 1

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, những hình ảnh khách hàng thẩm mỹ ăn mặc hớ hênh, phản cảm xuất hiện trong các video, clip quảng cáo trên Fanpage có tên "Thẩm mỹ T. C." trên MXH Facebook và kênh youtube "Thẩm mỹ T. C.".

Chị Phương Uyên (28 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết việc bệnh viện thẩm mỹ đưa những hình ảnh như vậy lên mạng xã hội đối với những người quan tâm muốn đi phẫu thuật thẩm mỹ sẽ có tác dụng thu hút họ.

Tuy nhiên trên nền tảng chạy quảng cáo những hình ảnh, clip này sẽ tiếp cận với rất nhiều đối tượng ở các độ tuổi khác nhau nên với số đông họ thấy phản cảm.

"Dù quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ nhưng tôi đặt ra câu hỏi có nhất thiết phải như thế hay không. Với một số người đang muốn nâng cấp vòng 1 của mình thì khi họ xem quảng cáo như vậy họ cảm thấy bình thường và thu hút họ.

Tuy nhiên, trên nền tảng quảng cáo những hình ảnh hay clip này thì sẽ rất nhiều đối tượng có thể tiếp cận được. Trẻ em nếu thường xuyên xem youtube cũng có thể thấy những hình ảnh như vậy thì không nên.

Tôi từng chọn bệnh viện này để phẩu thuật thẩm mỹ vì tôi thấy thời điểm tôi đến đây trải nghiệm dịch vụ thì các bác sĩ ở đây rất chuyên nghiệp và có chừng mực. Nhưng nếu hồi đó tôi thấy được những hình ảnh nhạy cảm này của khách hàng được bệnh viện này sử dụng để quảng cáo thì chắc tôi chạy mất.

Tôi nghĩ các bệnh viện thẩm mỹ nên dùng những từ ngữ chuyên môn để tạo sự tin tưởng hơn là dùng hình ảnh, clip để gây sự chú ý", chị Uyên chia sẻ.

Đồng tình với ý kiến này, chị Dương (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chị và rất nhiều người bạn khác nếu có ý định đi làm đẹp, cũng sẽ không bao giờ muốn việc phẫu thuật thẩm mỹ của mình bị công khai, bằng cách này hay cách khác.

"Là phụ nữ ai cũng muốn mình trở nên đẹp hơn, nhưng nếu những hình ảnh ghi nhận quá trình phẫu thuật của mình bị lộ, chẳng khác nào việc công khai chính những khiếm khuyết của bản thân", chị Dương nói và cho biết sẽ từ chối thẳng thừng nếu cơ sở thẩm mỹ có đề nghị sử dụng hình ảnh của chị.

Chị Dương cho rằng, những hình ảnh vừa được công khai là vô cùng riêng tư, và vì thế chị sẽ không bao giờ đồng ý giao những hình ảnh như thế vào tay bất cứ ai. 

"Chẳng ai biết họ sẽ làm gì với những hình ảnh nhạy cảm đó của mình. Những hình ảnh như vậy, một khi được đăng tải lên những trang web xấu, thì nó chẳng khác nào một nội dung khiêu dâm đích thực", chị Dương quả quyết.

Hiện tại, sau khi những hình ảnh, clip nhạy cảm nói trên được đăng tải lên nhiều nền tảng MXH cùng với những bình luận vô cùng bức xúc từ cư dân mạng, thì ngay sau đó những nội dung này đã bị xoá toàn bộ trên các fanpage và kênh Youtube của bệnh viện thẩm mỹ T. C.

Một bệnh viện thẩm mỹ nổi tiếng ở Hà Nội sử dụng hình ảnh của khách hàng kèm những ngôn ngữ nhạy cảm để quảng cáo - Ảnh 2

Toàn bộ video trên chanel Youtube của bệnh viện thẩm mỹ này đã bị xoá sạch sau khi bị "bóc phốt".

Chiều 5/12, liên hệ với phía bệnh viện thẩm mỹ T.C, một đại diện truyền thông của đơn vị này cho biết đã tiếp nhận ý kiến và sẽ có câu trả lời vào đầu tuần làm việc tới.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Sức khỏe của tiếp viên hàng không, thầy giáo và bé 14 tháng tuổi mắc Covid-19 hiện ra sao?

Nam tiếp viên hàng không hiện đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi và có dấu hiệu mệt mỏi, đau họng, ho.

TIN MỚI NHẤT