Sợ trò căng thẳng quên hết trước thi, cô giáo tặng món quà đặc biệt kèm theo lời chúc siêu ngọt tim

Xã hội 03/08/2020 06:20

Trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, mỗi cô cậu học trò lớp 12 đã được cô giáo dành tặng một món quà bất ngờ.

Vậy là chưa đến 1 tuần nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ chính thức diễn ra. Vào thời điểm này, hầu hết các bạn học sinh đã kết thúc phần ôn tập của mình và đang tổng ôn lại kiến thức. Những áp lực hiển hiện rõ trên gương mặt các bạn học sinh khi kỳ thi quan trọng chỉ còn cách mình vài ngày nữa.

Thấu hiểu được điều này, nhiều giáo viên đã chuẩn bị những món quà nhỏ dành cho các cô cậu học trò. Đó có thể là bút thước, đôi dòng nhắn nhủ hay tổ chức cho cả lớp đi ăn một buổi trước khi bước vào kỳ thi.

Mới đây, một clip vừa xuất hiện ghi lại cảnh một cô giáo đi từng bàn phát cho mỗi học sinh một túi clear bag đựng đầy đủ dụng cụ thi tốt nghiệp THPT khiến dân mạng vô cùng thích thú mệnh danh đây là "cô giáo quốc dân".

Cô giáo phát cho mỗi học sinh một túi clearbag đựng bút, tẩy chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. (Nguồn: Nguyễn Hoàng Huynh)

Được biết, cô giáo trong clip hiện đang giảng dạy ở lớp 12A4 trường THPT Cà Mau. Đoạn clip ghi lại cảnh cô giáo cầm xấp cặp sách nhựa đựng bứt bi, bút chì và cả một tệp ghi số báo danh và phòng thi để học trò tiện đính vào cặp cho khỏi quên. Đây đều là những dụng cụ không thể thiếu cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Mỗi khi phát đến 1 học trò, cô giáo cũng không quên nhắn nhủ: "Đây là quà cô tặng cho các con nên mong các bạn sẽ cố gắng thật tốt trong kỳ thi sắp tới" cùng lời gọi dễ thương "cục vàng của cô thi tốt nhé", "các bạn nhớ đính kèm luôn khỏi quên nha".

Những chiếc túi chuẩn bị dụng cụ thi tốt nghiệp THPT này được cô giáo phát trong buổi tổng kết năm học. Bên cạnh phát túi, cô cũng không quên nhắc nhở học trò phải giữ gìn sức khỏe thật tốt trong thời gian tới cũng như chuẩn bị kiến thức kỹ lưỡng. Chính vì sự tâm huyết đó mà các cô học sinh lớp 12A4 đều đồng loạt coi cô là "giáo viên quốc dân lòng mình".

Sợ trò căng thẳng quên hết trước thi, cô giáo tặng món quà đặc biệt kèm theo lời chúc siêu ngọt tim - Ảnh 1

Bên dưới đoạn clip đã nhận về nhiều sự quan tâm của các cô cậu sĩ tử lớp 12. Nhiều học trò chia sẻ mình cũng nhận được món quà như vậy và đây chính là nguồn động lực tinh thần to lớn để các bạn ấy chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

"Việc làm tuy đơn giản nhưng chứa chan tình cảm và sẽ còn in sâu mãi trong trái tim các bạn học sinh", bạn N.T bình luận.

"Năm 12 cô dù không chủ nhiệm lớp mình nhưng vẫn tặng quà khích lệ tinh thần. Có lẽ vì món quà đó mà mình đã đậu tốt nghiệp. Cảm ơn cô rất nhiều", bạn L.N chia sẻ.

"Bút chì để tô những đáp án đúng. Cục tẩy để xóa đi những đáp án sai. Và bút mực để viết những bài văn thật hay nhé mọi người", bạn T.V chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT