Sau khi tiêm thuốc, cụ ông 75 tuổi co giật rồi tử vong

Xã hội 05/03/2020 06:00

Ngay sau khi tiêm thuốc điều trị hen suyễn, người đàn ông lên cơn co giật, tím tái rồi tử vong.

Chiều 3/3, Bác sĩ Nguyễn Văn Hữu - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai cho biết đang làm báo cáo vụ việc ông Vũ Phi Hùng (75 tuổi) tử vong sau khi tiêm thuốc gửi Sở Y tế Gia Lai. 

Vào sáng 29/2, ông Hùng đến Trung tâm Y tế huyện Chư Prông cách nhà khoảng 500 mét để điều trị bệnh hen suyễn. Khoảng 8 giờ sáng, ông Hùng được tiêm và uống thuốc. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, sau khi ăn xong, ông Hùng tiếp tục được tiêm thuốc. Tuy nhiên, khi vừa rút kim tiêm ra thì ông Hùng có biểu hiện tím tái, co giật, sùi bọt mép, cơ thể lạnh và nấc lên từng đợt. Riêng viên thuốc vẫn chưa kịp uống. 

Thấy vậy, 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng đã tiến hành cấp cứu bằng cách ép lồng ngực, bóp bóng khí… khoảng 20 phút nhưng ông Hùng không qua khỏi. 

Sau khi tiêm thuốc, cụ ông 75 tuổi co giật rồi tử vong - Ảnh 1

Sau khi được tiêm thuốc tại Trung tâm y tế huyện Chư Prông thì ông Hùng co giật rồi tử vong

Chị Vũ Thị Hương (con gái ông Hùng cho biết) ông Hùng bị bệnh hen suyễn khoảng 10 năm nay, ngoài ra không có bệnh lý nào khác. Mỗi khi phát bệnh hen suyễn, bố chị lại vào viện để điều trị mỗi đợt khoảng 2 ngày.

"Vừa rút kim tiêm ra ra bố tôi đã hốt hoảng hô lên "con ơi bố bị sốc thuốc rồi". Gia đình quá đỗi bàng hoàng vì bố tôi vẫn đang khỏe mạnh, ăn được mà ra đi quá đột ngột nên chúng tôi đã yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc điều tra" – chị Hương nói.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Văn Hữu cho biết, việc điều trị cho bệnh nhân Hùng đã thực hiện đúng chỉ định điều trị của ngành. Loại thuốc kháng sinh tiêm cho ông Hùng trước đó cũng đã được sử dụng với bệnh nhân này. Các bác sĩ đã giải thích bệnh nhân đã lớn tuổi, có nhiều bệnh nền, các bác sĩ cũng đã cố gắng hết sức để cấp cứu nhưng không thành công. "Nguyên nhân cuối cùng phải họp hội đồng chuyên muôn và báo cáo về Sở Y tế kết luận" – bác sĩ Hữu nói".  

Đi làm về, chồng bàng hoàng phát hiện vợ tử vong bất thường trong nhà, camera bị vô hiệu hóa

Sau khi đi làm về, chồng phát hiện vợ tử vong bất thường trong ngôi nhà 4 tầng. Khi kiểm tra, ông Tiệp phát hiện nhiều tài sản bị lấy cắp, camera bị vô hiệu hóa.

TIN MỚI NHẤT