Sạp rau vỉa hè và 3 tấm biển thông báo khiến ai đi qua cũng muốn dừng lại

Xã hội 07/08/2020 10:24

Bán hàng thì cũng có cách chung tay với nước nhà chống lại dịch Covid-19.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh về một người đàn ông bán rau củ bên đường. Theo đó, anh đưa ra quy định đặc biệt với những khách hàng mua rau.

Anh này viết: "Không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi" và "Đeo khẩu trang hở mũi không thêm hành ngò".

Trong diễn biến dịch Covid-19 đang phức tạp, việc làm của người đàn ông này nhận về nhiều sự hưởng ứng từ cư dân mạng. 

Bình thường, không phải ai cũng nhớ đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên một khi đánh vào kinh tế cùng "quà đính kèm" một cách thẳng thắn thế này thì tất cả những người đi chợ chắc hẳn phải tính toán lại rồi.

Sạp rau vỉa hè và 3 tấm biển thông báo khiến ai đi qua cũng muốn dừng lại - Ảnh 1Sạp rau vỉa hè và 3 tấm biển thông báo khiến ai đi qua cũng muốn dừng lại - Ảnh 2

Sạp rau vỉa hè và 3 tấm biển thông báo khiến ai đi qua cũng muốn dừng lại - Ảnh 3

Đeo khẩu trang mà được tặng thêm quà thì ai cũng thích.

Thông thường, việc đi chợ là của những bà nội trợ, những người vợ trong nhà. Họ thích mua đồ rẻ và được tặng thêm đồ nên lời đề nghị của chủ hàng rau này sẽ khiến có thích thú chấp hành. 

Dân mạng khen ngợi sự dễ thương của người bán rau. Đôi khi, trong cuộc sống nên áp dụng "luật" một cách uyển chuyển như thế này. Người thực hiện tự nguyện mà kết quả nhận về cũng khiến tất cả vui vẻ.

"Đúng là trong tình cảnh này mỗi người dân nên có tinh thần tự giác như anh bán rau. Nếu ai cũng tự giác, tự nguyện thì chúng ta sẽ sớm chiến thắng bệnh dịch. Như mình đi chợ, thấy đeo khẩu trang sẽ được tặng thêm hành ngò thì cũng đeo vội. Chắc hẳn bà nội trợ nào cũng có cách nghĩ và làm như mình thôi", một dân mạng bình luận.

Giấu vợ đi hát karaoke nhưng sơ suất để lộ hóa đơn tận 5 triệu đồng, anh chồng nhận cái kết "thấy cũng tội mà thôi cũng đáng"

Nói dối vợ về hóa đơn karaoke 5 triệu đồng, một người chồng đã bị vợ tát và đuổi đánh. Đoạn video thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội.