Phụ huynh hoảng sợ trước cảnh bé gái 10 tuổi ở Hòa Bình chở em phóng xe máy vun vút

Xã hội 29/05/2018 10:09

Bé gái có thân hình nhỏ con, chân không chạm đất khi ngồi trên xe máy nhưng vẫn lao nhanh vun vút.

Trẻ nhỏ thường nghịch ngợm và hiếu động. Tuy nhiên, tùy vào từng tình huống mà bố mẹ nên để yên hoặc cần ngăn cản bé làm những việc có tính nguy hiểm đến tính mạng.

Cách đây ít giờ, trên một diễn đàn mạng, thành viên Tuấn Dũng có chia sẻ một đoạn video quay lại cảnh bé gái mới 10 tuổi nhưng đã dám chạy xe máy.

 

Video: Bé gái 10 tuổi đi xe máy vun vút

Không những thế, cô bé còn chở đằng sau em trai nhỏ tuổi, bộ dáng lóng ngóng khi bắt đầu ngồi lên xe và nổ máy chạy lao nhanh vun vút khiến ai nhìn cũng phải hốt hoảng.

Khi mà cô bé ngồi lên xe thì đôi chân không đủ chạm đất, lơ lửng trên không. Thế nhưng, sau khi ngồi được lên xe cô bé nhanh chóng lao nhanh về phía trước như một người lớn đi xe thực thụ.

Sau khi xem đoạn clip, rất nhiều phụ huynh tỏ ra vô cùng hốt hoảng trước sự liều lĩnh của cô bé.

"Quá nguy hiểm, lúc xử lý tình huống chân thì ngắn không chống được? lại còn đèo một nhóc ở đằng sau nữa chứ", N. Hoài Thu lo sợ.

"Quá nguy hiểm. Hoảng quá đi";

"Trẻ con không biết gì thì người lớn phải dạy chứ, nguy hiểm quá";

"Cháu còn đi chân đất nữa chứ, đi xe máy nóng bỏng nữa";

"Thế mà cũng cho con đi được, kể cả giỏi thì 10 tuổi chân còn chưa cả tới mặt đất mà đèo em như thế kia à, hết hồn"...

Là những lời bình luận mà cư dân mạng dành cho đoạn bé gái trong đoạn clip trên. Bên cạnh đó cũng có người cho biết, "trên vùng cao trẻ con tầm lớp 6, 7 đã đi xe máy như người lớn vì nhà các em ở xa mà phải đi học, bố mẹ không đưa đi nên buộc phải như thế".

Trò chuyện thêm với anh Tuấn Dũng, anh cho biết: "Hôm qua mình đi chơi trên Mai Châu - Hòa Bình. Mình thấy hai bé đèo nhau đi mua bim bim, lúc về có quay một đoạn và chia sẻ lên mạng xã hội. Mình có hỏi thì được biết bé mới 10 tuổi.

Phụ huynh hoảng sợ trước cảnh bé gái 10 tuổi ở Hòa Bình chở em phóng xe máy vun vút - Ảnh 1

Vì trên đó có nhiều trẻ con đi xe máy lắm, con trai còn đi vù vù, nhưng mình không kịp quay vì các bé đi bất ngờ mà mình chưa chuẩn bị máy. Có bé gái này phải dắt lùi quay xe mất một lúc, mình giúp bé đẩy qua cái rãnh xong mới quay lại được một đoạn.

Mọi người trên mạng cứ bảo sao không ngăn hai bé lại nhưng mà mình là người đi đường không thể can ngăn được. Bên cạnh đó, việc trẻ em nhỏ tuổi như thế đã đi xe máy là chuyện bình thường ở bản rồi.

Mình cũng thấy các bé còn nhỏ mà đã sử dụng xe máy là vô cùng nguy hiểm. Thiết nghĩ các bậc cha mẹ cần phải cẩn trọng hơn trong việc cho con đi đứng như thế".

Khi được hỏi về đoạn clip này, chị M.H (Hà Nội) tỏ ra vô cùng ngỡ ngàng trước sự liểu lĩnh của bé gái. "Mình xem clip mà thấy sợ quá. Bé gái đó chân còn chưa thể chạm đất, vẻ lúng túng, lóng ngóng để đạp số, vặn ga rồi không biết nên ngồi lên xe chạy hay đứng để chạy nữa. Rồi đăng sau là cả em trai của bé nữa, thằng em nhỏ ngồi vắt vẻo.

Không biết nếu tình huống xấu hoặc lúc dừng thì bé dừng lại như thế nào, rồi em trai có bám vững được không?

Con mình cũng mới bằng tuổi bé này thôi mà cũng mới chỉ tiếp xúc xe đạp chứ mình tuyệt nhiên không cho đụng tới xe máy".

Chị Trương Thúy Thương thì cho biết: "Trách trẻ nhỏ một phần thì cũng nên quy trách nhiệm cho cả người lớn nữa. Dù gì thì dù an toàn tính mạng của các bé cũng là trên hết. Có thể cho các con dùng xe đạp hoặc chở các con đi một loáng, thậm chí là yêu cầu con đi bộ. Chứ không thể đi như thế này được".

Vì vậy, để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, các bậc cha mẹ cần nghiêm khắc trong việc cho trẻ tự ý sử dụng xe gắn máy, xe mô tô hai bánh và các loại xe cơ giới khác nếu chưa đủ tuổi. 

 

Clip cô bé cười "khoái chí" khi giậm chân lên lưng bố gây sốt mạng xã hội

Nếu lớn thêm vài tuổi nữa mà cô bé vẫn áp dụng cách này thì lưng bố dễ… gãy đôi lắm.

TIN MỚI NHẤT