Phó chủ tịch Thanh Hóa bị cách chức vì "nâng đỡ không trong sáng” làm tổ trưởng

Xã hội 11/04/2018 06:50

Ông Ngô Văn Tuấn, người bị cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vì “nâng đỡ không trong sáng” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, đã nhận công tác mới là Tổ trưởng chuyên viên tại Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị nhà ở.

Tối ngày 10-4, một lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa xác nhận với Báo Người Lao Động về việc đã sắp xếp, phân công công tác cho ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, người đã bị Thủ tướng Chính phủ cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh do để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng, trong đó có việc "nâng đỡ không trong sáng" bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa. 

Phó chủ tịch Thanh Hóa bị cách chức vì 'nâng đỡ không trong sáng” làm tổ trưởng - Ảnh 1

Ông Ngô Văn Tuấn, cựu Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

 "Sau khi kiện toàn lại một số ban chỉ đạo, chúng tôi xét thấy chuyên môn cũng như các vị trí công tác của anh Tuấn cũng phù hợp với Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị nhà ở, nên đã sắp xếp bố trí cho anh Tuấn làm Ủy viên trực, Tổ trưởng Tổ chuyên viên giúp việc cho ban chỉ đạo"- vị lãnh đạo này thông tin.

Theo đó, ông Tuấn được bố trí phòng làm việc ngay tại tầng 1, trụ sở UBND tỉnh Thanh Hoá, có đề rõ biển tên, vị trí công tác.

Được biết, Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị nhà ở là Ban kiêm nhiệm, do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban, một Phó chủ tịch UBND tỉnh làm phó ban. Ban có chức năng đôn đốc, hướng dẫn các ngành, các huyện về quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Trước đó, vào chiều 17-12-2017, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tại cuộc họp, UBKT Trung ương đã có tờ trình số 87/UBKTTW ngày 16-12-2017 về việc đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ ảnh hưởng và hậu quả vi phạm, căn cứ Quyết định 102 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng do để xảy ra nhiều vi phạm được đánh giá là rất nghiêm trọng, trong đó có việc "nâng đỡ không trong sáng" đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Đến ngày 18-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Ngô Văn Tuấn.

 Ngày 24-1, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập cuộc họp bất thường tiến hành miễn nhiệm tư cách đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa đối với ông Ngô Văn Tuấn.

 Ông Ngô Văn Tuấn (sinh năm 1966, quê TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), trình độ chuyên môn tiến sĩ kinh tế, kỹ sư xây dựng, cử nhân chính trị. Trước khi giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh này, ông Tuấn từng kinh qua hàng loạt các vị trí khác nhau.

Ngày 6-10-2006, ông Ngô Văn Tuấn, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây dựng Thanh Hóa, được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa điều động về công tác tại Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và được bổ nhiệm làm phó ban.

Ngày 21-12-2009, ông Tuấn được điều động về Sở Xây dựng Thanh Hóa giữ chức Phó giám đốc Sở Xây dựng. Đến ngày 11-10-2010, ông Ngô Văn Tuấn được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng.

Tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVI ngày 10-11-2015, ông Ngô Văn Tuấn được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đình chỉ Chủ tịch xã cầm đầu nhóm người đi đánh dân

Chiều 4.4, Chủ tịch huyện Mang Yang (Gia Lai) - Nguyễn Như Phi cho biết, đơn vị đã ra quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Đinh Tấn Thành - Chủ tịch UBND xã Hà Ra vì có hành vi, tác phong không đúng với dân.

TIN MỚI NHẤT