Phó chủ tịch phường Văn Miếu: 'Tôi rất buồn và muốn nghỉ ngơi'

Xã hội 27/07/2017 16:22

"Tôi không phải thanh minh gì cả. Thực sự lúc này tôi rất buồn, mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi", bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Hà Nội) nói.

Trao đổi với Zing.vn sau khi nhận quyết định đình chỉ công tác, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết việc đình chỉ chức vụ, quyền hạn với bà kéo dài trong 3 ngày.

"Một số thông tin của gia đình đưa chưa chính xác đã đẩy sự việc đi một hướng khác. Tôi chỉ mong mọi thông tin đúng đắn vì thông tin không đúng ảnh hưởng đến uy tín của phường và tôi. Tôi không phải thanh minh gì cả. Thực sự lúc này tôi rất buồn, mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi", bà Hà nói.

Phó chủ tịch phường Văn Miếu: 'Tôi rất buồn và muốn nghỉ ngơi' - Ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu. Ảnh: Thanh Hoa.

Sáng 27/7, trao đổi với Zing.vn, bà Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp) cho biết 10h cùng ngày, UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội) mời bà lên làm việc với đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội về việc giải quyết thủ tục hành chính của gia đình bà vào ngày 19/7.

Bà Hoa cho biết sẽ đi cùng với chị gái lên làm việc cùng đoàn thanh tra. Người phụ nữ này không đánh giá gì về những động thái của TP Hà Nội, quận Đống Đa cũng như phường Văn Miếu sau khi vụ việc xảy ra.

"Tôi sẽ đưa đánh giá sau buổi làm việc hôm nay. Chính quyền đã có những hành động bước đầu. Chúng tôi cũng không muốn làm căng để người này người kia bị kỷ luật nặng, hay để thỏa mãn gia đình gì cả. Tôi kiên quyết giữ quan điểm trong vụ việc để những người dân khác không vấp phải trường hợp như mình", bà Hoa khẳng định.

Trước đó, ngày 25/7, trong câu chuyện đầy bức xúc đăng trên mạng xã hội, chị Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp) kể sáng 19/7, chị đến UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ mất trước đó một ngày.

Tại đây, nam cán bộ phường tên Hiếu đã tiếp nhận hồ sơ. Nói lý do sếp đi họp, cán bộ phường hẹn trả kết quả lúc 14h cùng ngày. 14h, chị Hoa quay lại UBND phường nhưng vị cán bộ Hiếu vẫn nói “sếp chưa về để ký và chỉ có một người có quyền ký loại giấy này”. Sau khi chờ không nhận được giấy, chị Hoa về lo việc gia đình.

Phó chủ tịch phường Văn Miếu: 'Tôi rất buồn và muốn nghỉ ngơi' - Ảnh 2
Bà Vũ Thanh Hoa trao đổi với phóng viên Zing.vn. Ảnh: Bá Chiêm.

Hơn một giờ sau, người phụ nữ cùng chị gái quay lại UBND phường thì thấy cán bộ Hiếu đang ngồi đọc báo, thái độ thiếu thiện chí. Không kiềm chế được cảm xúc, chị Hoa và người thân đã tranh cãi gay gắt với người này.

Lúc đó, một người phụ nữ ngồi cùng phòng với cán bộ Hiếu quay sang quát mắng người nhà chị Hoa là “vô văn hóa”, đòi gọi bảo vệ đuổi hai người ra ngoài. Theo phản ánh của chị Hoa, người phụ nữ đó là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Sau khi có phản ánh, ngày 26/7, Văn phòng UBND Hà Nội có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung về việc báo chí đưa tin một phụ nữ phải đi lại nhiều lần mới lấy được giấy chứng tử của UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Chủ tịch UBND Hà Nội giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với quận Đống Đa kiểm tra làm rõ thông tin báo chí đăng tải; kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân sai phạm (nếu có) và báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 29/7.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào đã ký quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa kể từ ngày 27/7 đến hết ngày 29/7 để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân, báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường này.

Đối với cán bộ tiếp nhận hồ sơ, quận Đống Đa cũng ban hành văn bản yêu cầu UBND phường Văn Miếu kiểm tra, xác minh, xem xét thái độ tiếp dân của ông Nguyễn Lê Hiếu. Nếu có sai phạm, quận Đống Đa sẽ đề nghị UBND phường Văn Miếu chấm dứt hợp đồng lao động.

Xót xa bé gái 5 tuổi bị bỏng toàn thân chịu cảnh khoét thịt, cấy da để tranh giành sự sống

Với trẻ em, chỉ bị bỏng 10% thân thể thôi đã gọi là nặng. Vậy mà bé Quế Lâm, tên thường gọi là bé Kem (5 tuổi, ở Thanh Hóa) lại bị bỏng đến 70% cơ thể do tai nạn bỏng cồn trong chuyến du lịch cùng gia đình, phải chịu đau đớn nhiều lần để khoét thịt, cấy da giành lại sự sống.

TIN MỚI NHẤT