Phó chủ tịch Hải nói lý do không xuống đường dẹp vỉa hè 3 ngày nay

Xã hội 03/03/2017 17:23

"Nhân dân đang ủng hộ, trông chờ vào chính quyền mà tôi chùn bước thì đâu còn xứng đáng là người cán bộ, Đảng viên nữa?", ông Hải nhấn mạnh.

Ba ngày qua, người dân Sài Gòn không thấy Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải trực tiếp đi kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Ngày 3/3, trao đổi với Zing.vn, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết hiện lãnh đạo các phường đang làm tốt nên lực lượng quận mấy ngày qua không phải xuống hiện trường kiểm tra. Thời gian tới, lãnh đạo quận vẫn sẽ trực tiếp kiểm tra công tác lập lại trật tự đô thị tại nhiều tuyến đường trung tâm Sài Gòn. 

"Nhân dân đang ủng hộ, trông chờ vào chính quyền mà tôi chùn bước thì đâu còn xứng đáng là người cán bộ, Đảng viên nữa?", ông Hải nhấn mạnh.

Phó chủ tịch Hải nói lý do không xuống đường dẹp vỉa hè 3 ngày nay - Ảnh 1
Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, sẽ tiếp tục xuống hiện trường trực tiếp kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè trong những ngày tới. Ảnh: Tùng Tin. 

Cũng theo ông Đoàn Ngọc Hải, tuần qua rất nhiều người dân tự giác tháo dỡ, đập bỏ các bậc thềm, bảng quảng cáo sau khi lãnh đạo các phường nhắc nhở, đó là một tín hiệu tốt trong việc lập lại trật tự đô thị. 

Chiều 2/3, trên tuyến đường Võ Văn Kiệt (phường Cầu Ông Lãnh) nhiều nhà dân đã chủ động đập bỏ, tháo dỡ các bậc thềm lấn chiếm vỉa hè. 

"Mấy ngày trước công an phường có xuống phát thông báo, vận động người dân tháo dỡ các bậc thềm, hàng rào, biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè. Bản thân mình cảm thấy việc làm này hợp lý nên xin ý kiến chủ nhà cho tháo dỡ bậc thềm, và mua xi măng, cát về trám lại", người đang thuê nhà số 220 Võ Văn Kiệt nói. 

Phó chủ tịch Hải nói lý do không xuống đường dẹp vỉa hè 3 ngày nay - Ảnh 2
Người thuê nhà số 220 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, chủ động sửa lại bậc thềm chiều 2/3. Ảnh: Phước Tuần. 

Cũng trên đường Võ Văn Kiệt, có thêm 3 chủ nhà đã tháo dỡ các bậc thềm lấn chiếm vỉa hè.  Anh Lê Văn Khánh (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) nói: "Thành phố quyết tâm dẹp vỉa hè là hợp lý, người dân chúng tôi ủng hộ. Vì thế tôi tự giác đập bỏ, sửa lại bậc thềm lùi vào trong đúng quy định". 

Trước đó, nhiều hộ gia đình trên đường Trần Đình Xu, Cống Quỳnh (phường Nguyễn Cư Trinh) cũng tháo dỡ các bậc thềm lấn chiếm vỉa hè. 

Tính đến ngày 3/3, sau một tháng ra quân lập lại trật tự đô thị, quận 1 đã lập biên bản, xử phạt hơn 1.100 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, xả rác nơi công cộng, đậu xe dưới lòng đường... , thu ngân sách hơn 600 triệu đồng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT