Phép màu đến với bé trai 2 tháng tuổi nặng chỉ 2 ký, mẹ nghèo không đủ tiền đưa con đi chữa bệnh

Xã hội 05/08/2018 14:01

Không chỉ được điều trị chứng suy dinh dưỡng, viêm đại tràng, Thuận còn nhận được sự hỗ trợ 100% để phẫu thuật bệnh hở hàm ếch bẩm sinh. Tất cả giống như một phép màu đến với hai mẹ con chị Thành khi trước đó, chị nuốt nước mắt ôm Thuận về quê chờ chết vì không có tiền chữa trị.

Ngày 4/8, sau một tuần đăng tải bài viết: "Xót cảnh bé trai 2 tháng tuổi suy dinh dưỡng, nặng chỉ 2 ký mà mẹ nghèo không đủ tiền đưa lên Sài Gòn chữa bệnh", trao đổi với chúng tôi chị Lý Ngọc Thành (34 tuổi, ngụ ấp Chợ, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) cho biết đã có rất nhiều người gọi điện hỏi thăm, giúp đỡ bé Thuận để em có tiền lên Sài Gòn chữa bệnh.

Phép màu đến với bé trai 2 tháng tuổi nặng chỉ 2 ký, mẹ nghèo không đủ tiền đưa con đi chữa bệnh - Ảnh 1

Sau 3 lần lên TP.HCM mà không đủ tiền để phẫu thuật cho Thuận, người mẹ nghèo rớt nước mắt khi nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Phép màu đến với bé trai 2 tháng tuổi nặng chỉ 2 ký, mẹ nghèo không đủ tiền đưa con đi chữa bệnh - Ảnh 2

Hơn 2 tháng tuổi nhưng Thuận chỉ nặng 2 ký và mắc phải nhiều chứng bệnh khác.

"Chị mừng quá, không biết nói gì hết, xin cảm ơn tất cả mọi người đã động viên, chia sẻ với gia đình chị. Có được số tiền lớn này, bé Thuận được cứu sống rồi. Từ lúc sinh bé ra, chị chỉ ước có đủ tiền để giúp con phẫu thuật, nhưng gom góp mãi mà chẳng bao giờ thực hiện được. Giờ thì chị an tâm rồi, chỉ mong bệnh của Thuận nhanh chóng được chữa khỏi", chị Thành xúc động nói.

Theo chị Thành, tính đến thời điểm hiện tại, gia đình chị đã nhận hơn 140 triệu đồng tiền ủng hộ từ mạnh thường quân để giúp Thuận chữa bệnh. Đây là một số tiền vô cùng lớn đối với gia đình chị.

Phép màu đến với bé trai 2 tháng tuổi nặng chỉ 2 ký, mẹ nghèo không đủ tiền đưa con đi chữa bệnh - Ảnh 3

Nhìn hình ảnh co quắp của Thuận khiến không ít người phải nhói lòng.

Phép màu đến với bé trai 2 tháng tuổi nặng chỉ 2 ký, mẹ nghèo không đủ tiền đưa con đi chữa bệnh - Ảnh 4

Thuận bị hở hàm ếch nặng, em đã được tổ chức Phẫu thuật nụ cười kết nối để giúp đỡ.

Đặc biệt, nhờ sự kết nối của tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile Vietnam), bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân) đã nhận tài trợ 100% tiền chữa bệnh suy dinh dưỡng, viêm đại tràng và phẫu thuật hở hàm ếch cho Thuận khi em đủ 6 tháng tuổi.

"Nó giống như một phép màu với gia đình chị vậy, chưa bao giờ chị dám nghĩ một ngày sẽ có được điều kiện đưa con đi khám bệnh để con hết suy dinh dưỡng. Dù biết bé bị hở miệng, nhưng nghe nói phải có tiền nhiều lắm mới chữa được, giờ thì tốt quá rồi. Mấy nay chị không ngủ được vì mừng quá, Thuận được cứu rồi", chị Thành rớt nước mắt.

Phép màu đến với bé trai 2 tháng tuổi nặng chỉ 2 ký, mẹ nghèo không đủ tiền đưa con đi chữa bệnh - Ảnh 5

Sau khi đưa Thuận lên Nhi đồng 1 để nhập viện, chị Thành cho biết sẽ tiếp tục điều trị cho Thuận theo sự hỗ trợ từ phía bệnh viện Quốc tế City.

Phép màu đến với bé trai 2 tháng tuổi nặng chỉ 2 ký, mẹ nghèo không đủ tiền đưa con đi chữa bệnh - Ảnh 6

Bàn chân nhỏ nhắn, gầy guộc của Thuận.

Theo chị Thành, sau khi không đủ tiền để ở lại TP.HCM phẫu thuật cho Thuận, chị ôm con về quê. Nhờ sự ủng hộ của quý độc giả, ngày 2/8 chị Thành đưa Thuận lên lại bệnh viện Nhi Đồng 1 để khám cho con, sau đó chuyển qua bệnh viện Quốc tế City. Hiện tại, Thuận đang nhập viện để điều trị.

"Bé Thuận mấy nay đỡ hơn trước rất nhiều, có đủ sữa uống, bé lên được 2,5 ký rồi, chị mừng quá. Giờ chỉ mong bé nhanh chóng được phẫu thuật, chứ hiện tại bé không đi đại tiện được, phải đặt ống dẫn", chị Thành chia sẻ.

Với số tiền nhận được giúp đỡ, chị Thành cho biết trước mắt sẽ để chữa bệnh cho Thuận, đồng thời mua thêm sữa, lo ăn học cho 5 đứa con ở nhà. "Trước chị tính cho thằng Khoa (học lớp 7) nghỉ học vì nhà không đủ tiền, giờ thì sẽ cố gắng động viên con đi học tiếp. Chị đã không biết chữ, chị không muốn sau này các con phải khổ như mình nữa", chị Thành tâm sự.

Phép màu đến với bé trai 2 tháng tuổi nặng chỉ 2 ký, mẹ nghèo không đủ tiền đưa con đi chữa bệnh - Ảnh 7

Hiện tại, sức khỏe Thuận đang phát triển rất tốt.

Phép màu đến với bé trai 2 tháng tuổi nặng chỉ 2 ký, mẹ nghèo không đủ tiền đưa con đi chữa bệnh - Ảnh 8

Ngoài Thuận, vợ chồng chị Thành còn có 5 đứa con khác sau 2 lần sinh song thai.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin về hoàn cảnh của bé Huỳnh Tấn Thuận (2 tháng tuổi). Bé là đứa con trai song sinh thứ 6 của chị và anh Huỳnh Thanh Bình (42 tuổi), không có đất, có vườn, tất cả mọi sinh hoạt 8 miệng ăn đều phụ thuộc vào những đồng tiền làm thuê của anh Bình.

Dù Thuận vừa chào đời đã mắc phải chứng bệnh quái ác, nhưng gia đình lại không đủ điều kiện để đưa bé đi chạy chữa khiến bệnh ngày một nặng hơn. Cuối tháng 7/2018, chị Thành ẵm bé Thuận lên TP.HCM để chữa bệnh nhưng vì không có đủ hơn 15 triệu đồng để phẫu thuật chứng viêm đại tràng, chị đành nuốt nước mắt ôm con về nhà chờ chết bởi không còn cách nào khác.

Phép màu đến với bé trai 2 tháng tuổi nặng chỉ 2 ký, mẹ nghèo không đủ tiền đưa con đi chữa bệnh - Ảnh 9

Thuận và Lợi là hai anh em song sinh nhưng Thuận lại bị suy dinh dưỡng nặng.

Phép màu đến với bé trai 2 tháng tuổi nặng chỉ 2 ký, mẹ nghèo không đủ tiền đưa con đi chữa bệnh - Ảnh 10

Phép màu đã thật sự đến với gia đình chị Thành khi những đứa trẻ được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Nhìn những hình ảnh co quắp, nhỏ xíu của Thuận khi chỉ nặng 2 ký trên tay mẹ khiến không ít người xúc động. Ngoài chứng viêm đại tràng đường ruột, chướng bụng, Thuận còn mắc bệnh hở hàm ếch rất nặng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của Thuận, sau khi chúng tôi đăng tải thông tin, đã có hàng trăm độc giả gọi điện, nhắn tin ủng hộ với số tiền hơn 140 triệu đồng. Ngoài ra, Thuận còn được hỗ trợ điều trị bệnh miễn phí 100% tại bệnh viện Quốc tế City. Đây có lẽ chính là phép nhiệm màu mà Thuận và gia đình em nhận được. Hi vọng Thuận sẽ nhanh chóng khỏi bệnh, được chữa trị tốt nhất, một cuộc sống mới sẽ đến với em và gia đình.

Xin chân thành cảm ơn tấm lòng của quý độc giả!

Tự sự nhói lòng của cô giáo bị kẻ bịt mặt hiếp dâm ngay tại trường

Cô giáo ở TT-Huế bị kẻ bịt mặt đột nhập trường học hiếp dâm cho rằng, sự việc đau lòng chắc sẽ không đến với cô nếu vấn đề an ninh trường học được đảm bảo, nhóm người được phân công trực không bỏ bê công việc…

TIN MỚI NHẤT